Thứ Năm, 13 tháng 10, 2011

(THVL) Đảo Harriersand, nước Đức

Đảo Harriersand nằm trên dòng sông Weser dài 452 km ở vùng Tây Bắc nước Đức. Khách du lịch chỉ có thể đến với đảo Harriersand bằng chuyến phà mang tên Guntsiet. Tuyến phà này đã hoạt động từ năm 1926 đến nay. 
Harriersand có 130 nhà nghỉ phục vụ khách du lịch. Đây là một điểm đến thú vị và thanh bình, giúp khách quên đi sự mệt mỏi trong cuộc sống hằng ngày mà không phải vất vả đi xa đến những nơi khác của nước Đức.
Harriersand thực ra là một quần đảo bao gồm 7 đảo nhỏ. Chúng được cát và bùn bồi lấp và kết nối với nhau. Hiện, Harriersand được xem là quần đảo trên sông lớn nhất châu Âu. Ở trên đảo, nông dân kiếm sống chủ yếu bằng nghề trồng trọt theo phương pháp hữu cơ từ xưa đến nay.
Phần lớn diện tích trên đảo Harriersand thuộc khu bảo tồn sinh thái dành cho các loài chim. Ngoài chim chóc còn có nhiều loài động vật khác sinh sống trên đảo. Harriersand còn đặc biệt hấp dẫn du khách với những bãi cát. 
Vào cuối mùa hè, khi hầu hết du khách cắm trại và chủ nhân của các nhà nghỉ đã rời đảo, Harriersand lại trở nên yên tĩnh. Trong khung cảnh yên ắng đó, có nhiều vật bỗng trở nên nổi bật. Đó là những chiếc đèn hiệu cho tàu thuyền qua lại. Chiếc đèn hiệu lâu đời nhất trên đảo Harriersand được dựng lên từ năm 1898 và đã trở thành di sản văn hóa của vùng. 
Harriersand là một quần đảo gồm 7 đảo nhỏ
Chuyến phà Guntsiet đưa khách du lịch đến với đảo Harriersand
Harriersand còn đặc biệt hấp dẫn du khách với những bãi cát
Khung cảnh thanh bình trên đảo Harriersand
Phần lớn diện tích trên đảo Harriersand thuộc khu bảo tồn sinh thái dành cho các loài chim
Đèn hiệu lâu đời trên đảo Harriersand
Thanh Trúc

Không có nhận xét nào: