Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Phố đi bộ Walking Street: Những khác biệt hấp dẫn, đậm chất Thái

Thái Lan là điểm đến hấp dẫn không chỉ với du khách Việt Nam mà còn với du khách thế giới với nhiều di tích, danh thẳng, khu du lịch nổi tiếng. Trong đó không thể không nhắc đến phố đi bộ Walking Street, một trong những điểm du lịch nhất định phải đến khi du lịch Thái Lan.
Người nghệ sĩ đường phố Ảnh: Thu Huyền
Tạm quên những cảnh sắc đẹp đến nao lòng của chùa chiền, các công trình kiến trúc, khu nghỉ dưỡng với những biển nước, mây trời được khám phá vào ban ngày, du khách sẽ hòa mình vào khu phố đi bộ sầm uất khi màn đêm buông xuống với nhiều hoạt động giải trí đậm chất Thái Lan. Những điều mà sẽ khó có thể bắt gặp ở các quốc gia khác, nơi có thể thỏa mãn tất cả giác quan từ thị giác, xúc giác đến thính giác, khứu giác và vị giác.
 
Phố đi bộ nổi tiếng Walking Street nằm cuối đường Beach Road của thành phố biển Pattaya sôi động. Ban ngày, đây là khu vực chợ đông đúc, bày bán đồ lưu niệm, quần áo, trang sức cho du khách với khung cảnh bình dị, thân thuộc. Nhưng khi màn đêm buông xuống, Walking Street như lột xác, trở thành khu vui chơi náo nhiệt kết hợp nhiều hoạt động giải trí sôi động, tràn ngập âm thanh và ánh sáng rực rỡ, tươi trẻ. Đó cũng là một trong những nguyên do khiến Pattaya được mệnh danh là "Thành phố của ma quỷ".
 
Hoạt động mua bán với những gian hàng đủ chủng loại, du khách có thể tìm mua mọi thứ từ đồ chơi, trang sức, quần áo, đồ lưu niệm... với đủ mẫu mã, màu sắc. Hiếm khi có chuyện hét giá, có chăng chỉ là chênh lệch ít nhiều mà thôi.
 
Những chiếc xe dạo bán đồ ăn truyền thống dọc hai bên đường là cách đơn giản nhất để du khách có thể thưởng thức các món ăn đường phố đặc trưng của Thái Lan. Khám phá ẩm thực luôn là một trong những điều hấp dẫn nhất khi đi du lịch. Những con phố đi bộ là nơi thích hợp để vừa thỏa mãn thú vi mua sắm, vừa có thể tìm hiểu văn hóa Thái Lan, nhất là văn hóa ẩm thực của xứ chùa Vàng này.
 
Nước lựu không hạt Thái Lan khiến nhiều du khách mê đắm
Ảnh: Thu Huyền
 
Xôi xoài thanh ngọt
Ảnh: Thu Huyền
 
Đồ xiên nướng Thái Lan trên những chiếc xe đồ ăn dạo
Ảnh: Thu Huyền
 
Cùng với đó, những nhà hàng, tụ điểm âm nhạc, quán bar, vũ trường, câu lạc bộ đêm... hoạt động thâu màn đêm, thu hút du khách đến vui chơi, ăn uống và hát hò. Đến tận 3 giờ sáng, con phố đi bộ này vẫn đông đúc, náo nhiệt. Vào những ngày cuối tuần hay mùa cao điểm, du khách khó có thể đi lại thoải mái trong khu phố này. Đặc biệt, khi hòa mình vào các tụ điểm vui chơi, du khách sẽ bắt gặp hình ảnh những cô gái từ dáng vẻ sexy đến nhan sắc bình thường, béo mập nhảy múa uốn éo trước những những quán xá như đang mời gọi du khách. Thậm chí, du khách còn có thể nhìn thấy những anh chàng đồng tính mang giày cao gót đứng nhảy nhót hay xem sex show ngay trong những quán bar tại Walking Street.
 
Nếu muốn yên tĩnh hơn, du khách có thể thưởng thức những ca khúc hay điệu nhạc từ những nhóm nhạc ngẫu nhiên hát bên đường ở cuối phố đi bộ.
 
Sự hấp dẫn của Walking Street góp phần quan trọng trong việc quảng bá văn hóa và con người Thái Lan. Người dân Thái Lan thân thiện và luôn có ý thức giữ gìn văn hóa cho phố đi bộ. Dù có đôi chút bất đồng về ngôn ngữ, nhưng đó không phải là vấn đề đáng kể khi mà ngôn ngữ cơ thể được người Thái sử dụng tối đa. Điều đó lý giải vì sao phố đi bộ Walking Street và ''thành phố của ma quỷ" luôn tạo được ấn tượng khó quên trong lòng du khách.
 

Không có nhận xét nào: