Thứ Năm, 20 tháng 10, 2011

Bạn đã thử 400 loại mỳ Ý chưa? Khám phá nào!.



Bạn đã thử 400 loại mỳ Ý chưa? Khám phá nào!
Mỳ Ý rất đa dạng đến hơn 400 loại khác nhau và có thể kết hợp với nhiều loại thực phẩm để cho ra những hương vị độc đáo. Có lẽ vì thế mà mỳ Ý từ lâu đã trở thành biểu tượng của đất nước tháp nghiêng bên cạnh món Pizza, ông hoàng của ẩm thực Ý.

Pasta trong tiếng Italy có nghĩa là mỳ. Tùy theo hình dạng hay hương vị mà mỗi loại mỳ sẽ có một tên gọi riêng, ví dụ như Spaghetti nghĩa là “cây gậy” vì có hình dáng dài và thẳng khi chưa qua chế biến; Fusilli nghĩa là “xoắn”; Penne nghĩa là “hình ống”; Farfalle nghĩa là “cái nơ” (một loại mỳ Ý hình nơ), Fettuccine nghĩa là “dải băng” để chỉ một loại mỳ Ý sợi dẹt... Mỳ Ý có tới hơn 400 loại khác nhau

Bạn đã thử 400 loại mỳ Ý chưa? Khám phá nào!, Ẩm thực,
Mỳ Ý có tới hơn 400 loại khác nhau
Nếu Pizza được ví như “ông hoàng của ẩm thực Italy”, thì mỳ Ý (pasta) lại tỏa sáng theo một cách riêng, mềm mại mà không kém phần hấp dẫn với “ngôi vị hoàng hậu của bàn tiệc”.
Pasta ( mỳ Ý) được chia làm hai loại: mỳ Ý khô (Dried Pasta) và mỳ Ý tươi (Fresh Pasta). Mỳ Ý tươi là sự lựa chọn khi bạn muốn thưởng thức và cảm nhận đầy đủ vị ngon đặc trưng của phong vị Italy. “Chưa từng thử pasta bao giờ thì hãy bắt đầu với mỳ tươi, nếu không bạn hãy khoan phát biểu về pasta của chúng tôi” - người dân nơi đây vẫn thường nói với các vị khách nước ngoài như vậy
Bạn đã thử 400 loại mỳ Ý chưa? Khám phá nào!, Ẩm thực,

Spaghetti al tonno – mỳ spaghetti cá ngừ.
Pasta ( mỳ Ý) có cả một huyền thoại phía sau. Pasta ( mỳ Ý) được người Italy sáng tạo không ngừng, mỗi “tác phẩm” là một “thiết kế mới” hòa trộn của hình thức và màu sắc. Dường như người dân nơi đây không chỉ muốn ăn ngon mà phải thỏa mãn “ăn đẹp” nữa.
Bạn đã thử 400 loại mỳ Ý chưa? Khám phá nào!, Ẩm thực,

Farfalle con Salmone – mỳ nơ cá hồi.
Các biến thể trong món mỳ ống còn là một minh chứng cho sự đa dạng của các công thức nấu ăn tại đất nước này. Ở miền Bắc, người ta thích dùng mỳ trứng mềm, ở phía Nam lại thích những sợi mỳ Spaghetti hơi sượng với nhiều biến thể khác biệt về hình dạng và kích thước.
Tạo nên sự khác biệt và quyết định sự thơm ngon cho món mỳ Ý chính là nước sốt. Có rất nhiều loại nước sốt khác nhau và điều này làm cho món mỳ nơi đây khác với món mỳ ở nơi khác. Mỗi loại nước sốt, kem, cà chua, phô mai, thịt hay cá đều có công thức kết hợp với mỳ.
Bạn đã thử 400 loại mỳ Ý chưa? Khám phá nào!, Ẩm thực,

Fettucine di Mare – mỳ Ý sợi dẹt làm bằng tay với hải sản.
Chỉ tại hệ thống nhà hàng Mondo, bạn sẽ được nếm trọn hương vị tươi của mỳ Ý với gần 20 món mỳ Ý ngon nhất được tuyển chọn từ 400 loại mỳ Ý,  được các đầu bếp tài ba trổ tài từ 5-6 loại pasta đặc trưng nhất: Spaghetti, Fusilli, Penne, Macaroni, Fettuccine...
Với những sợi mỳ dài ngắn, dày mỏng, hình sò, xoắn, nơ hay hình sao... mỗi đĩa pasta là một bản sao của thiên nhiên muôn màu muôn vẻ. Và mỳ Ý không chỉ có màu vàng mà còn cả màu đỏ, xanh, đen... Màu đỏ là do người ta cho sốt cà chua vào bột; màu xanh là do bột được trộn với nước ép rau bina; màu vàng nghệ là do có trộn chung với bột nghệ; màu đen là trộn với mật mực... Bất kỳ đĩa pasta nào với cách bày biện đơn giản và truyền thống đều đem lại vẻ ấm cúng và sang trọng cho bàn tiệc.
Bạn đã thử 400 loại mỳ Ý chưa? Khám phá nào!, Ẩm thực,

Không gian lãng mạn cổ điển của châu Âu tại Mondo 91A Thợ Nhuộm.
Món mỳ Ý sẽ ngon hơn khi bạn được thưởng thức tại Mondo, hệ thống nhà hàng tinh hoa ẩm thực Ý rất đẹp và nổi tiếng với nhiều món ngon như Pizza, Sườn nướng BBQ sốt đặc biệt, Gelato số 1 Italy (kem Ý); bánh ngọt Ý và các đồ uống Ý như cà phê Cappuccino, Espresso, Con Panna…
 

  Hệ thống nhà hàng Mondo tại Hà Nội:
• Mondo 30A Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội - Điện thoại: (04) 39365 396
• Mondo 91A Thợ Nhuộm, Hoàn Kiếm, Hà Nội - Điện thoại: (04) 39367 368
• Mondo 68 Quán Sứ, Hoàn Kiếm, Hà Nội - Điện thoại: (04) 3941 2327
• Mondo 29 Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình, Hà Nội - Điện thoại: (04) 37711 759

Không có nhận xét nào: