Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2011

Dự tiệc trong điện Buckingham

Từ 29/7 đến hết tháng 9/2008, du khách đến tham quan điện Buckingham  lang thang qua các gian phòng bí ẩn và thưởng thức vẻ đẹp xa hoa của Hoàng gia cổ bậc nhất Châu Âu này.

Dự tiệc trong điện Buckingham


Từ những căn phòng lưu giữ các tác phẩm nghệ thuật cho đến buồng ngủ, phòng ăn..., tất cả đều toát lên vẻ cổ kính và sang trọng. Những chi tiết nhỏ nhất như chiếc cốc chạm khắc, chiếc chân nến cầu kì hay ngọn đèn pha lê tuyệt đẹp đều được lựa chọn cẩn thận.
Ngày đầu tiên mở cửa, hoàng gia sẽ tổ chức một bàn tiệc theo nghi thức truyền thống để mọi người có thể chiêm ngưỡng hết sự cầu kỳ của nó. Đích thân nữ hoàng Anh Elizabeth sẽ kiểm tra sự hoàn chỉnh trước ngày chính thức mở cửa.
Tại phòng tiệc hoàng gia, 170 khách là số người có thể dự tiệc - đây là hình thức của bữa tiệc truyền thống có từ thế kỷ 18 và được lưu giữ đến ngày nay

Dự tiệc trong điện Buckingham


Để có được một bữa tiệc hoàn chỉnh, ngoài thực phẩm, hoa, trái cây, rượu… còn có những vật dụng cầu kì và đội ngũ phục vụ:
- 20 nhân viên phục vụ trực tiếp, một trưởng nhóm phục vụ hoàng cung chuyên lo việc sắp xếp các món ăn sao cho đẹp mắt và ngon miệng nhất.
- 2 chiếc ghế bằng vàng dành cho Nữ hoàng và hoàng tử Philip dù cả hai đều không ngồi ở đây.
- Các ma-nơ-canh để khách mời treo áo khoác của mình trước khi tham gia bữa tiệc. Khách thường treo bên trái, còn các chính khách đặc biệt thì treo bên phải.

Dự tiệc trong điện Buckingham


- 19 người chuyên phục vụ salad, trái cây và thay đổi chén đĩa thường xuyên cho khách.
- Trái cây xuất hiện theo mùa như nho, lê, mận, đào…
- Bàn tiệc được thiết kế với màu đỏ của hoa hồng – đây là một truyền thống có từ thời vua George Đệ tứ.
- Hơn 100 chân nến bằng ngà voi được sử dụng trên bàn tiệc.
- 6 chiếc cốc bằng pha lê dành cho mỗi thực khách gồm: cốc rượu vang đỏ, vang trắng, rượu vang đỏ Bồ Đào Nha, nước, vang khai vị và vang tráng miệng. 1.014 chính là số ly được sử dụng trong bữa tiệc đăng quang ngôi vị của Nữ hoàng vào năm 1953.

Dự tiệc trong điện Buckingham


Những căn phòng tráng lệ và các bữa tiệc hoành tráng đã đưa đến cho người xem cái nhìn chân thực nhất về cuộc sống của giới quý tộc thượng lưu Anh trong thời gian qua. Cung điện mở cửa cũng góp phần tạo thêm một điểm du lịch hấp dẫn cho du khách khi bước chân đến thành phố London.
Theo Citilink

Không có nhận xét nào: