Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Ngắm “kiệt tác” núi lửa kỳ ảo Ijen ở Indonesia

(Kiến Thức) - Đất nước có hơn 17.000 hòn đảo, nằm trên vành đai lửa Thái Bình Dương, ngoài các bãi biển miền nhiệt đới, núi lửa Ijen là vẻ đẹp tuyệt tác của Indonesia.

Ngam kiet tac nui lua ky ao Ijen o Indonesia
Cách Việt Nam 3 giờ bay, Indonesia được biết đến nhiều với hòn đảo du lịch Bali. Nhưng đối với những người không ưa sự xô bồ thì núi lửa Ijen ở Đông Java là một lựa chọn khám phá độc đáo.

Ngam kiet tac nui lua ky ao Ijen o Indonesia-Hinh-2
Ijen được ít người biết đến nhiều hơn và số người đến khu núi lửa này cũng ít hơn, có lẽ do cách tiếp cận khó hơn. Khác với Bromo, nơi du khách có thể đi xe jeep đến gần và leo bộ hoặc cưỡi ngựa với quãng đường ngắn, Ijen đòi hỏi người đi tốn nhiều công sức hơn nhưng cũng vì vậy mà nó trở thành địa điểm du lịch mạo hiểm ở Indonesia.
Ngam kiet tac nui lua ky ao Ijen o Indonesia-Hinh-3
Hồ Ijen dần hiện lên với màu xanh lơ nhàn nhạt, như một mảng màu lớn đang loang dần trên bảng vẽ. Nó lọt thỏm giữa những vách đá của miệng núi, bất động, thi thoảng một làn khói nhỏ từ mặt hồ khẽ bay lên, rồi tan biến vào không trung. 


Ngam kiet tac nui lua ky ao Ijen o Indonesia-Hinh-4
Hàng ngày, có hàng trăm du khách leo lên núi lửa Ijen để xem ngọn lửa xanh phát ra từ mỏ quặng lưu huỳnh, ngắm bình minh từ từ xuất hiện giữa làn sương mờ đặc, và đắm chìm trong màu xanh ngọc bích huyền ảo của hồ axit nằm lọt thỏm trong miệng núi. 

Ngam kiet tac nui lua ky ao Ijen o Indonesia-Hinh-5
Trong miệng núi lửa Ijen, ngay cạnh hồ a-xít, nơi những ngọn lửa xanh do lưu huỳnh bị đốt cháy không ngừng phun lên là một mỏ lưu hình kết tủa. Người ta đã tạo các đường ống để dẫn khí từ lòng núi lửa tạo nên sự ngưng tụ của lưu huỳnh nóng chảy. Từ màu đỏ khi bị nung chảy, lưu huỳnh chảy qua các đường ống rồi kết thúc ở những hố nhỏ trên bề mặt miệng núi lửa, rồi biến thành màu vàng sậm khi nguội. 

Ngam kiet tac nui lua ky ao Ijen o Indonesia-Hinh-6
Nhưng đây cũng là lúc hồ ở miệng núi lửa hiện rõ hơn với nước hồ màu xanh ngọc bích. Khói vẫn bốc lên từ mỏ lưu huỳnh. Cảnh tượng Ijen vào ban ngày cũng quyến rũ không kém. 

Ngam kiet tac nui lua ky ao Ijen o Indonesia-Hinh-7
Nếu cố nán lại lâu hơn khi màn đêm buông xuống, những người ưa yên tĩnh có thể tìm được chỗ riêng cho mình trên miệng núi rộng mênh mông của Ijen, cảm nhận sự bao la xung quanh, rồi chợt thấy mình thật nhỏ bé trước ngọn núi. Nguồn ảnh: Travip.me.
Hoài Anh (theo travip.me)

Không có nhận xét nào: