Thứ Hai, 18 tháng 7, 2011

Rừng Đen, vẻ đẹp thuần khiết của thiên nhiên

Đây là khu rừng thông và linh sam cổ thụ bao phủ các ngọn đồi và thung lũng trong một khu vực rộng lớn. Nếu bạn là du khách thích khám phá thiên nhiên và muốn tận hưởng sự yên tĩnh thì đây là điểm đến tuyệt vời.
Rừng Đen thuộc địa phận Baden-Wuerttemberg ở miền Tây Nam nước Đức là một trong những địa chỉ du lịch tuyệt vời, thu hút hàng triệu khách du lịch tham quan mỗi năm.
Đến với Rừng Đen, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thuần khiết của thiên nhiên thanh khiết, cây cỏ xanh tươi, suối thác và ao hồ thơ mộng, những nông trại rộng lớn, dòng sông êm đềm chảy qua khu rừng, những ngôi nhà xinh đẹp được xây dựng theo lối kiến trúc Đức...Tất cả sẽ để lại cho du khách nhiều ấn tượng đẹp và khó quên.
Có nhiều điểm đến phổ biến mà du khách có thể tham quan ở Rừng Đen như: Freiburg, Calw, Gengenbach, Staufen, Schiltach, Haslach và Altensteig. Dãy núi Feldberg, Belchen, Kandel, Schauinsland, Titisee , hồ Schluchsee, thác nước All Saints, thác Triberg cũng là những điểm tham quan thú vị.
Thác Triberg nổi tiếng
Staufen
Calw
Freiburg
Schiltach
Sông Wutach
Rừng Đen mùa đông
Du khách cũng không nên bỏ qua chuyến tham quan viện bảo tàng Schowarzwaelder Freilichtmuseum Vogtsbauernhof (nơi trưng bày và thể hiện cuộc sống của người nông dân địa phương ở thế kỉ 16 và 17 tại những nông trại xinh đẹp). Một địa chỉ hấp dẫn nữa là Viện bảo tàng Đồng Hồ Đức, ở đây du khách có thể tìm hiểu về lịch sử phát triển của ngành công nghiệp chế tạo đồng hồ của đất nước nổi tiếng này.

Viện bảo tàng Schowarzwaelder Freilichtmuseum Vogtsbauernhof.

Viện bảo tàng Đồng Hồ Đức
Bên cạnh đó, du khách cũng có thể tham quan thung lũng Kinzig, Suggental, thung lũng Muenster và khung cảnh vùng Todtmoos.
Thung lũng Kinzig
Thung lũng Muenster
Todtmoos
Ngoài ra, du khách còn có thể thưởng thức nhiều món ăn ngon địa phương được chế biển bởi các đầu bếp chuyên nghiệp người Đức ở các nhà hàng khách sạn đầy đủ tiện nghi với giá cả phải chăng. Hơn nữa, du khách sẽ có dịp mua những vật dụng bằng gỗ được chạm khắc tinh xảo để làm quà lưu niệm. Một trong những món quà phổ biến mà du khách quốc tế hay lựa chọn khi đến với Rừng Đen là đồng hồ chim gáy cúc cu (là nét văn hóa của người dân ở Rừng Đen, được chế tác từ thế kỉ 18 đến nay và là một trong những biểu tượng của nước Đức).
Bánh Rừng Đen (Black forest cake) nổi tiếng của người Đức.
Đồng hồ chim gáy cúc cu – Biểu tượng của Rừng Đen và nước Đức.
Theo PNO
Khám phá Rừng Đen
SGTT.VN - Trên bản đồ địa danh dành cho các kỳ nghỉ không thiếu Black Forest – tiếng Việt là Rừng Đen, Schwartzwald nói theo tiếng Đức. Nghe tên thôi thì dù chưa một lần đặt chân đến nước Đức người ta cũng có thể liên hệ đến những miếng bánh Black Forest thơm ngon nổi tiếng khắp thế giới, hay những chiếc đồng hồ cuckoo nhảy tích tắc.
Những ngôi nhà nhỏ xinh trong Rừng đen. Ảnh: Giang Trần
Tháng 7 vừa rồi đoàn 20 người chúng tôi đã tiến hành một chuyến caravan “Vietnam Star Fascination Tour Germany” trên những chiếc Mercedes ở chính quê hương của “ngôi sao ba cánh”. Cách đại bản doanh của Mercedes ở Stuttgart khoảng 50km là cả một khoảnh rừng trải dài hơn 200km về phía Nam tới Thuỵ Sĩ và sải ngang hơn 60km về phía Tây giáp nước Pháp. Đây là địa điểm lý tưởng cho các tay lái lụa đến từ Việt Nam thoả sức sải ga trên những cung đường uốn lượn và lãng mạn nhất của nước Đức này. Những thảm thực vật đa dạng cứ hiện ra trước mắt chúng tôi, khiến những người mê chụp hình say mê bấm máy. Vì sao lại có cái tên gọi hết sức huyền bí: Rừng Đen?
Miền cổ tích
Cái tên Rừng Đen dễ làm người ta mường tượng tới những câu chuyện cổ tích với những mụ phù thuỷ hay những con sói ẩn náu sâu trong rừng già rậm rạp. Không có bất kỳ một giải thích khoa học nào cho tên gọi này. Xung quanh Rừng Đen có rất nhiều truyền thuyết và sự tích với khu vực có rất nhiều mỏ than khoáng sản. Người dân nơi đây vẫn truyền miệng những câu chuyện về những chú lùn làm việc trong các hầm mỏ. Truyền thuyết này nghe sao giống với câu chuyện cổ tích Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn một cách lạ kỳ! Thực tế thì thảm thực vật dày đặc của khu rừng với các loại thông và tùng có thể đã tạo ra sắc màu sẫm cho cái tên gọi của nó.
Khu rừng này là cái nôi của những chiếc đồng hồ cuckoo nổi tiếng. Năm 1730, một người thợ là Franz Ketterer đã làm chiếc đồng hồ đầu tiên ở thị trấn Schoenwald trong rừng. Ông đã tạo ra tiếng kêu con chim cuckoo bằng sự va chạm của hai thanh đồng mỗi khi tròn một giờ. Đồng hồ làm hoàn toàn bằng gỗ của loài cây có trong Rừng Đen, và trang trí trên mặt đồng hồ cũng là những hình ảnh chim muông và cây cối quen thuộc của vùng này.
Ngày xưa, trong suốt mùa đông giá lạnh, những người thợ làm đồng hồ thả hồn khắc những hình ảnh đặc trưng của rừng vào từng chiếc đồng hồ theo trí tưởng tượng của họ. Khi mùa hè tới những người thợ này đeo những chiếc đồng hồ do chính tay mình làm ra trên lưng và đi bán ở khắp các vùng miền của châu Âu. Nghề làm đồng hồ thủ công đã trở thành ngành công nghiệp bản xứ và ngành sản xuất đồng hồ thủ công này nổi tiếng khắp thế giới.
Đường ngắn nhất tới Rừng Đen là bay với hãng hàng không Qatar từ TP.HCM hoặc Hà Nội tới Stuttgart. Rừng Đen có rất nhiều tuyến giao thông và thành phố dành cho khách du lịch. Bạn nên thuê xe có GPS để có thể định vị nơi mình muốn đến. Bằng lái xe của Việt Nam dịch tiếng Anh có công chứng được chấp nhận ở Đức và phần lớn các nước. Giá thuê xe Mercedes từ 60 EUR/ngày cho dòng xe C tới 200 EUR cho dòng xe S, đã bao gồm bảo hiểm tối thiểu.
Ngày nay, những nhà sản xuất đồng hồ của Rừng Đen vẫn dùng phương pháp thủ công để chế tạo đồng hồ và sáng tạo thêm ngoài tiếng cuckoo những bản nhạc và những hình người nhỏ xíu nhảy múa như trong chuyện cổ tích. Đồng hồ cuckoo là món quà không thể thiếu được trong hành trình du lịch tới miền đất cổ tích này.
Bánh, rượu Rừng Đen
Đoàn chúng tôi đã may mắn được dừng chân ở nhà hàng Schwartzwaldperle nằm ở thị trấn xinh đẹp Sachsbachwalden, rất gần với thắng cảnh nổi tiếng: hồ Mummelsee. Đây là một trong 17 nhà hàng được xếp hạng của Michelin trong Rừng Đen.
Nhà hàng nằm ngay trên triền đồi, nhìn xuống một thung lũng xanh ngắt, loáng thoáng vài căn nhà và trang trại của những người bản xứ với kiến trúc nhà dựng bằng các thanh gỗ rất đặc trưng của vùng. Và khi đã đặt chân đến Black Forest, ngồi ở một trong những nhà hàng nổi tiếng, thì việc đầu tiên là thử ngay chiếc bánh Black Forest nổi tiếng ở vùng này được làm từ cherry, sôcôla và kem truyền thống. Đặc biệt rượu thơm Black Forest cherry được ngâm từ quả cherry mà chỉ vùng Black Forest trồng được.
Vị kem tươi mát và trong veo lướt trên đầu lưỡi, sau đó vị giác của bạn lại được vị ngọt và đắng đắng của sôcôla đánh thức. cảm giác chợt bay vút lên khi bạn cắn phải quả cherry tươi ngọt ngào, kèm theo hương say nồng nàn của vị rượu mùi Black Forest cherry… Tất cả các giác quan của bạn được... chiếc bánh dẫn đi từ thế giới này đến thế giới khác, thêm quang cảnh thung lũng núi rừng hùng vĩ xung quanh và không khi mát mẻ thanh bình đủ để bạn tưởng như mình đang sống trong miền cổ tích.
BÀI VÀ ẢNH: GIANG TRẦN

Không có nhận xét nào: