Thứ Hai, 14 tháng 11, 2011

Vương quốc Hà Lan

Hà Lan là vương quốc đóng một vị trí khá quan trọng trong sự hình thành và phát triển của khối EU nói riêng và của toàn thế giới nói chung. Với vị trí địa lý thuận lợi và một mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, bao gồm hàng không, đường biển, đường sông, đường bộ và đường xe lửa kéo dài đến mọi hướng, Hà Lan cung cấp dịch vụ toàn cầu và là 1 trong những  quốc gia xuất khẩu lớn nhất thế giới. Bên cạnh đó thái độ cởi mở về xã hội và văn hóa đã khiến Hà Lan trở thành điểm đến thật lý tưởng rất thích hợp cho những bạn trẻ muốn làm giàu kiến thức của mình bằng con đường du học.

Ngành công nghiệp hoa ở Hà Lan xuất khẩu chiếm 60% thị phần thế giới
Công trình đê biển Afsluitdijk dài hơn 32km, rộng 90m, cao 7,25m trên mực nước biển trung bình
    Hà Lan đã biết sử dụng thế mạnh của mình là một quốc gia ven biển, cửa khẩu của 3 con sông lớn ở Tây âu và giữa các cường quốc kinh tế Anh, Pháp, Đức để phát triển các ngành dịch vụ hàng hải, cảng, vận tải sông, công nghiệp chế biến, hóa dầu... Tận dụng đất đai màu mỡ để phát triển nông nghiệp và ngành công nghiệp thực phẩm. Hà Lan được xem là “Vườn rau quả của châu âu”, dẫn đầu về xuất khẩu rau quả (chiếm 7,7% thị phần thế giới) và hoa (chiếm 60% thị phần thế giới).

 Hà Lan - Vương quốc nổi tiếng với cối xay gió, hiện vẫn còn hơn 1.000 chiếc đang hoạt động
Một góc thủ đô Amsterdam của Hà Lan
Các khu phố ở Hà Lan tràn ngập sắc hoa Anh Đào
    Nhắc đến Hà Lan, chúng ta nghĩ đến hoa Tulip, cối xay gió, và giày gỗ. Cởi mở, an toàn, thân thiện là nét đẹp trong giao tiếp của người Hà Lan. Chính vì thế, Hà Lan được xếp hạng là một trong 15 nước giàu nhất và vào năm 1998, nó đứng thứ 5 trong danh sách sức cạnh tranh quốc tế của IMF.

Nông thôn Hà Lan
Đường hầm từ Hà Lan xuyên Bỉ
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại Hà Lan
Con người Hà Lan luôn cởi mở và thân thiện
    Báo ảnh Đất Mũi giới thiệu đến bạn đọc một số hình ảnh về thiên nhiên, đất nước, con người Hà Lan do Nhà báo - NSNA Nguyễn Kiên Hùng ghi lại nhân chuyến tham dự Hội chợ Thủy sản châu âu 2010 tại Brussels, Bỉ và tham quan thực tế, khảo sát thị trường một số nước châu âu do Trung tâm xúc tiến thương mại Du lịch và Đầu tư tỉnh Cà Mau tổ chức.

Không có nhận xét nào: