Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2011

Thư thái Portland

(TNTS) Thành phố Portland là  một trong những nơi yên bình trên thế giới. Đến đây, điều thú vị nhất là tản bộ và đạp xe.
Portland ở nơi giao tiếp của hai con sông Willamette và Columbia ở tiểu bang Oregon, Mỹ. Khách du lịch khắp nơi trên thế giới còn biết đến Portland với nickname là Thành phố Hoa Hồng vì có rất nhiều vườn hoa hồng ở khắp nơi trong thành phố, từ bảo tàng đến khu vui chơi giải trí, hay cả khu nghĩa trang. Vườn hồng Peninsula tại Công viên Washington là lớn nhất. Tháng sáu là thời điểm hoa hồng nở rộ nên lễ hội hoa hồng cũng được tổ chức vào thời gian này.
Người dân ở đây đặc biệt thân thiện và hiếu khách. Họ sẵn lòng trả lời mọi thắc mắc của khách du lịch và thậm chí còn dẫn đường cho bạn đến nơi đến chốn. Ngày đầu tiên tôi đến đây nhưng không hề mang cảm giác xa lạ của một người khách.Theo chỉ dẫn của một người bạn tình cờ làm quen trên đường, tôi đến khu nhà nghỉ ở phía tây bắc thành phố.
Giá cả phải chăng, internet và bánh mì cho các bữa ăn miễn phí. Những người hàng xóm xung quanh rất tốt bụng. Họ chỉ tôi đến những điểm du lịch nổi tiếng ở thành phố: khu vườn Nhật Bản ở phía tây nam để tìm giây phút yên tĩnh, thư thái hay khu phố nghệ thuật The Pearl, nơi có rất nhiều nhà hàng, quán cà phê, đặc biệt là các shop thời trang độc đáo. Họ còn nhiệt tình chỉ khách du lịch nên đến những quán bar thường xuyên tổ chức nhạc sống lành mạnh vào ban đêm.
Một trong những điều thú vị của tôi là gặp rất nhiều bạn gái trẻ tuổi, một mình xách ba lô đến đây. Những cô gái châu Á cặp tay đi cùng cô gái tóc vàng, da trắng, tụ họp lại thành từng nhóm tản bộ trên những con đường Portland, thân thiết cứ như là bạn bè lâu năm. Một trong các cô đã vui vẻ nói với tôi rằng Portland là nơi đến của những cô gái độc thân.
Portland là một trong số ít các thành phố ở Mỹ ưa chuộng xe đạp. Khách du lịch không phải tốn kém nhiều cho việc di chuyển trong thành phố. Các công ty du lịch địa phương đều có các tour xe đạp vòng quanh thành phố hay muốn có một lịch trình tham quan thành phố theo cách riêng của bạn, chỉ cần giắt bản đồ du lịch vào túi ba lô và  đến cửa hàng dịch vụ thuê một chiếc xe đạp. Điều lưu ý, yên xe đạp ở Portland rất cao, cho nên, cũng khá khó khăn khi leo lên hay dừng xe lại. Thời điểm tốt nhất đến Portland là mùa hè hay mùa thu, trời khô ráo, thuận tiện cho đạp xe và tản bộ.
Trần Ngọc Nam

Không có nhận xét nào: