Thứ Sáu, 22 tháng 12, 2017

Cơm lươn, món ăn mà ai đến Nhật cũng nên thử một lần

Ẩm thực Nhật Bản nổi tiếng khắp thế giới vì sự phong phú của các món ăn thể hiện qua cách chế biến công phu và trình bày đẹp mắt.
Trong nhiều món ăn được yêu thích nhất ở Nhật, không thể không nhắc đến cơm lươn. Cơm lươn trong tiếng Nhật là Unadon, một trong những món ăn truyền thống của người Nhật.  Món cơm trắng được xới vào hộp hoặc bát tô bằng gỗ sơn mài, rưới nước gia vị và phủ kín bằng miếng lươn nướng. Đây là một trong những món ăn mà người Nhật thường thưởng thức vào những ngày hè nóng bức, hoặc mỗi khi muốn lấy sức trước khi làm việc căng thẳng hay lấy lại sức sau khi vừa qua một thời gian lao động vất vả.
Để làm món ăn này, người ta sẽ làm sạch lươn rồi lạng đôi, trải phẳng ra, rút hết xương, rưới gia vị, nướng chín cho đến khi dậy mùi thơm. Tuy là món ăn truyền thống nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện món ăn này, khâu nướng lươn thường được giao cho các đầu bếp kinh nghiệm lâu năm đảm nhận. 
Cơm lươn, món ăn mà ai đến Nhật cũng nên thử một lần
Miếng lươn nướng thơm phức ngả màu nâu cánh gián nhìn thôi đã rất ngon rồi. (Ảnh minh họa)
Cơm lươn ngon không chỉ ở thịt lươn tươi mà còn vì nước gia vị dùng cho món ăn này. Nguyên liệu chính để làm nước gia vị gồm có xì dầu và đường nhưng lại được pha chế theo bí quyết riêng của mỗi nhà hàng. Nước gia vì này sẽ được rưới lên cơm rồi mới đặt miếng lươn nướng lên trên và rưới thêm một lần nữa. Món cơm lươn ăn nóng sẽ tốt cho tiêu hóa và khử được mùi tanh cũng như giảm được độ béo ngậy của lươn.
Bát cơm trắng dẻo thơm quyện cùng vị béo ngậy của lươn nướng ăn với canh rong biển tươi là món ăn khiến bất cứ ai khi đã thử rồi sẽ nhớ mãi. 
Thái Chi / MASK

Không có nhận xét nào: