Thứ Ba, 8 tháng 10, 2013

Những khu chợ nhộn nhịp giữa lòng Bangkok

Nếu bạn muốn biết cuộc sống đời thường của nơi bạn tới, chợ là một trong những nơi bạn nên đến nhất. 


 Là một thành phố rộng lớn, Bangkok chứa trong mình rất nhiều chợ lớn nhỏ từ chợ cuối tuần Chatuchak rộng khoảng 14 héc-ta cho tới những chợ đồ điện tử nhỏ nằm dọc các con hẻm khu phố Tàu. Chợ là một trong những nơi mua sắm rẻ nhất tại Bangkok. Bạn có thể tìm được nhiều mặt hàng tốt với giá cả phải chăng nếu bạn biết nơi mua chúng. 
Nếu chỉ transit tại Bangkok một đêm, tại sao bạn không thử tới một trong số những chợ đêm nổi tiếng của thành phố, mua sắm, rồi làm vài chai bia trong một quán bar thay vì nằm co ro chờ đợi tại sân bay hoặc thuê khách sạn ngủ chỉ vài tiếng.
Hãy sẵn sàng khám phá ít nhất một trong số những chợ mà chúng tôi giới thiệu dưới đây nhé. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm những chợ gần nơi mình ở, bởi Bangkok có vô vàn chợ nằm rải rác khắp thành phố. 
Bạn nên mặc cả để có được giá tốt hơn. Điều này cũng khiến việc mua sắm thêm phần thú vị, nhưng hãy mặc cả với một nụ cười nhé, tin tôi đi, bạn sẽ được mua được với giá tốt nhất đấy.
1.Chợ Chatuchak cuối tuần
Chatuchak là một trong những chợ cuối tuần lớn nhất thế giới. Với tổng diện tích khoảng 14 ha, Chatuchak được phân ra thành 28 khu với hơn 15.000 gian hàng. Đây là điểm mua sắm nổi tiếng đối với người Thái và khách du lịch. Người Thái từ khắp mọi miền đổ về đây để mua hàng và mang về bán tại cửa hàng địa phương. Ước tính mỗi một ngày cuối tuần, có khoảng 200.000 người tới đây, trong đó 30% là khách du lịch.
 

Bạn có thể tìm hầu hết mọi thứ ở Chatuchak, từ quần áo, đồ trang sức, sách, đồ cổ, các tác phẩm nghệ thuật cho tới vật nuôi, cây cảnh….. Chợ cũng có khu ăn uống để bạn có thể tạm nghỉ lấy sức cho hành trình mua sắm bất tận. 

Một số lưu ý nhỏ:
Tại Chatuchak, nếu bạn thích đồ gì và thấy giá cả hợp lý, hãy mua luôn. Bạn hầu như không thể tìm lại đúng vị trí cửa hàng mình đã từng đi qua. 
 

Hãy hòa theo dòng người, nếu không bạn sẽ phải vật lộn với đường đi. Cuối cùng thì dòng người cũng sẽ dẫn bạn tới một nơi nào đó.

Nếu đi với một nhóm đông, các bạn phải hẹn giờ và một địa điểm gặp nhau sau đó, bởi khả năng lạc nhau là rất cao. 
 

Đến Chatuchak: Đi Skytrain (BTS) tới bến Mo Chit hoặc Tàu điện ngầm (MRT) tới Công viên Chatuchak.
Giờ hoạt động: Thứ 6: từ 6h chiều – nửa đêm; Thứ 7 và CN: 9h sáng – 6h chiều.
2.Chợ Wang Lang 
 

Wang Lang nằm cạnh bờ sông Chao Phraya, phía Thonburi. Vì nằm gần bệnh viện Siriraj, một trong những bệnh viện công lớn nhất Thái Lan và trường Đại học Thammasat, nên khu vực này luôn nhộn nhịp người qua lại, và giá cả rất bình dân. 
Chợ nổi tiếng về sự đa dạng và phong phú đồ ăn đường phố, từ các đồ ăn nhanh take-away cho tới các món nướng, hải sản tại các nhà hàng bình dân. Đặc biệt, bạn có thể thưởng thức đồ ăn miền Nam, tương đối khó tìm tại Bangkok, tại một số ki-ốt phía Nam đường Phran Nok. 
Đừng bỏ qua món thịt lợn nướng (muu daeng yang) và bánh dừa ngọt (khanom tungtag).
Ngoài đồ ăn, Wang Lang còn nổi tiếng là chợ bán đồ cũ. Các cửa hàng tại đây bán rất nhiều đồ cũ nhập khẩu từ quần áo, giầy dép cho tới đồ phụ kiện. Nếu bạn là tín đồ mua sắm và thích lọ mọ tìm kiếm đồ độc, chắc chắn bạn sẽ tìm thấy nhiều món hàng giá trị cao, độc đáo với giá rất rẻ. 
Đến Wang Lang: Đi thuyền từ bất kỳ bến tàu nào trên sông Chao Phraya và xuống bến N10. 
Giờ hoạt động: Từ 10h sáng tới 5h chiều.
3.Chợ đêm Talad Rot Fai
Lang thang tại Talad Rot Tai sẽ mang lại cho bạn một cảm giác lãng mạn về những năm tháng xưa. Đối với những người thích đồ cổ, Rod Fai giống như gian hàng đồ chơi đối với những đứa trẻ. Bất kỳ món đồ nào của quá khứ đều có thể tìm thấy ở đây: đồ nội thất, quần áo, vật kỷ niệm. 
 
Bạn muốn mua một chiếc vespa cổ? 
Một chiếc máy khâu cổ? Một chiếc rương hành lý? 
Máy ảnh cũ? Phiên bản đầu tiên của một trò chơi? Sách cũ? Xe đạp cũ? 
 
Bạn hoàn toàn có thể tìm thấy tại Talad Roi Fai.
Ngoài ra, xung quanh chợ còn có rất nhiều cửa hàng bán đồ cổ, mà đôi khi nếu may mắn bạn có thể tìm được một món đồ giá trị với giá phải chăng.
Nếu không mua sắm, Talad Roi Fai cũng là một nơi tuyệt vời để lang thang với các quán pub theo phong cách của những năm 50. 
 
Đến Talad Roi Fai: đi MRT tới bến Kamphaengphet. Sau đó có lẽ bạn sẽ phải hỏi tiếp đường bởi khu chợ này nằm ẩn sau chợ Chatuchak nổi tiếng. Tuy nhiên, từ tháng 7 năm 2013, chợ này bắt đầu chuyển về khu vực mới tại Srinakarin (Srinagarindra). Nhưng rất nhiều cửa hàng không muốn chuyển đi nên bạn vẫn có thể chọn điểm đến là Kamphaengphet. Tới cuối năm 2013, toàn bộ chợ sẽ chuyển về Srinakarin, với cấu trúc và phong cách y hệt chợ cũ. Bạn nên tìm hiểu thông tin kỹ trước khi đi.
Giờ hoạt động: Thứ  6, 7 và Chủ nhật từ 2h chiều – nửa đêm. 
4.Chợ Khlong Toey
 
Khlong Toey là chợ đồ tươi sống lớn nhất và bận rộn nhất Bangkok, nơi cung cấp nguồn thức ăn cho toàn thành phố. Ở đây, bạn có thể tìm thấy bất kỳ loại hoa quả, gia vị hay đồ tươi sống nào có bán tại Bangkok. Đồng thời, Khlong Toey cũng là một trong những chợ rẻ nhất Bangkok.
Klong Toey là quận tập trung các khu nhà ổ chuột lớn nhất thành phố và gần bến cảng của Bangkok, vì thế nơi đây luôn luôn nhộn nhịp và sống động. 
Khách du lịch tới đây có lẽ không hẳn để mua sắm mà để quan sát và tìm hiểu một phần cuộc sống thường nhật của Bangkok. 
Đến Khlong Toey: Đi MRT tới bến Khlong Toey.
Giờ hoạt động: 24/24h.
5.Chợ Pratunam 
Nằm tại một trong những quận đông đúc nhất của Bangkok, Pratunam là một trong số chợ sầm uất nhất của thành phố. Pratunam chủ yếu bán quần áo, đồ thời trang và một số đồ lưu niệm Thái khác.
 

Đây là một trong những nơi bán quần áo rẻ nhất Bangkok, cả hàng nhái và hàng không nhãn mác. Nhiều người từ các nước lân cận cũng đổ về Pratunam để lấy hàng. Ngoài quần áo, chợ còn bày các mặt hàng nhái khác như túi, đồng hồ, kính và DVD. Sắp tới, chợ này sẽ được chuyển xuống cạnh một trung tâm mua sắm ngay cuối đường. 

Sau khi mua sắm tại Pratunam, nếu còn sức, bạn có thể hòa vào dòng người tại Trung tâm mua sắm Platinum, mua đồ điện tử tại Pantip Plaza, hoặc thậm chí đi bộ xa một chút xíu là tới Trung tâm Central World.

Đến Pratunam: Khoảng 10 phút đi bộ từ bến BTS Chit Lom 

Giờ mở cửa: 9h sáng – 8h tối 


Aya ( Depplus.vn/ MASK)


6. Chợ đêm Ratchadapisek

Ratchada vẫn còn là một bí mật của Bangkok với khách du lịch và người ngoại quốc tới thành phố. Chỉ hoạt động vào tối thứ Sáu và thứ Bảy hàng tuần, chợ đêm Ratchadapisek có hàng dãy dài các cửa hàng bán đồ đặc biệt và đồ cũ với giá rất rẻ. Nếu bạn muốn một trải nghiệm mua sắm kiểu Thái thực sự khác lạ, đừng bỏ qua Ratchada.
 

Bạn có thể tìm thấy rất nhiều đồ cổ và quý hiếm tại đây như máy ảnh cũ, đĩa hát, đĩa than, máy điện thoại quay số, phụ tùng ô tô, xe đạp cũ, cho tới phiên bản đầu tiên của các cuốn sách nổi tiếng của Thái, v.v. 

Các tín đồ thời trang yêu Ratchada, nơi họ có thể tìm thấy mọi thứ từ váy kiểu những năm 50 – 60 hay gọng kính to, boot, giày búp bê. 

Nhưng điều đặc biệt và hấp dẫn nhất của Ratchada lại là những chiếc xe cổ. Không rõ từ bao giờ, nhưng nơi đây là thánh địa để các chủ sở hữu xe cổ cuối tuần tụ họp và mang các tình yêu của mình ra trưng bày: các đời Vespa, Lambretta, Volkswagens và Austin Minis. Hầu hết xe không phải để bán, nhưng chỉ cần nhìn ngắm vẻ đẹp cổ điển này cũng đủ mãn nhãn. Nếu bạn nói được chút tiếng Thái, những người chơi xe sẽ chỉ cho bạn nơi có thể mua được những chiếc xe như thế này hoặc nơi tìm các phụ tùng xe tại Thái Lan.

Tới Ratchada, bạn cũng đừng quên thử đồ ăn đường phố nơi đây. Giá rẻ hơn và cũng ít lai tạp hơn so với các khu vực đông khách du lịch trong trung tâm thành phố. 

Lưu ý: đây là khu vực trộm cắp hoạt động, bạn nên cẩn thận đối với đồ đạc của mình. 

Đến Ratchada: Đi tầu điện ngầm (MRT) tới bến Ratchadapisek và ra cửa số 2. Rẽ trái và đi bộ khoảng vài phút, bạn sẽ nhìn thấy chợ.
Aya ( Depplus.vn/ MASK) 

Đến Bangkok với một chiếc vali rỗng

Thủ đô Thái Lan không chỉ hấp dẫn bởi những món ăn ngon, các danh lam thắng cảnh mà còn bởi nơi đây sở hữu những trung tâm mua sắm tuyệt vời nhất thế giới.

Khách du lịch thường rỉ tai nhau hãy đến thủ đô Thái Lan với chiếc vali rỗng và trở về với túi hành lý chật căng bởi nơi đây sở hữu những trung tâm mua sắm tuyệt vời nhất thế giới. Ưu thế của Bangkok là hàng hóa chất lượng tốt, giá rẻ, thợ thủ công lành nghề và người bán hàng thân thiện, dễ chịu.
1-2847-1404705864.jpg
Chợ đêm ở Thái bày bán rất nhiều đồ với giá cả phải chăng. Ảnh: Internet.
Hoạt động mua sắm ở Thái được chia làm hai dạng và phân bố ở nhiều khu vực. Khách du lịch có thể mua đồ ở những quầy hàng ở vỉa hè, trong chợ đêm với giá rất rẻ và được thoải mái mặc cả. Hai là du khách có thể mua sắm trong các trung tâm thương mại, những siêu thị lớn - nơi giá cả được niêm yết rõ ràng.
Những mặt hàng được du khách yêu thích gồm các sản phẩm may mặc, đồ trang sức sử dụng các loại đá quý như sa-phia, hồng ngọc, ngọc lục bảo... và thậm chí có cả kim cương.
Một số khu mua sắm ở Bangkok mà bạn nên ghé qua khi đi du lịch:
Khu Patpong, Suriwong, Silom
Montien, Pan Pacific, Sofitel là những khách sạn lớn nhất ở khu vực này. Silom là đường giao thông chính ở trung tâm thương mại Bangkok, nằm song song với đường Suriwong. Đường Patpong là đường cắt hai đường trên.
Vào ban đêm, nơi đây tập trung rất nhiều cửa hàng, cửa hiệu lớn nhỏ. Khu này còn là chi nhánh của nhiều nhà bán lẻ nổi tiếng và một số trung tâm thương mại. Các gian hàng nhỏ cũng được dựng san sát trên phố, đông nhất là tại chợ đêm nổi tiếng ở Patpong..
Khu vực đường Maheask, Silom, Charoenkrung
Một số khách sạn lớn ở đây là Oriental, Shangri-la, Royal Orchid Sheraton... Khu này có một số điểm buôn bán đá quý và chế tác đồ trang sức lớn, các cửa hiệu, phòng trưng bày và trung tâm mua sắm, bao gồm cả khu tổ hợp. Còn được gọi  với cái tên "Thành phố bên sông", nơi đây bày bán hàng hóa với đa dạng chủng loại nhưng tập trung nhiều nhất là đồ cổ, quần áo may đo, tranh ảnh.
bangkok-3-20120701-2886-1404705864.jpg
Hàng hóa, ẩm thực ở Bangkok đều được đánh giá cao cả về chất lượng và giá cả. Ảnh: Outlookindia.
Chợ Phahurat Bombay
Từ miền nam Ấn Độ, các thương gia tỏa đi dến khắp mọi nơi trên lục địa châu Á và nhiều người trong số họ đã chọn Thái Lan làm điểm dừng chân. Nhiều người tới đây buôn bán thứ vải có màu sắc tươi sáng dùng làm sari và những chiếc váy dài đến mắt cá chân tuyệt đẹp - thứ trang phục mà bao phụ nữ Ấn Độ mê đắm.
Chợ Phahurat nằm trên đường Phahurat song song với đường Yaowarat. Đến đây du khách sẽ tìm thấy đủ thứ hàng hóa đáp ứng về nhu cầu y phục của những người phụ nữ Ấn Độ. Chợ bán tất cả các loại vải vóc để may từ quần áo đến rèm cửa, chăn ga gối đệm. Vải được bán theo mét, cắt ra từ nguyên khúc, giá rẻ.
Ngoài bán vải, Phahurat còn bán rất nhiều gia vị. Tới đây, du khách có thể mua hương trầm, cà ri Ấn Độ...
Khu Sukumvit
Con phố dài này là tuyến giao thông trọng điểm của Bangkok. Các khách sạn lớn nằm quanh khu vực này là Landmark, Ambassador và Sheraton Grand. Nơi đây tập trung nhiều khu mua sắm, trung tâm thương mại và bách hóa tổng hợp, trong đó có Robinson và Emporium - nơi chủ yếu bán những hàng hóa có thương hiệu được nhập khẩu từ nước ngoài. Ngoài ra du khách cũng có thể ghé thăm khu H1 ở Sukhumvit Soi 55, một địa điểm rất thời thường dành cho lối sống chạy theo "mốt" ở Bangkok.
Khu Phloen Chit, Pathumwan
Những khách sạn lớn ở đây gồm có Grand Hyatt Erawan, Arnoma, Imperial và Novotel. Nơi đây là "nhà" của những khu mua sắm như Khu thương mại thế giới, trung tâm thương mại Gaysorn, quảng trường Thái...
Khu vực đường Pratuman, Phetchaburi
Khu vực này nổi tiếng nhất về quần áo may sẵn giá rẻ được bán ở một khu chợ lớn vỉa hè - nơi mặc cả là việc "thường ngày ở huyện". Những khách sạn lớn ở khu vực này là Amari Watergate, Indra Regent.
Cũng trong khu này có tháp Baiyoke II, công trình kiến trúc cao nhất ở Bangkok với các nhà hàng phục vụ đồ ăn tự chọn.
Banglamphu
Nằm gần sông là một khu chợ náo nhiệt và khu thương mại được nhiều người dân yêu thích. Tại đây bạn có thể mua nhiều thứ với giá ưu đãi. Trong vòng 20 năm qua, khu này trở nên nổi tiếng với đường Khao Sao - nơi những khách du lịch bụi có thể tìm thấy những chỗ trọ ấm cúng như nhà mình với giá cả phải chăng.
bangkok-main-20120701-6428-1404705864.jp
Cuộc sống về đêm ở Thái Lan nói chung và Bangkok nói riêng khá nhộn nhịp. Ảnh:Outlookindia.
Chợ cuối tuần Chatuchak
Nằm gần bến xe bus đi miền bắc Thái Lan, khu chợ cuối tuần có diện tích vô cùng rộng lớn và là nơi quen thuộc của những người mua hàng. Nơi đây mở cửa bắt đầu từ sáng tinh mơ đến lúc nhá nhem tối. Chợ cuối tuần Chatuchak là một điểm đáng chú ý ở Bangkok, nơi du khách có thể mua gần như mọi thứ đến từ mọi miền của Thái Lan.
Đây cũng là nơi gặp gỡ, giao lưu của các nghệ sĩ chuyên và không chuyên.
Chợ Bobe
Chợ quần áo nổi tiếng này mở cửa vào 10h sáng và nằm dọc đường Krung Kasem. Đây là một điểm bán sỉ lớn vì vậy bạn nên mặc cả nếu muốn mua một lượng lớn.
Cuộc sống về đêm
Vào ban đêm, khi hầu hết các điểm tham quan của thành phố đã đóng cửa mà du khách vẫn chưa muốn kết thúc một ngày dài, bạn có thể đến các quán rượu, câu lạc bộ, quán karaoke đầy hấp dẫn ở Bangkok. Một trong số đó là Q Bar - một câu lạc bộ đêm có vẻ ngoài hết sức ấn tượng, Bed Supperclub - nơi hội tụ của những người có trái tim sôi nổi và tâm hồn phong phú hay Bangkok Bar - nơi luôn đông nghẹt người với phần lớn là khách nước ngoài.
Anh Minh

Không có nhận xét nào: