Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2019

Du ngoạn qua 5 thị trấn nhỏ quyến rũ nhất ở Arizona

RẠNG ĐÔNG 

TGTTO
Arizona là một tiểu bang tại tây nam Hoa Kỳ. Thủ phủ và thành phố lớn nhất là Phoenix. Dưới đây là 5 thị trấn nhỏ quyến rũ nhất ở Arizona có thể bạn chưa biết.

    1. Arcosanti 
    Arcosanti ở quận Yavapai là một thị trấn khác thường ở chỗ việc xây dựng diễn ra đã có từ năm 1970. Nếu là một người hâm mộ kiến trúc, bạn sẽ thích lang thang quanh đây để chụp ảnh.
    Đến tại Arcosanti, bạn có cơ hội tham gia các buổi hội nghị địa phương liên quan tới chủ đề quy hoạch đô thị, nghệ thuật và thiết kế, cùng những người sáng lập của thị trấn qua các thời kỳ.
    2. Williams 
    Được mệnh danh là "Cửa ngõ vào Grand Canyon", thị trấn nhỏ này nổi tiếng là Khu vực phía Nam của tuyến đường sắt Grand Canyon, nơi đón khách từ nhà ga trung tâm đến địa điểm nổi tiếng thế giới Grand Canyon. 
    Williams nằm trên Tuyến đường 66 mang tính biểu tượng và là nơi phổ biến để du khách nghỉ ngơi dọc đường, với nhiều nhà nghỉ, nhà hàng và quán bar trong thị trấn để phục vụ họ.
    Không những thế, nó còn là thiên đường của động vật hoang dã, với nhiều đường mòn đi bộ đường dài, trượt tuyết xuyên quốc gia và câu cá.
    3. Carefree
    Không chỉ có cái tên đặc biệt mà thị trấn này cũng là nơi có một trong những đồng hồ mặt trời lớn nhất thế giới. Đúng vậy công trình được xây dựng vào năm 1959, Carefree Sundial cao 11 mét và kéo dài 22 mét.
    Ngoài ra, bạn có thể ghé Sears-Kay Ruin, đây là tất cả những gì còn lại của pháo đài được xây dựng bởi Hohokam - một nền văn minh bản địa vào khoảng năm 1050 sau Công nguyên, cùng những tàn tích lịch sử nằm gần rừng quốc gia Tonto.
    4. Camp Verde 
    Thị trấn nhỏ với bầu không khí thân thiện ở quận Yavapai này có rất nhiều thứ đặc biệt cho du khách thưởng thức. Có một khu vực trung tâm cổ kính kỳ lạ, các cửa hàng Wild West, nhà hàng và một bảo tàng thú vị tiết lộ lịch sử của khu vực. 
    Phong cảnh xung quanh khu vực phía bắc Camp Verde là nơi lý tưởng cho những người thích phiêu lưu mạo hiểm, những người có thể đi bộ giữa những vách đá ngoạn mục của Mogollon Rim.
    Thị trấn cũng đáng chú ý với Đài tưởng niệm Quốc gia Montezuma Castle. Những ngôi nhà trên vách đá đáng kinh ngạc được xây dựng bằng đá vôi.
    5. Sedona 
    Thị trấn Sedona dù hẻo lánh nhưng thu hút rất nhiều du khách, từ những người tìm kiếm ý nghĩa tâm linh đến những nhà thám hiểm ngoài trời, hầu hết đều bị thu hút bởi những tảng đá ngoạn mục bao quanh thị trấn. Thị trấn tràn ngập các phòng trưng bày kỳ quặc, quán cà phê sáng tạo, khách sạn mát mẻ và nhà hàng phục vụ nhiều món ẩm thực khác nhau.
    Nằm ở sa mạc Upper Sonoran, những người đi nghỉ mát và những người đi dạo ban ngày đổ về Sedona vào những tháng mùa hè để thấy những lớp đá cao chót vót phát sáng màu cam khi mặt trời mọc. 

    Không có nhận xét nào: