Thứ Ba, 8 tháng 10, 2013

Những nơi chốn xoa dịu trái tim khi tình yêu tan vỡ

Tan vỡ tình cảm là một trong những nỗi đau đớn mà chẳng ai muốn trải qua. Và thế là một số sáng kiến cực kỳ thú vị, hoặc kỳ quặc tùy theo quan niệm của bạn, đã hình thành để xoa dịu nỗi đau đớn đó.

1. Bảo tàng các Mối tình Tan vỡ, Zagreb, Croatia
 
Thật dễ chịu khi bạn biết rằng mình không phải là người duy nhất vừa trải qua một mối quan hệ tồi tệ. 

Bảo tàng các Mối tình Tan vỡ tại thủ đô của Croatia kể những câu chuyện tình yêu và trưng bày những kỷ vật được ký gửi bởi những trái tim tan vỡ. Nó phù hợp với những ai sắp, đang hoặc đã trải qua đổ vỡ trong tình yêu. 
  
 
Lưu giữ lại kỷ vật ko có nghĩa là bạn phải nhớ đến nó mà đơn giản chỉ là nhắc bạn rằng ít nhất bạn đã từng yêu và được yêu ...

Kỷ vật bao gồm một chiếc rìu mà một chàng trai đã dùng để phá hủy hồ đạc của bạn gái cũ; một chiếc váy cưới thể hiện sự phục hồi và trưởng thành của một người phụ nữ sau khi thất bại trong hôn nhân.

Bảo tàng cũng lưu giữ một bộ sưu tập đồ lót, còng tay và một chiếc điện thoại di động với lời ghi chú ngắn: “300 ngày là quá dài. Anh ta đưa điện thoại di động của anh ta cho tôi để tôi không thể liên lạc với anh ta nữa.”

2. Cửa hàng "Ngủ cùng nhau' Tokyo, Nhật Bản
 
Không có gì kinh khủng hơn một chiếc giường cô đơn, nhắc nhở tình trạng tệ hại của bạn vào lúc này. Nhưng Tokyo đã có cách giải quyết vấn đề này. 

Soine-ya, một chuỗi Cửa hàng "Ngủ cùng nhau” cho phép khách hàng nam ngủ cạnh một cô gái có tính phí.

Không giống như những gì bạn nghĩ đâu nhé – Soine-ya có rất nhiều quy định khắt khe ngăn cấm mọi yêu cầu liên quan tới tình dục. 
 
 
 
Soine-ya, một chuỗi Cửa hàng "Ngủ cùng nhau” cho phép khách hàng nam ngủ cạnh một cô gái có tính phí. 

Cửa hàng mới được mở cách đây vài tháng tại Akihabara và cửa hàng tiếp theo được mở tại Kabukicho, khu đèn đỏ.

Phí thấp nhất là ¥3,000 (US$32) với 20 phút ngủ cùng. Khách có thể “dùng” thêm các dịch vụ khác. Chẳng hạn, nhìn vào mắt nhau trong 1 phút (¥1,000), hay vuốt tóc cô gái trong 3 phút (¥1,000).

Một dịch vụ tương tự cũng được cung cấp cho các khách hàng nữ mà nhân viên phục vụ là nam.  


3. Khách sạn Ly hôn, Hague, Hà Lan 

The Hague, một thành phố của Hà Lan, là chốn tuyệt vời nhất trên thế giới để giải quyết vấn đề ly hôn, theo lời ông Jim Halfens, CEO của tập đoàn Khách sạn Ly hôn. 

Khách sạn Ly hôn là một dịch vụ cung cấp những nơi chốn để các cặp vợ chồng muốn ly hôn có thể thảo luận các thủ tục và giấy tờ một cách nhanh chóng và dễ chịu.  

“Chúng tôi chỉ lựa chọn những khách sạn đạt được những tiêu chuẩn chúng tôi đề ra như: khách sạn cổ, ít nhất 4 sao. Những khách sạn mà mọi người cảm thấy như đang ở nhà và các điều kiện bên ngoài khác sạn cũng rất quan trọng.” ông Halfens chia sẻ.
 
 
 
Đôi khi chia tay là không thể tránh khỏi... 

Khách sạn The Carlton Ambassador tại thành phố The Hague là một trong những khách sạn yêu thích của ông Halfen. Khách sạn nằm tại một nơi rất thuận tiện để mua sắm, với nhiều bãi biển nổi tiếng và thức ăn ngon. 

Khi ở tại các Khách sạn Ly hôn, cặp đôi sắp li hôn sẽ phải ở cùng phòng trong cả quá trình chuẩn bị các thủ tục.

"Họ bắt đầu cùng nhau và họ muốn chấm dứt mọi chuyện cùng nhau” ông Halfens nói.


4. Bất kỳ một câu lạc bộ đêm nào tại Ibiza, Tây Ban Nha 

Bạn có thể thay thế nỗi đau khổ của một cuộc chia tay bằng sự tuyệt vọng của một cơn say tại lbiza – một trong những nơi có cuộc sống về đêm nhộn nhịp nhất thế giới. 

Có lẽ không nơi nào trên thế giới lại có một hầm thông gió được xây dựng chính giữa sàn nhảy, hay hàng đám bọt rơi từ trần xuống và treo lơ lửng. Mọi thứ ở đây dường như đều điên rồ, hoang dại. 
 
 
 
La hét có thể khiến bạn giảm buồn chán trong tức khắc 

Những kẻ tiệc tùng, âm nhạc, những cảnh kỳ quặc và hàng giờ tiệc tùng không dứt sẽ giúp bạn vượt qua những đêm không (thể) ngủ. 

Chỉ là độc thân ở đây sẽ tốt hơn thôi.

5. Trung tâm chăm sóc sức khỏe và Thiền tại Thái Lan/ Ấn Độ 

Những bãi biển hoang sơ, yên tĩnh và các trung tâm thiền sẽ là một liệu pháp tốt cho những tâm hồn tan vỡ. 

Trung tâm chăm sóc sức khỏe Kamalaya và Holistic Spa ẩn mình tại một hòn đảo phía Đông Nam Thái Lan, thuộc Koh Samui. 

Có rất nhiều chương trình chăm sóc sức khỏe như cai nghiện, giảm stress và kiệt sức, yoga, tăng cường giấc ngủ được thực hiện dưới các tán cọ, một liều thuốc hoàn hảo cho những nỗi cay đắng bị kìm nén.
 
 
Đôi khi bạn cần một khoảng lặng để tĩnh tâm...  

Với những bệnh nhân nặng hơn của tình-yêu-tan-vỡ, Chùa Vipassana Toàn cầu có thể là một lựa chọn tốt. Đây là một thiền đường, xây hình mái vòm lớn tại ngoại ô Mumbai, có thể chứa tới hơn 8000 người. 

Vipassana là một phương pháp thiền của Phật giáo cổ hướng tới tự thức tỉnh bản thân. Một khóa thiền thường kéo dài 10 ngày và người tham gia sẽ phải thiền 10 tiếng mỗi ngày. 

Điều tuyệt vời nhất: sự im lặng có nghĩa là không cần phải tranh cãi với người cũ. 
 
Aya ( Depplus.vn/ MASK) 

Không có nhận xét nào: