Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2019

5 lý do để ghé thăm thiên đường Seychelles tuyệt đẹp

RẠNG ĐÔNG 

TGTTO
Seychelles, tên chính thức Cộng hòa Seychelles, là một đảo quốc nằm trong Ấn Độ Dương. Nước này cách Đông Phi 1.500 kilômét về phía đông, với thủ đô là Victoria. Với những bãi biển tuyệt đẹp, ẩm thực ngon và có nơi lặn biển đẳng cấp thế giới, Seychelles là một thiên đường đảo nhiệt đới đáng để bạn đặt chân đến trải nghiệm.

    1. Những bãi biển đẹp nhất thế giới
    Được tạo thành từ 115 hòn đảo ở Ấn Độ Dương, Seychelles là thiên đường của những người yêu thích bãi biển. Biển ở đây được bao quanh bởi rừng rậm nhiệt đới tươi tốt và có làn nước trong vắt.
    Nổi tiếng nhất là Anse Source Keyboardrgent, với những tảng đá granit ngoạn mục, được xem là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, từng là nơi quay các bộ phim như Castaway và Crusoe.
    Những người lặn biển có thể đến Anse Lazio trên Praslin, hòn đảo lớn thứ hai của Seychelles.
    2. Hệ động vật hoang dã đa dạng
    Nơi đây là quê hương của loài ếch nhỏ nhất thế giới và một số loài rùa lớn nhất hành tinh, cũng như 12 loài chim quý hiếm nhất Trái Đất.
    Bạn có thể nhìn thấy ếch cây Gardin trên con đường mòn đi bộ Morne Seychellois ở Mahé, nó chỉ dài 11mm. Rất may, rùa khổng lồ Aldabra dễ dàng phát hiện hơn. Bạn có thể tìm thấy chúng trên Đảo Bắc, Đảo Cousin và Đảo Curieuse.
    Những người thích quan sát chim sẽ có cơ hội ngắm con vẹt đen Seychelles quý hiếm, loài chim quốc gia của hòn đảo.
    3. Có đường mòn tự nhiên ngoạn mục
    Đường mòn Anse Major trên Mahé vòng quanh qua những tảng đá granit đáng kinh ngạc, nằm giữa hai bãi biển tuyệt đẹp ở điểm phía bắc của hòn đảo. Hoặc thực hiện một chuyến đi bộ đến Morne Seychellois, điểm cao nhất của Mahé, là một chuyến đi bộ đầy thử thách kéo dài năm giờ - nhưng bạn sẽ có cơ hội ngắm những cảnh đẹp ngoạn mục trên khắp các hòn đảo.
    4. Các món ăn ngon
    thiên đường Seychelles cung cấp các món ăn địa phương đặc thù làm từ cá ngừ, cá vược, cá hồng, cá chẽm, nấu chín theo nhiều cách đặt biệt, mang lại hương vị thơm ngon, lôi cuốn.
    Một món ngon phổ biến là zourit (bạch tuộc) nấu với cà ri kem. Và thêm một món ăn nhất định phải thử là tec tec, là món hến nhỏ được thu thập trên bãi biển và sau đó nấu với bí ngô thành món súp ngon.
    5. Lặn biển đẳng cấp thế giới
    Seychelles cung cấp một số vùng lặn biển đa dạng nhất trên thế giới. Từ những vườn san hô ngay ngoài khơi, đến những xác tàu nước sâu giàu động vật hoang dã, tha hồ cho du khách lặn biển khám phá. Các đảo lặn chính là Mahé, La Digue và Praslin.
    Thời gian tốt nhất để lặn ở Seychelles là vào tháng 4, tháng 10 hoặc tháng 11 khi biển lặng.

    Không có nhận xét nào: