Thứ Ba, 15 tháng 11, 2011

Lễ hội "cay"

Theo eva.vn

Đó là lễ hội ớt, được tổ chức tại khu vườn West Dean, vùng biển West Sussex, nước Anh.

Đây là lễ hội ớt lớn nhất nước Anh vì diện tích trồng ớt trong những năm gần đây được tăng theo cấp số nhân tại nước này. Có 250 giống ớt được trưng bày trong những nhà kính đặt tại lễ hội.
 


250 giống ớt đủ loại được trưng bày tại lễ hội.

Anh Sarah Wayne – Chủ vườn West Dean (Anh) cho biết: “Tôi trồng khoảng 3 loại ớt, trong đó có những giống ớt lấy từ Australia, New Zealand và Mỹ. Ớt đã trở thành một thức ăn rất quan trọng trong thưởng thức ẩm thực ở Anh”.
 
 Ớt không chỉ là gia vị thiết yếu của người Anh
 mà là gia vị quan trọng trên toàn thế giới.

Đến với lễ hội, các du khách được thưởng thức các vị ớt khác nhau, từ cay nhẹ đến nóng sốt. Du khách còn được cung cấp thêm những loạt nước ép từ ớt ngọt.
 
Nhiều người lại quan tâm đến việc dùng ớt để trang trí các bàn ăn hoặc cảm hứng làm những đồ trang sức từ những quả ớt. Nhiều người đã nói rằng, chỉ có đến đây mới thấy được tác dụng phong phú của loại quả này.
 
Chỉ đến lễ hội ớt người ta mới thấy hết tác dụng phong phú của loại quả này.

Anh Nic Woods - một du khách, cho biết:“tôi nghĩ lễ hội muốn đạt đến ấn tượng là loại hương vị vượt qua hình ảnh một loại gia vị đơn thuần. Lễ hội đã được tổ chức hơn 10 năm nay và tôi hi vọng nó sẽ trở thành đặc trưng của khu vườn West Dean”.

Mỗi năm, lễ hội ớt tại vườn West Dean thu hút hàng chục nghìn du khách tham gia. Lễ hội không chỉ có ý nghĩa quảng bá ớt mà còn là một sự kiện văn hóa, ở đó người tham dự được trải nghiệm những cảm giác ẩm thực từ ớt, kết hợp với những món ăn truyền thống của nước Anh.

Trên thế giới, ngoài lễ hội ớt tại khu vườn West Dean còn có lễ hội ớt ở tỉnh GyeongBuk, Hàn Quốc. Lễ hội này nằm trong danh sách những lễ hội dân gian của đất nước này.

Không có nhận xét nào: