Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

10 thành phố được yêu thích nhất thế giới

(HNMO) – Đây là những cái tên được hơn 100.000 độc giả của chuyên trang du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler bình chọn.

1. Đứng đầu trong danh sách này là thủ đô Tokyo của Nhật Bản. Bên cạnh nền ẩm thực đặc sắc và tinh tế, sự kết hợp hài hòa giữa nét hiện đại của những tòa nhà chọc trời và nhiều khu quần thể đền chùa, di tích lịch sử, rừng núi bạt ngàn giúp Tokyo trở thành điểm đến được du khách yêu thích nhất.

2. Vị trí thứ 2 tiếp tục là một thành phố của xứ sở hoa anh đào. Cố đô Kyoto là một trong những địa điểm được bảo tồn tốt nhất tại Nhật Bản, với khoảng 1.600 ngôi chùa, 400 đền tờ Shinto.

3. Florence, Ý: Florence là thành phố có một không hai xét về lịch sử, nghệ thuật và kiến trúc.

4. Lucerne, Thụy Sĩ: Lucerne là một câu chuyện cổ tích mở ra giữa đất nước Thụy Sĩ. Du khách có thể thưởng ngoạn phong cảnh tại những khu đi bộ nổi tiếng, bước qua cây cầu Kapellbrücke và uống một cốc bia rồi thưởng thức các món ăn truyền thống tại nhà hàng Rathaus Brauerei ngay gần đó.

5. San Miguel de Allende, Mexico: Đây còn được coi là thành phố đẹp nhất tại Mexico với những con đường lát sỏi dẫn thẳng qua hàng cây xanh mát tới trung tâm thị trấn lịch sử. Thành phố này còn vinh dự được UNESCO công nhận là di sản của nhân loại vào năm 2008.

6. Vancouver, Canada: Đây là điểm đến ưa thích của các tín đồ ẩm thực trên toàn thế giới. Là một trong những thành phố đa văn hóa, sắc tộc nhất tại Canada, nền ẩm thực nơi đây cũng là sự pha trộn nét đặc trưng của nhiều vùng miền.

7. Victoria, Canada: Thành phố này còn lưu giữ và bảo tồn được những lâu đài trang nghiêm, cổ kính với phong cảnh tuyệt đẹp bao quanh. Du khách cũng có thể tham gia vào nhiều hoạt động khác như chèo thuyền, đi bộ...

8. Salzburg, Áo: Được mệnh danh là thiên đường ngủ yên của Áo, thành phố quê hương của nhà soạn nhạc thiên tài Mozart là một trung tâm nghệ thuật, âm nhạc, lễ hội và nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc như ca kịch, biểu diễn.

9. Barcelona, Tây Ban Nha: Thành phố Barcelona đầy nắng có những công trình kiến trúc độc đáo và các bảo tàng có giá trị lịch sử thế giới. Thời điểm du lịch lý tưởng nhất tại đây là khoảng đầu tháng 8 tới tháng 9, hoặc giữa tháng 4 tới tháng 6.

10. Vienna, Áo: Thủ đô nước Áo được định hình bởi âm nhạc, nghệ thuật và văn hóa, xen lẫn những cánh đồng hoa rực rỡ trải dài bất tận.

Mai Chi Theo CnTraveler

Không có nhận xét nào: