Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Một ngày dạo chơi ở Sukhumvit

Không có di tích lịch sử hay những đền chùa nổi tiếng, nhưng Sukhumvit- con đường dài nhất Thái Lan lại mang đến những trải nghiệm tuyệt vời. Nơi đây không chỉ có nhịp sống sôi động bậc nhất với những trung tâm thương mại sầm uất, nhà hàng khách sạn cao cấp và cả những con phố đèn đỏ rải rác, mà còn cuốn hút bởi những nét văn hóa rất riêng qua ẩm thực và cuộc sống diễn ra hàng ngày trên con phố này.
 
 
 
Những địa điểm thú vị ở Sukhumvit nhiều đến mức có thể khiến du khách không muốn đi đến bất cứ nơi nào khác ở Bangkok, nhưng nếu chỉ có một ngày để trải nghiệm Sukhumvit, các du khách hãy bắt đầu bằng việc nắm rõ các ga BTS (Skytrain) vì nó sẽ khiến bạn di chuyển vô cùng dễ dàng khi các nhà ga này đều nối liền với cụm trung tâm thương mại hay những điểm đến sầm uất nhất.
 
Trung tâm thương mại có phải chỉ dành cho mua sắm?
 
Mật độ của các trung tâm thương mại trên con phố này có thể khiến khách du lịch choáng váng, và sẽ là bất khả thi nếu du khách có ý định dạo chơi tất cả các khu tổ hợp vui chơi mua sắm này chỉ trong một ngày. Không chỉ là địa điểm tránh cái nóng như đổ lửa ở Bangkok một cách lí tưởng, mỗi khu mua sắm phức hợp lại có không gian và trải nghiệm mua sắm khác nhau, với điểm chung là rất nhiều mặt hàng đa dạng:từ thời trang cao cấp, đồ điện tử, đồ nội thất cho đến nhà sách, ngân hàng…  Một số shopping mall nổi tiếng nhất trên con phố Sukhumvit có thể kể đến:
 
 
Terminal 21 – tổ hợp thương mại này có đến 600 shop lớn nhỏ và được thiết kế lấy cảm hứng từ những thành phố nổi tiếng trên thế giới như Tokyo, Paris, London, Istanbul. Đây là địa điểm được đặc biệt yêu thích của giới trẻ Bangkok bởi sự đa dạng và giá cả hợp lí và đích thị là thiên đường mua sắm cũng như ẩm thực mà khách du lịch nên ghé qua ở Sukhumvit. 
 
Bến BTS gần nhất: Asoke
 
Bên trong Emporium Shopping Mall- nơi nổi tiếng với những nhãn hiệu cao cấp
 
Emporium và EmQuatier- tuy hai mà một, hai shopping mall này nằm đối diện nhau. Nếu như Emporium chú trọng đến những mặt hàng cao cấp thì Emquatier sẽ khiến bạn choáng ngợp bởi rất nhiều nhãn hiệu thời trang nổi tiếng Thái Lan, các nhãn hiệu bình dân nổi tiếng (Mango, H&M, Zara..)cũng như các chuỗi café nổi tiếng, nhà sách, ngân hàng… Đặc biệt, EmQuartier cũng được ví như một thiên đường ẩm thực bao gồm hơn 50 nhà hàng lớn nhỏ, Gourmet Market (siêu thị thực phẩm ). Thiết kế với nhiều không gian xanh, thác nước nhân tạo cũng là một trong những điểm thu hút ở đây.
Bến BTS gần nhất: Phrom Phong
 
Ngoài ra du khách cũng có thể ghé thăm Nana Square Shopping Mall hay Rain Hill Plaza, với diện tích nhỏ hơn và mặt hàng chủ yếu tập trung những shop bán đồ vintage hay quán ăn, nhà hàng. Một điểm lưu ý là để tránh bị lạc trong các shopping mall này, khách du lịch có thể xem bản đồ tại cửa thang máy  các tầng hoặc hỏi nhân viên lễ tân ở cửa các tầng, tránh việc đi lòng vòng rất mất thời gian.
 
Mỗi công viên là một sắc màu cuộc sống
 
Ốc đảo giữa lòng Sukhumvit – Benjasiri Park
 
Công viên, khu vui chơi hay nhà sách cũ… ở Sukhumvit sẽ không cho khách du lịch thời gian để thấy chán bởi bất cứ ai cũng có thể tìm cho mình một điểm đến văn hóa phù hợp.
 
Benjasiri Park- ốc đảo giữa lòng Bangkok này nằm ngay cạnh trung tâm thương mại Emporium. Đây là một trong những công viên lớn nhất, nổi tiếng nhất với cả dân địa phương lẫn khách du lịch. Đây là điểm đến đặc biệt dành cho những ai tìm kiếm một không gian xanh yên bình, vừa quan sát cuộc sống của người dân địa phương hay chỉ đơn giản là một địa điểm dừng chân nghỉ mệt. Công viên này được xây dựng vào năm 1992 để mừng sinh nhật lần thứ 60 của nữ hoàng Thái Lan Sirikit.
BTS gần nhất: Phrom Phong
 
Ngoài ra, du khách cũng có thể tìm đến công viên Chuvit Garden ( cạnh Sukhumvit Soi 10) nhỏ hơn và không có hồ nước. Người dân sống ở quanh đây thường tập thể dục hay tranh thủ ăn sáng ở công viên này vào buổi sáng sớm, một địa điểm rất thú vị nếu ai muốn trải nghiệm nhịp sống đời thường ở Bangkok.
BTS gần nhất: Nana
 
Các công viên này đều mở cửa miễn phí, thời gian mở cửa: 6:00- 21:00.
 
 
 
Dinosaur Planet Theme Park – Công viên khủng long mới được mở cửa trong năm nay nhưng đã nhanh chóng đón lượng khách khổng lồ đến thăm quan hàng ngày, đặc biệt là các em nhỏ. Công viên này mô phỏng môi trường sống và hơn 200 con khủng long với kích cỡ thật. Với các hoạt động vui chơi tìm hiểu về khủng long cực kì thú vị và mới lạ kết hợp với bảo tàng trưng bày các hành tinh khủng long, nơi đây hứa hẹn là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất ở Bangkok mà khách du lịch nhất định phải ghé thăm.
BTS gần nhất: Phrom Phong, ngay cạnh Benjasiri Park
 
Giá vé vào cửa: 510 Baht – tương đương 320.000 VNĐ ( người lớn); 340 – tương đương 213.000 VNĐ Baht ( trẻ em)
Tiếp tục với hành trình khám phá con phố dài nhất Thái Lan, Sukhumvit vẫn còn rất nhiều những bất ngờ thú vị chờ du khách khám phá.
3. Thiên đường sách
Chỉ cần dành chút thời gian khám phá thiên đường sách Sukhumvit, những ai yêu sách chắc chắn sẽ sắm được cho mình một cuốn ưng ý. 
 
Sun Book Store- Một trong những hiệu sách cũ thú vị nhất du khách nhất định nên ghé qua. Ở đây, bạn có thể tìm thấy những đầu sách tiếng Anh, truyện tranh và tiểu thuyết tiếng Nhật với giá rất phải chăng.
Địa chỉ: Soi 39 Sukhumvit
BTS gần nhất: Phrom Phong
Giá từ: 60 Baht – khoảng 37.600 VNĐ
 
Bên trong hiệu sách Sun Book Store
 
Dasa Book- Hiệu sách cũ chuyên về sách Tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức với số lượng đầu sách khổng lồ. Đây là một trong những hiệu sách cũ nổi tiếng nhất Đông Nam Á. Sách ở đây có giá đắt hơn Sun Book Store, tuy nhiên bạn có thể tìm thấy rất nhiều đầu sách mới xuất bản và đặc biệt là CD nhạc Âu Mĩ cũ. Ngay ngoài cửa có đặt một giá sách giảm giá đặc biệt, nếu may mắn, du khách có thể lựa cho mình vài cuốn sách ngoại văn với giá cực rẻ. Bàn ghế được bày biện rất thoải mái nếu khách muốn nghỉ ngơi hoặc đọc thử sách.
Địa chỉ: Giữa Soi 26 và Soi 28 Sukhumvit
BTS gần nhất: Phrom Phong
Giá từ: 100 Baht – tương đương với 63.000 VNĐ
 
 
Ngoài ra, nếu du khách muốn tìm những đầu sách mới, với giá khoảng từ 200- 300 Baht, chuỗi cửa hàng sách Kinokuniya là địa chỉ dành riêng cho bạn. Chuỗi cửa hàng sách uy tín này liên tục cập nhật sách và tạp chí tiếng Anh, Nhật . Với những ai yêu văn hóa Nhật có thể tìm thấy Kinokuniya trong những trung tâm thương mại lớn như Terminal 21 hay EmQuartier.
 
4. Ăn gì, uống gì ở Sukhumvit?
 
 
ArtisCafé-  Tọa lạc ngay góc phố đầu Soi 18, Artis là quán café có phong cách thiết kế đặc biệt tối giản. Đồ uống ngon đặc biệt là cà phê,  nhân viên thân thiện và không gian quán tuy nhỏ nhưng rất yên tĩnh, tràn đầy ánh sáng từ cửa sổ lớn. Ở đây cũng có sẵn tạp chí nếu khách du lịch muốn thư giãn. Đây là quán café duy nhất ở Bangkok nằm trong chuỗi Artis Café ở California (Mĩ).
Địa chỉ: Soi 18 Sukhumvit
BTS gần nhất: Asoke
Giá: từ 80 Baht – tương đương 50.000 VNĐ
 
 
True Café @Glas Haus-  Quán café này sẽ khiến nhiều người ngạc nhiên khi bước vào bên trong bởi không gian cực kì thoáng đãng và thoải mái, rất thích hợp để ngồi thư giãn nhấm nháp tách café đọc sách hay làm việc. Ngoài ra, đồ uống ở đây giá cũng mềm hơn so với những quán café khác.
Địa chỉ: Soi 25 Sukhumvit
BTS gần nhất: Asoke
Giá: từ 60 Baht
 
Library Café- nằm sâu trong con phố nhỏ Soi 24, Library Café là một góc quán xinh đẹp và luôn có rất đông các bạn trẻ người Thái đến. Quán café này có phục vụ cả bữa trưa hay bữa phụ, tuy nhiên wifi có giới hạn và khá bất tiện nếu du khách muốn sạc điện thoại do không có nhiều ổ cắm. Nếu khách muốn tìm kiếm một không gian đặc biệt để trải nghiệm Bangkok theo cách của riêng mình, Library Café là địa chỉ đáng lưu tâm.
Địa chỉ: Soi 24 Sukhumvit
BTS gần nhất: Phrom Phong
Giá: Từ 80 Baht
Ẩm thực đường phố được tìm thấy ở mọi lúc mọi nơi, nhất là phía dưới nhà ga BTS Phrom Phong hay Asoke, Nana.  Thức ăn đường phố ở Sukhumvit rất đa dạng, bao gồm các loại mì ( mì gà, mì bò, hay mì thịt lơn- giá từ 50 Baht) các loại cơm với thức ăn ( giá từ 50 Baht), xiên nướng ( từ 15-20 Baht), bánh dừa ( 10 Baht), chè ( 20 Baht).
 
 
 
Đừng quên thử các loại hoa quả nhiệt đới trên các xe bán hoa quả bạn có thể dễ dàng bắt gặp trên con phố Sukhumvit. Hoa quả được đặt trong tủ kính trên đá lạnh, ăn rất mát và ngọt, rất thích hợp để giải nhiệt, giá cũng rất rẻ ( 20 Baht/miếng lớn). 
 
Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những xe hoa quả như thế này dọc Sukhumvit
 
Ngoài ra, ở đây cũng có rất nhiều những con hẻm nổi tiếng luôn có sẵn thức ăn đường phố phục vụ mọi lúc trong ngày, du khách có thể tìm đến Soi 18, Soi 39, Soi 8. 
 
 
 
Nếu muốn đi ăn đêm, không thể không kể đến  Soi 38- được coi là thiên đuờng ẩm thực, nơi khách du lịch có thể tìm thấy đủ các món Thái như Pad Thai, Tom Yum, Khao Soi, Pathong Ko ( từ 50 Baht).
Mở từ 18.00 – sáng sớm hôm sau
BTS gần nhất: Thong Lor
 
Với những sắc màu hòa trộn của sự đa dạng văn hóa, Sukhumvit sẽ đưa các lữ khách từ bất ngờ này tới bất ngờ khác. Mùa hè đến với Bangkok, đừng quên ghé qua Sukhumvit để hòa mình vào nhịp sống đặc biệt này sôi động rất đặc trưng của xứ sở chùa Vàng.
 
 
 
 
 
 

Không có nhận xét nào: