Thứ Năm, 20 tháng 8, 2015

Cổng vào những địa điểm bí ẩn trong truyền thuyết


Theo truyền thuyết, thế giới chúng ta đang sống không phải là thế giới duy nhất. Có rất nhiều vương quốc và miền đất bí ẩn tồn tại song song với thế giới của chúng ta mà cổng vào là những địa danh có thực.

Dòng sông Styx, Ai Cập

Truyền thuyết Hy Lạp kể rằng sông Styx chính là cửa ngõ dẫn sang thế giới bên kia. Nó có 7 đoạn chảy qua lãnh địa của chúa tể địa ngục Hades. Nước sông có sức mạnh ăn mòn mọi thứ, vô cùng độc và nguy hiểm chết người. Dòng sông chảy qua hai cây cột khổng lồ bằng bạc, được canh gác bởi nữ thần Styx. Người ta cũng cho rằng dòng sông này có thật, và nước của nó đã giết chết một trong những nhà lãnh đạo vĩ đại nhất lịch sử thế giới.
Theo truyền thuyết, nước của sông Styx còn được xem như công cụ phát hiện nói dối mà Zeus sử dụng với những thần thánh dưới quyền mình. Nếu nói dối, họ sẽ không nói và không cử động được trong một năm. Những triệu chứng này trùng hợp đến khó tin với những gì Alexander Đại Đế trải qua trước khi qua đời năm 323 trước Công nguyên. Vị hoàng đế Hy Lạp bị đau nội tạng và khớp, sốt cao và mất giọng trước khi rơi vào hôn mê.
Những triệu chứng trên cũng rất giống với những triệu chứng của người nhiễm Calicheamicin, một chất độc tạo ra do vi khuẩn trong đá vôi, loại đá có rất nhiều ở sông Mavroneri. Dòng sông này còn được gọi là Hắc Thủy, dòng sông chảy qua những dãy núi của Peloponnesia từ lâu đã được coi là hiện thân của sông Styx trong thế giới thực. Các truyền thuyết cổ xưa cho biết nước của nó có độ ăn mòn lớn và vô cùng nguy hiểm, giống như sông Styx. Thứ duy nhất không bị nó ăn mòn là tàu bè làm từ móng ngựa.
dia diem truyen thuyet1
Sông Mavroneri, Hy Lạp

Thành phố Z mất tích, Nam Mỹ

Z là một thành phố trong truyền thuyết nằm ở vùng hoang dã của Nam Mỹ nổi tiếng với một nền văn minh tiên tiến và vô cùng giàu có. Theo ghi chép của một thầy dòng thế kỷ 16, đây là nơi sinh sống của những người da trắng bản địa và các nữ chiến binh.
dia diem truyen thuyet2
Dấu tích thành phố cổ chụp từ vệ tinh
Đại tá Percy Fawcett là một trong những người nổi tiếng từng đi tìm thành phố Z và mất tích. Fawcett đã giữ bí mật đường đi của mình để tránh bị những nhà thám hiểm khác vượt mặt. Ông biến mất trong rừng Amazon vào năm 1925.
Chuyến đi và sự mất tích của ông vô cùng bí ẩn, những ghi chép của ông và những chỉ dẫn cố ý đánh lạc hướng đã đưa ra vài câu trả lời. Một giả thuyết đặt ra là nhà thám hiểm nổi tiếng này không vào rừng để tìm thành phố mất tích của mình, mà mục tiêu là một thành phố mới theo niềm tin của con trai ông, người đi cùng ông trong chuyến hành trình.

Xibalba của người Maya

Người Maya có niềm tin vô cùng mạnh mẽ vào một thế giới khác. Họ tin rằn nơi an nghỉ vĩnh hằng của mình là Xibalba, nơi chỉ linh hồn người chết mới vào được sau khi trải qua một loạt thử thách: lội qua dòng sông đầy bọ cạp, vượt qua đầm lầy dơi tới đi theo một con chó có thể nhìn thấy trong bóng tối.
dia diem truyen thuyet3
Hệ thống hang ở bán đảo Yucatan
Có rất nhiều lối vào khác nhau dẫn tới Xibalba, các nhà nghiên cứu vừa tìm ra một lối khác ở bán đảo Yucatan. Di tích nằm trong lòng đất và một phần trong nước này là một mê cung hang động khổng lồ cho thấy những hình dung của người Maya về thế giới bên kia.
Các nhà khảo cổ đã tìm ra 11 ngôi đền trong hệ thống hang, cùng với các bằng chứng về lễ tế người. Một số vật được dùng để cúng tế người chết, bao gồm đồ gốm, phù điêu đá và đồ sứ. Các nhà khảo cổ cũng tìm thấy những cây cột đá khổng lồ và các công trình được xây dựng dưới nước, minh chứng cho công sức, thời gian và nỗ lực người Maya bỏ ra để xây dựng nơi này.
Nguồn từ diadiemdulich.com

Không có nhận xét nào: