Thứ Năm, 27 tháng 12, 2012

'Súp pơ soi' 15 cảnh đẹp ấn tượng ở lục địa đen nào^^


Châu Phi không chỉ có nắng cát cháy da vùng sa mạc đâu teen nha!
1. Núi Bàn, Nam Phi
Nằm trong danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới hiện đại, đỉnh núi bằng phẳng như chiếc bàn bao gọn lấy toàn thành phố ven biển Cape Town, Nam Phi là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của lục địa đen. Nơi đây làm ngất ngây bao tay săn ảnh cũng như du khách thế giới khi thực hiện chuyến leo núi đầy thú vị và thưởng thức cảnh sắc sơn thủy hữu tình đấy teen.
2. Thác Victoria, biên giới Zambia và Zimbabwe
Thác nước lớn nhất thế giới mang tên vị Nữ hoàng Anh Victoria do một nhà thám hiểm người Scotland đặt tên sau chuyến đi năm 1855 này tọa lạc ở dòng sông Zambezi trên biên giới Zambia và Zimbabwe, phía nam Châu Phi. Teen hãy mau mau đến đây mà ngắm cầu vồng kép 7 sắc vắt ngang qua dòng thác cao 108m đang tung bọt trắng xóa đi nào.
3. Chòm sao Thập tự phương nam, Zambia
Bỏ xa ánh đèn thành thị xa hoa, hãy một lần đến Công viên quốc gia Luangwa ở quốc gia vùng Nam Phi để dịu lòng ngắm nhìn ánh huyền ảo trên bầu trời đầy sao trong làn không khí trong lành bên dòng Luangwa ở Zambia. Sẽ là khoảnh khắc không thể nào quên khi nằm bên lều trại nhỏ ngắm chòm Nam Thập để thấy mình thật nhỏ bé trong vũ trụ bao la, bí ẩn đầy quyến rũ này, phải không?
4. Cồn cát Sossusvlei, Namibia
Sossusvlei là cồn cát cao khổng lồ - kết quả hàng triệu năm phù sa vướng lại khi theo dòng sông Orange đổ ra biển Đại Tây Dương đó teen. Một khi chinh phục đỉnh cồn cát, bạn sẽ thấy quang cảnh đẹp hút hồn và không kém kinh dị ở vùng đất ma quái Deadvlei, nơi những bộ xương trắng vất vưởng trên cành cây gai lạc đà. Teen không yếu tim thì sợ gì, đúng không nào!
5. Núi khỉ đột, Rwanda
Nếu được một lần trong đời tận mắt chứng kiến những gia đình khỉ đột sống trên núi trong khu rừng nhiệt đới ở Rwanda, teen sẽ không thể nào quên được đâu ý. Chúng cực kỳ đáng yêu nhé. Mẹ con nhà gorilla này như có một đêm không ngủ ý nhỉ^^
6. Thung lũng Draa, Maroc
Giữa cồn cát sa mạc Sahara mịn màng như dải lụa nhung, tựa lưng nhẹ nhàng vào dãy núi Atlas hùng vĩ, thung lũng rừng cọ xanh Draa mơ màng trong nắng chiều bên dòng Draa hiền hòa đổ ra biển Đại Tây Dương là bức tranh ngọc quý của đất nước vùng Bắc Phi - Maroc. Vùng đất đáng yêu này có nhiều điều thú vị để teen mình khám phá đấy chứ.
7. Núi Mulanje, Malawi
Cao 3002m, Mulanje Massif là ngọn núi cao nhất Trung Phi ở miền nam nước Malawi xinh đẹp. Có thể nói, vùng núi Mulanje là một bức tranh thiên nhiên hài hòa đầy sức sống. Nếu bên dưới ngọn núi cao là cánh đồng cỏ xanh mướt men theo khe núi sâu, vào khu rừng có các loài động vật sinh sống như khỉ, thỏ rừng, chuột đồng thì trên đỉnh Sapitwa cao chạm mây là khoảng không nhìn xuống đôi dòng Phalombe và Sombani yên bình đổ ra biển.
8. Kỳ quan bên bờ sông Nile, Ai Cập
Còn gì tuyệt vời hơn, thoải mái và thích thú hơn khi xuôi dòng Nile xanh mướt trên chiếc thuyền nhỏ mà khám phá, mà ngắm nhìn những chứng tích một thời hoàng kim của một trong những nền văn minh cổ xưa và vĩ đại nhất thế giới ở Ai Cập teen nhỉ!
Cứ thư thả mà chụp hình và tạo dáng bên Thung lũng các vị vua với vô vàn những bức tượng cao lớn đồ sộ hay cảm nhận nét uy linh trong ngôi đền Kom Ombo tráng lệ ven bờ đông. Đảm bảo các ấy sẽ thích ngất cho mà xem.
9. Đàn Hồng hạc, Kenya
Công viên quốc gia Hồ Nakuru là “thiên đường sống” của đàn hồng hạc hơn một triệu con cư trú. Cho đến nay, công viên là điểm du lịch vô cùng nổi tiếng và đáng yêu của đất nước Kenya. Địa điểm này thu hút hàng triệu khách thăm quan du lịch ngắm nhìn bầy hạc trong bộ lông vũ màu hồng ngọt ngào đang nhởn nhơ kiếm mồi và làm đẹp.
10. Quần đảo Bazaruto, Mozambique
Hãy đến hòn ngọc đảo Bazaruto ở đất nước phía đông nam Châu Phi Mozambique để thả mình trong làn nước trong xanh, để cảm nhận nét mịn màng của dài cát trắng vuốt ve đôi chân trần của bạn đi nào. Và nếu muốn “đổi vị”, bạn hãy đến Công viên hải dương học quốc gia mà thám hiểm lòng đại dương cùng đàn cá voi, cá heo và bờ biển xinh đẹp nhé.
11. Núi Kilimanjaro, Tanzania
Là đỉnh núi cao nhất Châu Phi, “hòn đảo trời” Kilimanjaro (cao 5.895m) luôn nằm trong danh sách du lịch khám phá cũng như chinh phục đỉnh cao của các tay leo núi nghiệp dư, nhà nghề trên toàn thế giới. Phải đi, phải leo trèo và vượt thử thách, bạn sẽ có một phần thưởng xứng đáng đó là được ngắm nhìn hệ động - thực vật phong phú trên đỉnh núi chạm mây này.
12. Hồ Malawi, Malawi
Được mệnh danh là “Hồ ngàn sao”, nơi sinh sống rộng lớn nhất thế giới của 1.300 loài cá nhiệt đới, hồ Malawi của quốc gia cùng tên nằm trong khu Công viên nước ngọt đầu tiên trên thế giới được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Sao chúng mình không đến đây để hiểu hơn về một Phi châu không chỉ có nắng gió và cát bụi sa mạc nhỉ.
13. Núi lửa Nyiragongo, Congo
Nyiragongo là một trong những ngọn núi lửa còn hoạt động mạnh nhất ở Châu Phi, hiện âm ỉ tại khu Công viên Quốc gia Virunga, phía bắc của Cộng hòa Congo. Mặc dù đợt phun trào năm 2002 đã khiến hàng nghìn người phải di dời, Nyiragongo vẫn thu hút khách du lịch đến xem bởi hồ nham thạch như khối vàng ròng đặc quánh kia có khả năng làm mãn nhãn bao con mắt hiếu kỳ đó nha!
14. Hẻm Fish River, Namibia
Dài 160 km, với độ sâu 550m, hẻm núi bên dòng sông Fish River nằm ở phía nam Cộng hòa Namibia là hẻm núi rộng nhất Châu Phi và lớn thứ hai trên thế giới, sau hẻm Grand Canyon của Mỹ. Mỗi khi mùa khô đến, vạn vật như tươi mới hơn với những hồ nước màu ngọc lam êm đềm như vô tình hớp hồn bao du khách năm châu.
15. Hạ lưu Zambezi, Zambia
Nếu muốn tận mắt nhìn những chú hà mã béo núng nính, ngụp lặn dưới dòng nước mát hay thích thú với đàn voi đang tắm táp ven bờ sông, chỉ cần một chiếc thuyền độc mộc men theo dòng hạ lưu sông Zambezi ở Zambia là bạn đang cho mình cơ hội thưởng thức muôn màu cuộc sống hoang dã ở Phi Châu rồi đấy.

ConanẢnh: CG

Không có nhận xét nào: