Thứ Năm, 27 tháng 12, 2012

Lung linh sắc màu tại các khu chợ Châu Âu mùa Noel


1. Na Uy
Thủ đô Oslo cổ kính là nơi tập trung rất nhiều các khu chợ bày bán đồ lưu niệm mùa Giáng sinh, điển hình như Hội chợ Giáng sinh tại Bảo tàng Văn hóa Lịch sử Na Uy, chợ Giáng sinh ở khu Spikersuppa (ngay giữa trung tâm thủ đô) và Hội chợ Giáng sinh Bærums Verk.
Tại những khu chợ nhộn nhịp tiếng nhạc và ánh đèn rực rỡ mùa này, chúng mình dễ dàng bắt gặp các món đồ lưu niệm truyền thống, những món hàng thủ công mỹ nghệ, cỗ xe trượt tuyết, quần áo, đồ trang sức, các loại rượu cùng vô vàn đồ uống thú vị khác.
2. Ireland
Nếu muốn thử vị béo ngậy của ly sô-cô-la nóng hổi cùng miếng bánh hạnh nhân ngọt ngào, các ấy hãy đến ngay chợ Giáng sinh tại Thánh đường Christ Church ở thủ đô Dublin xinh đẹp.
Chỉ mở vào các ngày thứ 7 của tháng 12, khu chợ bày bán tất cả các mặt hàng thủ công do người dân địa phương làm ra hay cỗ xe tuần lộc của ông già tuyết cùng rất rất nhiều thực phẩm, đồ uống tuyệt hảo khác nữa nhé.
3. Thụy Sĩ
Đến Zurich, thành phố lớn nhất của Thụy Sĩ, trong mùa Giáng sinh, teen đừng quên ghé qua khu chợ trong nhà lớn nhất Châu Âu Hauptbahnhof nhé.
Không những bày bán nhiều mặt hàng truyền thống ngộ nghĩnh, đáng yêu, Hauptbahnhof còn có hẳn một cây thông Noel cao 15m rực rỡ sắc màu cùng 160 mô hình biệt thự nhỏ xinh bằng gỗ vô cùng thích mắt cho bạn chiêm ngưỡng nữa đó.
4. Anh
“Xứ sở sương mù” nổi tiếng là thiên đường mua sắm mỗi khi Noel về. Rất nhiều khu chợ, hội chợ được tổ chức nhận dịp kỳ nghỉ lễ trọng đại nhất trong năm này như chợ giáng sinh truyền thống Đức Frankfurt ở Birmingham - khu chợ lớn nhất bên ngoài nước Đức ở Châu Âu, hay chợ giáng sinh ở thành phố Manchester và khu chợ London’s Winter Wonderland ở khu công viên Hyde Park nổi tiếng.
Wow! Còn gì hơn khi được đến những nơi này, thưởng thức các món bánh tuyệt hảo, nhâm nhi những ly rượu vang tuyệt vời trong mùa tuyết rơi, teen nhỉ.
5. Phần Lan
Đất nước gần vùng bán đảo Scandinavia, Phần Lan - quê hương của ông già Noel như náo nhiệt và tươi mới hơn mỗi dịp Giáng sinh.
Tại khu chợ nổi tiếng ở các thành phố như Helsinki, Tampere hay Turku - đâu đâu cũng bày bán các sản phẩm thủ công trong và ngoài nước cực kì tinh xảo cùng những món ăn truyền thống như món bánh quy gừng danh tiếng…chắc chắn sẽ khiến các ấy thích mê cho mà xem.
6. Đan Mạch
Người Đan Mạch gọi Noel là Jul, và với họ, để khởi đầu cho một mùa Giáng sinh hoàn hảo thì phải ghé qua khu chợ ở Tivoli Gardens tại thủ đô Copenhagen để mua sắm, ngắm nghía rồi để hòa mình vào không khí tưng bừng của kỳ lễ tuyệt nhất trong năm.
Và tất nhiên khi đến đây, các món đồ thủ công mỹ nghệ, nữ trang đến các món ăn hay đồ uống tuyệt hảo đậm chất Đan Mạch luôn được người dân mua không tiếc tay đâu ý!
7. Áo
Mỗi năm một lần, khi những bông tuyết rơi báo hiệu mùa đông đến cùng những bản nhạc Giáng sinh rộn ràng vang lên, cung điện Schönbrunn tráng lệ của Áo lại trở nên sôi động và ấm áp hơn bao giờ hết bởi dòng người đổ về những gian chợ Giáng sinh tại sảnh lớn của cung điện.
Nào là đồ trang trí cây thông làm bằng tay xinh xắn, nào là tháp sô-cô-la được ăn miễn phí cùng những chiếc bánh quy Giáng sinh no mắt hay ly rượu vang và trà thơm ngon tê lưỡi, tất cả làm nên một giai điệu cuộc sống mùa Noel tuyệt vời mà chỉ ở “xứ sở những bản nhạc cổ điền” mới có.
8. Tây Ban Nha
Khu chợ giáng sinh Fira de Santa Llucia trong sảnh Thánh đường Placa de la Catedral ở thành phố Barcelona là “điểm hẹn lý tưởng” của người dân “xứ bò tót” mỗi khi Giáng sinh về đó bạn à.
Tất cả các món đồ mùa Noel như cây thông, quả bóng, ngôi sao, nến hay các cây kẹo đẹp mắt đều được bày bán. Riêng trẻ em còn được đặc cách khi thành phố tổ chức riêng hẳn Lễ hội Tio de Nadal nhằm phát quà cho trẻ em trong đêm Giáng sinh nữa cơ.
9. Bỉ
Khu chợ Giáng sinh lớn nhất thành phố Brussels - Winter Wonder Christmas Market ở tòa nhà Grand Place được gọi là thiên đường mùa Giáng sinh hoàn hảo đó teen ạ.
Nơi đây được trang hoàng lấp lánh bằng những cây thông Noel tuyệt đẹp cùng 250 gian hàng bày bán vô số các mặt hàng trang trí, thực phẩm, đồ uống... Ngoài ra, nếu đến những gian hàng xinh xắn này, các ấy sẽ có cơ hội nhấm nháp hơn 30 vị táo trong các loại bánh quy và sô-cô-la đặc trưng của Bỉ đó nha!
10. Đức
Nằm ngay giữa Quảng trường trung tâm thành phố Munich, khu chợ Munich Christkindlmarkt đẹp rạng ngời với 3000 bóng đèn sáng cùng cây thông cao 30m được trang trí vô cùng ấn tượng nhé!
Chúng mình có thể tìm thấy rất nhiều mặt hàng trang trí, lưu niệm, thực phẩm và đồ uống phong phú, đa dạng ở những gian chợ nơi đây. Với những ai đam mê ăn uống, thì đây là địa điểm không thể bỏ qua mùa Giáng sinh đâu ý, vì có rất nhiều loại rượu vang độc đáo cùng các loại bánh ngon thôi rồi mà chỉ vào dịp này mới được bày bán.

ConanẢnh: DM

Không có nhận xét nào: