Thứ Bảy, 2 tháng 12, 2017

Có một Koh Lanta đẹp dịu dàng giữa vịnh Thái Lan

Với nét truyền thống văn hóa bản địa độc đáo, cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời với những cánh rừng nhiệt đới trải dài, bờ biển cát trắng vô tận, Koh Lanta là địa điểm lí tưởng để chinh phục mùa hè này với nhiều tín đồ du lịch.

Độc đáo những mảnh ghép Koh Lanta

Một góc vạn chài Koh Lanta
Tôi đến với hòn đảo phía Tây Nam vịnh Thái Lan vào những ngày đầu tháng 6, khi những cơn mưa lớn đôi lúc sà xuống đảo, để sau đó, những rừng cây nhiệt đới rải rác quanh đảo càng thêm tươi tốt, xanh mướt và bát ngát. Vẻ đẹp của Koh Lanta gắn liền với những sự thô sơ thuần nhất của thiên nhiên và con người nơi đây, mặc dù Koh Lanta vốn nổi tiếng là thiên đường nghỉ dưỡng bình yên bậc nhất với những resort lớn và sang trọng.
Để đến được Koh Lanta từ sân bay quốc tế Krabi, bạn sẽ phải ngồi xe bus và đi phà thêm hai tiếng tổng cộng, chuyến đi có phần hơi dài có thể là yếu tố khiến Koh Lanta không phải điểm đến được ưa chuộng với nhiều khách du lịch, chính vì thế, cuộc sống của người dân trên đảo và những nét văn hóa riêng vẫn còn được duy trì khá nguyên vẹn trên những nếp sinh hoạt hay cuộc sống thường ngày của người dân nơi đây.

Những đứa trẻ Chao Lay đùa nghịch

Làng chài của người Chao Lay nằm khuất sau những rừng đước rậm rạp
Với lịch sử trải dài hơn 500 năm, Koh Lanta là nơi sinh sống của ba tộc người: người Chao Lay , người Hồi giáo gốc Malaysia, người Thái gốc Hoa. Ở Koh Lanta đặc biệt có hai khu phố cổ: khu phố cổ của người Hoa ở phía Nam của đảo, từng là trung tâm hành chính với những tòa nhà cổ kính trên trăm năm tuổi, khu phố cổ Saladan độc đáo với những nếp nhà nhỏ xinh nổi trên mặt nước và cũng ở đó, có một ngôi làng nằm sâu trong rừng đước- là nơi sinh sống của những người vạn chài Chao Lay. Ở Koh Lanta vào đúng dịp lễ Ramadan, khi hoàng hôn buông xuống, vang vọng khắp hòn đảo là tiếng cầu nguyện của những nhà thờ Hồi Giáo, trùm lên bầu không khí vừa linh thiêng vừa cuốn hút trên hòn đảo này. Dân cư sống rải rác trên đảo, xen kẽ những khu rừng nhiệt đới, hòa quyện vào tự nhiên.

Khám phá nhịp sống bản địa là hoạt động không thể bỏ qua ở Koh Lanta

Phố cổ Koh Lanta
Hòn đảo của những vẻ đẹp tiềm ẩn
Đến Koh Lanta, ngoài việc hòa mình vào những nét văn hóa độc đáo của người dân bản địa, cảnh sắc thiên nhiên đa dạng trên đảo hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm khám phá bất tận.

Những bãi biển trải dài vô tận – đặc sản của hòn đảo này
Những bãi biển trải dài với bờ cát trắng mịn như Kong Khong, Klong Nin, Kawkwang hay Bamboo Bay… là đặc sản của Koh Lanta, với quá nhiều sự lựa chọn, tôi tất nhiên không thể bỏ qua khoảng thời gian nằm dài trên bãi biển, tận hưởng bầu không khí yên lặng tuyệt đối, chỉ có tiếng sóng biển là dào dạt bất tận. Nếu đã “no nê” những bãi biển rồi, hãy thuê xe máy để tận hưởng một ngày khám phá Koh Lanta. Hòn đảo nhỏ nhưng đường xá rất thuận lợi, đặc biệt phù hợp với việc di chuyển bằng xe máy bởi những ngóc ngách bạn tình cờ muốn ghé thăm. Với xe máy, du khách có thể di chuyển từ bờ biển phía Bắc xuống phía Namm, đi xuyên qua làng mạc, phố xá nhỏ xinh, rồi những cánh rừng nhiệt đới rậm rạp cây cối. Bạn có thể dành thời gian khám phá vườn quốc gia Koh Lanta, được đánh giá là có hệ sinh thái đa dạng bậc nhất và là nơi trú ngụ của nhiều loài động vật- trên những chiếc thuyền xuôi dòng sông, ngắm nhìn thác nước Khlong Chak và đắm mình vào cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, hay tự thiết kế cho mình chuyến thám hiểm nho nhỏ đến động Khao Mai Kaew kì bí.



Phương tiện khám phá Koh Lanta phù hợp nhất là xe máy
Dù chỉ có một tuần ở Koh Lanta, nhưng tôi biết mình sẽ còn quay lại để khám phá hết những vẻ đẹp tiềm ẩn trong lòng hòn đảo này.
Để có chuyến du lịch Koh Lanta trọn vẹn nhất:
- Hãy lưu ý đặt xe van đưa đón ở sân bay trước khi đến Koh Lanta
- Koh Lanta có hệ thống khách sạn và resort với mức giá rất phong phú, đặc biệt mùa hè là thời điểm du lịch lý tưởng vì đây không được coi là mùa đông khách du lịch ở Thái Lan.
- Phương tiện di chuyển chủ yếu ở Koh Lanta là xe địa phương ( dạng xe máy tux tux) với mức giá khoảng 100 baht/ người, vì thế sẽ rẻ hơn nếu đi theo nhóm và đi đến những địa điểm cố định.
- Xe máy là phương tiện phù hợp và thuận lợi với những bạn thích khám phá và linh hoạt về thời gian, không gian.
- Đừng bỏ qua những sản vật ở Koh Lanta, đặc biệt hoa quả bởi hoa quả ở đây thơm ngon tự nhiên do khí hậu rất thuận lợi.


Thiên nhiên đa dạng hòa cùng nhịp sống người dân bản địa

Vẻ đẹp tiềm ẩn giữa lòng vịnh Thái Lan

Hoàng hôn trên đảo Lanta

Không có nhận xét nào: