Thứ Năm, 6 tháng 9, 2012

Những món ăn đường phố ngon khó cưỡng


Bánh mì pa tê Việt Nam được tạp chí danh tiếng National Geographic (Mỹ) mới đây bầu chọn là 1 trong 11 món ngon của ẩm thực đường phố thế giới vốn vô cùng phong phú, hấp dẫn.

Ngoài sự tận hưởng mùi vị, màu sắc của món ăn, du khách còn thích thú với sự náo nhiệt của những hàng quán và đường phố xung quanh. Qua đó, họ sẽ tự cảm nhận được cuộc sống, văn hóa và nhiều điều khác về nơi họ đến.

Bánh mì pa tê Việt Nam:

 
Món bánh mì pa tê cộng với nụ cười tươi tắn của chủ hàng khi phục vụ là một thứ "di sản" khó quên của Việt Nam. Bánh mì pa tê gồm rau thơm, các loại dưa cùng nhiều loại thịt khác nhau với giá khá rẻ khiến bạn muốn ăn bất cứ lúc nào trong ngày, đặc biệt với hai bữa sáng, trưa.

Trà bạc hà của Morocco:

 
Cốc thủy tinh trong veo, sạch sẽ được nhồi đầy lá bạc hà thơm tho, thêm vào viên đường trắng tinh là chủ hàng đã sẵn sàng phục vụ bạn món trà xanh đặc biệt. Thứ nước giải khát này tiếp thêm sinh lực cho bạn trước một ngày mới nóng nực ở Marrakech,  Morocco. Sự chuẩn bị và thưởng thức thức uống này là một phần thiết yếu của nền văn hóa xứ này, đồng thời là một thứ ẩm thực mà bất cứ du khách nào "cũng phải thử".

Ẩm thực phong phú ở chợ đêm Miếu Khẩu, Đài Loan:

 
Chợ đêm Miếu Khẩu (Miaokou) là một khu chợ ẩm thực về đêm rất nổi tiếng và sầm uất. Chỉ cần dạo một vòng, bạn đã no nê với những món ăn nhẹ truyền thống hấp dẫn của Đài Loan như mì vằn thắn, bánh bao, gà rán, xôi, lòn bò, các loại hải sản tươi sống: hàu, ốc... Ăn xong, bạn sẽ thích món mận đen thơm ngọt để tráng miệng.
Điều làm bạn thích nữa là khu chợ khá sạch sẽ với đèn lồng màu vàng chiếu sáng khắp nơi.

Bánh bao Thượng Hải, Trung Quốc:

 
Món bánh bao chiên giòn là món ăn vặt yêu thích của dân cư Thượng Hải. Món bánh này có nhiều mùi vị và sự kết hợp phong phú.

Mì Thái:

 
 Vắt mì tươi được chế biến ngay khi bạn yêu cầu. Cộng với hương thơm và sự sáng tạo của đầu bếp tại khu phố Tàu ở Bangkok, bạn không thể cưỡng lại món mì này khi đi qua cửa hàng.

Lòng gà chiên ở Philippines:

 
Lòng gà được tẩm ướp thơm lừng, xiên vào que tre và nướng hoặc chiên vàng ruộm. Món này thường đi kèm nước sốt chua ngọt hay thêm cay. Đây là món ăn vặt khá nổi tiếng ở Philippines.

Hải sản Ấn Độ:

 
Khi nghỉ ngơi ở bãi biển Goa, các món hải sản nướng dân dã ngon lành, bắt mắt luôn ở trên tay du khách.  Ngoài hải sản, món bánh samosas, thịt gà, nước giải khát mát lạnh cũng là một trong những yếu tố hấp dẫn du khách từ khắp nơi trên thế giới đến đây.

Châu chấu xiên nướng ở Trung Quốc:

 
Du khách phương Tây nhìn những "bó hoa" châu chấu xiên nướng thường ngạc nhiên và hơi chùn bước trước món ăn côn trùng này. Nhưng món ăn giàu protein, bùi bùi này là thức ăn đường phố phổ biến và dễ gặp ở bất cứ khu chợ nào của Trung Quốc.

Xúc xích Đức:

 
Thưởng thức món xúc xích với ly bia thì còn gì tuyệt bằng!

Món ceviche của Peru:

 
Đây là món ăn tiêu biểu nhất cho ẩm thực Peru. Món ăn này gồm các loại hải sản như tôm hoặc cá được ướp với nước chanh. Ceviche được ăn kèm với ngô luộc đã tách hạt, khoai lang luộc cắt lát, vài miếng ớt Rocoto, một loại ớt giống như ớt Đà Lạt nhưng rất cay, và không thể thiếu hai loại rau thơm đi kèm là mùi ta và mùi tây.

Heo quay, Campuchia:

 
Du khách không cần phải biết tiếng Campuchia để hỏi mua món heo quay ở thủ đô Phnom Penh. Đây là món ăn rất phổ biến và được du khách ưa thích nhất khi đến đây.
Theo Lao Động/National Geographic

Không có nhận xét nào: