Thứ Ba, 18 tháng 9, 2012

18 biểu tượng của Paris hoa lệ qua ảnh


Thủ đô Paris với những công trình bên dòng sông Seine thơ mộng là ‘nàng thơ’ của mọi người.

Hãy cùng dạo một vòng quanh Paris hoa lệ, mộng mơ qua những bức ảnh, để thêm yêu thành phố của thơ, hoa và âm nhạc.

1. Chợ đồ cũ Porte de Montreuil
Khu chợ ngoài trời rộng lớn ở Porte de Montreuil là nơi du khách có thể tìm thấy mọi món đồ mà họ yêu thích, từ những tranh tường cổ động xưa đến quần áo, trang sức, đồng hồ, đồ dùng làm bếp cho tới đồ nội thất từ thế kỷ 19 bày la liệt như trong ảnh.

2. Cuộc sống về đêm trong các bar
Người dân Paris đặc biệt thích nhâm nhi và giao lưu. Sau những giờ làm việc mệt mỏi, họ thường tập trung tại các quán bar nhâm nhi một ly rượu vang và trò chuyện. Bức ảnh được chụp tại một quán bar ở Porte de Clingancourt đã thể hiện rõ nét tính cách đặc biệt này của người Paris.

3. Bảo tàng Louvre
Bảo tàng Louvre với ba kim tự tháp kính hài hòa với kiến trúc cổ điển là bảo tàng lớn nhất Châu Âu, nơi lưu giữ những kiệt tác nghệ thuật cổ điển của toàn thế giới. Du khách thường kéo đến Louvre để chiêm ngưỡng bức tranh Mona Lisa huyền thoại.

4. Câu lạc bộ nhảy cổ điển
Lại thêm một sở thích rất cổ điển đặc trưng của người dân Pháp: khiêu vũ cổ điển. Đối với người dân Paris, khiêu vũ là một hoạt động rất uyển chuyển, duyên dáng và đầy tính nghệ thuật, hợp với phong cách của họ.

5. Dưới bầu trời Paris
“Dưới bầu trời Paris” là tên một bài hát nổi tiếng của nước Pháp. Và phải đứng dưới bầu trời xanh trong suốt ấy, người ta mới thực sự cảm nhận được vẻ đẹp của xứ sở thần tiên này.

6. Ngày mưa trên phố Cler
Vào mùa đông, thời tiết Paris thường âm u và mưa. Những cơn mưa nhỏ, rả rích càng làm tăng thêm nét buồn bàng bạc của một thành phố từng là cảm hứng cho những người nghệ sĩ.

7. Champ Elysses
Đại lộ Champ Elysses với những cửa hàng bán đồ hiệu xa xỉ tấp nập người qua lại là một biểu tượng của Paris. Nhưng ngay cả giữa những con phố xa hoa như Champ Elysses, vẫn có những người ăn xin như thế này.

8. Cửa hiệu bán pho mát ở tả ngạn sông Seine
Những miếng pho mát xanh, pho mát rắc là món ăn khoái khẩu của người Pháp nói chung và Paris nói riêng.

9. Những mái nhà Paris
Paris là một trong những thành phố có quy hoạch đẹp. Những ngôi nhà theo phong cách cổ điển thống nhất và có phần mái không cao quá, tránh che đi cảnh quan đô thị.

10. Nhạc jazz
Ở Paris, du khách có thể bắt gặp các nhạc công chơi jazz ở khắp mọi nơi: trên đường phố, trong các quán bar đêm.

11. Những quán café bên đường
Nhâm nhi một tách café bên những chiếc bàn nhìn ra con phố đầy người qua lại là sở thích của người Paris. Họ thích sống chậm, tận hưởng cuộc sống và tất nhiên không bao giờ thiếu đi hương vị café đậm đặc.

12. Nhảy Hip hop trước cổng Khải hoàn môn
Khải hoàn môn là biểu tượng của một Paris cổ điển. Hơi thở của nhịp sống hiện đại, của giới trẻ Paris vẫn len lỏi trong không khí cổ xưa chung của cả thành phố.

13. Sông Seine
Dòng sông Seine bắc qua Paris làm nên vẻ thơ mộng của thành phố này. Du khách có thể tản bộ dọc theo những cây cầu hoặc đi thuyền Bateau vòng quanh thành phố.

14. Các họa sĩ lang thang ở đồi Montmartre
Paris là thành phố của nghệ thuật và không nơi đâu bạn lại gặp nhiều họa sĩ như ở đồi Montmartre. Du khách ghé nơi này để ngắm nhà thờ Sacre Coeurvà nơi các họa sĩ đứng vẽ tranh ngay phía sau. Đây cũng là nơi Picasso vàVictor Hugo từng ở.

15. Chọn mua sách cũ bên bờ sông Seine
Người dân Paris rất thích vừa nhâm nhi cafe vừa đọc sách. Họ có thể ghé các hiệu sách lớn ở trung tâm thương mại, nhưng lại đặc biệt thích mua sách ở các chợ ngoài trời bên bờ sông Seine.

16. Các văn phòng phẩm trên phố Pigalle
Các văn phòng phẩm ở Paris bán đủ mọi thứ, từ đồ ăn vặt, café đến vé số và vé metro. Có thể nói nơi này là một phần không thể thiếu trong nền văn hóa của kinh đô ánh sáng.

17. Tháp Effeil
Tháp Effeil cao vút nhìn xuống cả thành phố Paris đã trở thành biểu tượng bất tử của thủ đô. Buổi sáng, ngọn tháp vươn cao trên nền trời xanh. Về đêm, tháp lại được chiếu sáng lấp lánh bởi hàng trăm ngọn đèn.

18. Vườn Tuileries
Không gian xanh vườn Tuileries nằm gần bảo tàng Louvre và quảng trườngConcord là một trong những điểm dừng chân mà mọi du khách đều ưa thích sau nhiều giờ mỏi chân tham quan thành phố.
Theo Hiền Trang
Xzone

Không có nhận xét nào: