Thứ Tư, 26 tháng 12, 2012

Những nơi bạn nên đến thăm ở Lyon


Đến Lyon du khách không thể bỏ qua những điểm du lịch sau: Đồi Fourvière, Khu phố cổ Lyon (Veuix Lyon), Bán đảo Presqu’île, Đồi Croix Rousse, Công Viên Tête d’Or, Phố quốc tế - Cité Internationale
Lyon là một trong những thành phố du lịch xinh đẹp nhất nước Pháp, là một điểm đến hấp dẫn ở Châu Âu và là điểm tập trung phát triển lớn thứ hai của Pháp sau Paris. Lyon có một nền văn hóa lâu đời với khoảng 30 viện bảo tàng với các buổi triển lãm diễn ra thường xuyên góp phần vào đời sống văn hóa nghệ thuật sôi nổi của Thành phố. Lyon còn là kinh đô của nghệ thuật ẩm thực Pháp nói riêng và thế giới nói chung. Lyon sở hữu rất nhiều danh lam thắng cảnh đẹp như Tượng Đức Mẹ đồng trinh Mary bằng vàng lộng lẫy hay ngọn tháp La Tour Métallique với chiều cao và vẻ đẹp không hề thua kém tháp Eiffel.

Đồi Fourvière


Đồi Fourvière là một quận của thành phố Lyon, nằm ngay gần con sông Saone. Nơi đây nổi tiếng với rất nhiều địa danh có giá trị lịch sử và nghệ thuật như Nhà thờ Đức Mẹ Basilica of Fourvière, nơi sở hữu hai đường cáp treo cổ xưa nhất thế giới còn hoạt động cho tới ngày nay. Đồi Fourvière cũng là một di sản văn hóa thế giới đã được UNESCO công nhận. 


Tên Fourvière được biết đến do tiếng đọc trại ra từ tiếng latin «Forum Vetus» có nghĩa là nghị trường cũ. Một Vương Cung Thánh Đường được xây dựng vào thế kỷ thứ 19 trên đồi do sự quyên góp của các dân cư ở Lyon để cảm ơn thiên chúa đã ban phép lạ cho họ thoát khỏi trận dịch tả hoành hành trong vùng.
 

Khu phố cổ Lyon


Phố Cổ Lyon được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới từ năm 1998. Nằm dọc theo ngọn đồi Fourvìere và ngay sát con sông Saone. Xưa kia, khu phố cổ Lyon là một trung tâm đô thị sầm uất, nhiều thương gia, tu sĩ, sĩ quan hoàng gia đã từng sinh sống tại nơi đây. 
Điều đặc biệt khác khiến nhiều người quan tâm ở khu phố này chính là những ngôi nhà vẫn còn giữ lại kiến trúc xưa, phảng phất sự duyên dáng và quyến rũ bởi sự kết hợp của kiến trúc thời Trung cổ với lối kiến trúc thời Phục Hưng hết sức độc đáo và tinh tế. Ở đây có nhiều quán ăn và nhiều tiệm bán đồ lưu niệm cho du khách.



Bán đảo Presqu’île


Bán đảo Presqu’île được bao quanh bởi hai con sông xinh đẹp Rhône và Saone. Trung tâm thương mại lớn nhất thành phố nằm ở phía bắc  bán đảo. Đi dọc theo hướng từ Bắc xuống Nam, du khách sẽ có dịp tham quan những quảng trường xinh đẹp như Place Carnot, Place Ampere, Place Antonin-Poncet hay Place Bellecour. Đồng thời, khi đếnPresqui’ile, du khách sẽ được tản bộ qua những con đường và dinh thự, chiêm ngưởng lối kiến trúc từ thời Trung Cổ đến thế kỷ thứ 19.

Không có nhận xét nào: