Thứ Hai, 11 tháng 7, 2011

Sarlat, thành phố cổ xinh đẹp

Sarlat, thành phố cổ xinh đẹp
Được viết bởi: Hồng | 01/07/2011

    Sarlat là thành phố được xây dựng từ thời trung cổ thuộc tỉnh Périgord, phía Tây Nam của nước Pháp. Nơi có tu viện Seigneurie đạt đến đỉnh cao vào thế kỷ XIII. Nó đã được đặt trong 1153 dưới sự bảo về trực tiếp của tòa thánh tại Roma và được xây dựng lại trong thời kỳ La Mã giữa 1125 và 1160. Sarlat đóng vai trò nổi bậc quan trọng trong "Chiến tranh trăm năm" (chiến tranh Pháp-Anh 1337-1453). 
   Sarlat được bao phủ trong những biệt thự xa hoa với những bức tường đá trông có vẻ đẹp quý tộc . Ngày nay, nó được giữ kỷ lục châu Âu:  được liệt kê trên một mét vuông với 253 tòa nhà và 18 di tích  trên diện tích có 11 ha.
Đặc sản nổi bậc nhất nơi đây là gan ngỗng (Foie gras) ngoài ra còn có dâu tây, nấm, các loại hạt, mật ong, kẹo hoặc hạt dẻ,..

    Chợ được hop ngay trong khu phố cổ. Đây là nơi tập trung nhiều khách du lịch nhất và hầu hết trong số họ là khách thập phương nên những người buôn bán ở đây đều phải biết nói tiếng Anh.

Những ngôi nhà cổ, đẹp và mang phong cách sang trọng, quý tộc.


Những con đường được ví là đẹp như tranh vẽ.

Một ngôi nhà cổ.

Nhà thờ nhìn từ mặt sau, kiến trúc rất lạ và đẹp.

Những con hẻm cũng đẹp không kém.

Một bức tranh đẹp tuyệt của phố cổ Sarlat.


Vẫn còn nhiều hình ảnh nữa nên tôi đã làm một video nhỏ, mời các bạn ngắm thêm những hình ảnh khác của thành phố Sarlat nhé !
Thanh Hồng

Không có nhận xét nào: