Những câu chuyện rùng rợn không giải thích được cứ liên tục xảy ra ở đây như trẻ sơ sinh có hai quả tim, những vụ lở đất, tai nạn bí ẩn... càng khoác thêm chiếc áo choàng bí ẩn lên ngôi làng này.

Một góc ngôi làng Colobraro ở miền Nam Italy.
Thị trấn Colobraro, nằm ở miền Nam Italy được mệnh danh là thị trấn bị quỷ ám nhất châu Âu. Người dân sống ở thị trấn này và các vùng phụ cận thậm chí còn không dám gọi thẳng tên ngôi làng. Họ thường gọi là "ngôi làng đó" để tránh' mu bị quỷ ám.

Du khách đang tham gia vào lễ hội ma thuật.
Thậm chí theo nhiều người chia sẻ thì cảnh sát địa phương còn không dám phạt xe chạy quá tốc độ vì sợ bị nguyền rủa. Tuy là một thị trấn bị "ma ám" nhưng thị trấn này lại rất nhộn nhịp, hằng năm có rất nhiều khách du lịch đến tham quan nơi đây và tham gia lễ hội ma thuật vào mùa hè.

La Cattre, người bị gọi là phù thủy ở làng.
Theo nhiều người, lời nguyền về thị trấn này bắt nguồn từ rất xa xưa và liên quan đến cái lên Colobraro. Tên gọi này có nguồn gốc từ "coluber" có nghĩa là "con rắn" theo tiếng Latin và nó tượng trưng cho cái ác.

Một trong những điểm tuyệt đẹp để ngắm toàn cảnh ngôi làng.
Vào đầu thế kỷ 20, Biagio Virgilio là một luật sư giàu có tại vùng này. Ông chưa bao giờ thua một vụ kiện nào và có rất nhiều kẻ thù. Trong một vụ án tại tòa, người luật sư này đã lớn tiếng nói: "Nếu tôi nói sai, chùm đèn này sẽ rơi xuống" và chuyện đó xảy ra thật khi ông vừa dứt tiếng.

Những địa điểm bỏ hoang gắn liền với nhiều câu chuyện rùng rợn.
Tuy không làm ai bị thương nhưng nó đã làm tên tuổi người luật sư bị gắn liền với điềm xấu. Từ đó về sau, bất cứ chuyện gì không may xảy ra trong làng người ta đều gán cho ông. Vì thế ông phải dọn nhà đi khỏi thị trấn.

Tuy vậy, ngôi làng này lại có phong cảnh tuyệt đẹp.

Một nhà thờ nhỏ bên trong thị trấn.
Rất lâu sau này, một nhà nhân chủng học tới tìm "fattucchiera" - phép thuật gỡ bỏ lời nguyền và gặp được một phụ nữ già gọi là "La Cattre". Tuy chưa bắt tay vào hóa giải, nhóm nghiên cứu đã liên tiếp gặp nhiều vụ tai nạn bí ẩn, các vụ sạt lở đất... họ đã gọi La Cattre là phù thủy và tố cáo vùng đất Colobraro đã bị quỷ ám.

Các ngôi nhà ở đây có kiến trúc bằng gạch và được xây dựng từ khá lâu.
Người Italy khá mê tín và những vụ việc được đồn thổi xung quanh ngôi làng càng làm cho người ta tin rằng nó thực sự bị quỷ ám. Tuy nhiên, có một điều khôi hài là lời nguyền chỉ xảy ra với du khách và những người yếu bóng vía.