Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012

Những nơi có không khí Noel nhất hành tinh


Noel đang đến rất gần. Khắp mọi nơi, không khí háo hức chào đón Noel ngập tràn. Hãy cùng chúng tôi điểm tên những nơi có không khí Noel nhất hành tinh nhé.
1. Lapland, Phần Lan


Đối với những người Phần Lan, Rovaniemi, Lapland, nằm ở phía Bắc của Bắc Cực, chính là nơi cókhông khí Noel nhất hành tinh.

Tại đây, trẻ em có thể cùng làm bánh gừng với các bà già Noel, tham gia một lớp thư pháp và học cách viết thư xin quà của ông già Noel bằng bút lông ngỗng.


Một số địa điểm hấp dẫn ở Lapland gồm: Công viên Ranua, ngôi nhà của những chú gấu Bắc Cực, chồn và nai; trang trại tuần lộc Sirmakko, nơi du khách có thể tham gia những cuộc đi săn bằng xe trượt tuyết tuần lộc kéo; hay Arktikum, trung tâm khoa học và thần bí của khu Northern Lights.

Đến với Lapland, bạn có cơ hội ở trong khách sạn Arctic Snow được làm hoàn toàn từ băng tuyết. Nhưng điểm thú vị ở chỗ, khách sạn này trang bị những phòng tắm hơi với các bồn nước nóng làm tan băng để phục vụ du khách.

2. Strasbourg, Pháp

.

 Tại Pháp, Noel là mùa lễ hội truyền thống lớn nhất hàng năm và đây cũng là cơ hội đối với nhiều nhà kinh doanh. Ở thành phố Strasbourg thuộc miền Đông, không khí Giáng Sinh ngập tràn khắp nơi với các ngôi làng được trang trí theo chủ đề. Du khách có thể đến làng Alsace Farmhouse để nếm hương vị của mận hay mơ khô cũng như thưởng thức một kỳ nghỉ đầy hứng khởi.
Ngôi làng Bredle gần đó cũng mang đầy hương vị Giáng Sinh với bánh quy truyền thống và rượu vang Alsatian thơm ngon.

Các chợ Noel ở Strasbourg cũng là một đặc trưng của lễ hội Giáng Sinh ở đây. Dù cuối tháng 12 mới đến Noel nhưng các chợ này đã bày bán đồ lưu niệm cho ngày này từ rất sớm. Theo thống kê, mỗi năm có tới 2 triệu lượt khách đến với các chợ Noel ở Strasbourg, giúp nguồn thu từ hoạt động mua sắm ở đây lên tới 160 triệu euro.

3. Quebec, Canada


Nếu bạn là người thích chào đón Giáng Sinh quanh gốc cây làm bằng những tấm kim loại tái chế, với những bóng đèn được thắp sáng nhờ sức người đạp xe, thì Quebac chính là địa điểm dành cho bạn.


Đến đây, bạn sẽ được tận hưởng những buổi tối dưới ánh nến và nghe chuyện Charles Dickens kể về những truyền thống chào đón Giáng Sinh. Bạn cũng sẽ có cơ hội thưởng thức xúc xích, ăn hạt dẻ và xem các màn biểu diễn nghệ thuật đường phố đầy hấp dẫn.

4. San Miguel de Allende, Mexico


Với một thành phố sắc màu như San Miguel de Allende, Giáng Sinh là một dịp lễ kỉ niệm đầy tính trang trọng.

Từ giờ đến ngày 24/12, bạn sẽ thường xuyên bắt gặp hình ảnh người dân địa phương đi từ nhà này đến nhà khác để hát vang bài hát cầu xin ban phước lành và ban cho nơi trú chân từ Chúa.


5. Brooklyn, New York, Hoa Kỳ


Đến với Brooklyn, bạn sẽ biết người dân New York chuẩn bị cho Giáng Sinh như thế nào.

Khắp đường phố được trang trí bởi những hình ông già tuyết, những chú lính bằng gỗ, đồ chơi cỡ lớn, xe mô tô mô hình và đèn được giăng sáng rực khắp nơi. Cùng với đó, những người đàn ông sẽ đứng ở cửa nhà, trên mình mặc bộ đồ ông già Noel và chào đón nhiệt tình mỗi khách du lịch đi ngang qua.

Không có nhận xét nào: