Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2019

Ghé 7 thành phố thú vị ở Romania

ĐĂNG TRÌNH 

TGTTO
Romania là quốc gia tại đông nam châu Âu. Nếu có dịp đến tham quan đất nước này, đừng bỏ lỡ cơ hội ghé qua những thành phố tuyệt vời dưới đây.

    1.Targu Mures 
    Thường bị khách du lịch bỏ qua nhưng Targu Mures là một thị trấn xinh đẹp nằm ở Transylvania.
    Targu Mures nằm xoay quanh quảng trường Trandafirilor rất ấn tượng; đây là nơi có hai thánh đường và cung điện văn hóa, nơi trưng bày một số kiến trúc Art Nouveau thú vị.
    Với một pháo đài từ thế kỷ 15, bên cạnh rất nhiều cửa hàng, nhà hàng và quán bar, Targu Mures rất đáng để du khách dừng chân khi khám phá.
    2. Suceava 
    Mặc dù có lịch sử lâu đời, Suceava không có nhiều địa điểm lịch sử hay các điểm tham quan văn hóa. Hầu hết mọi người đến đây để thăm các tu viện được sơn vẽ ngoạn mục ở Bukovina gần đó.
    Điểm thu hút chính của Suceava là pháo đài thế kỷ 14 ấn tượng cùng một số nhà hàng và quán bar ngon miệng.
    3. Iasi 
    Là thành phố lớn nhất ở vùng đông bắc Moldavia, Iasi đóng vai trò là trung tâm của khu vực, có rất nhiều thứ đặc biệt, về ẩm thực, văn hóa hay cuộc sống về đêm.
    Iasi có diện tích rộng, vô số kho báu kiến trúc được tìm thấy rải rác khắp thành phố; các tu viện cũ nép mình bên cạnh các nhà hát lịch sử.
    Ngoài ra, khu vực này có nhiều nhà hàng, quán bar và cuộc sống về đêm tuyệt vời, sôi động rất đáng để ghé thăm.
    4. Oradea 
    Thành phố này có lâu đài Art Nouveau tuyệt đẹp, nhà thờ Baroque và nhà hát tân cổ điển.
    Nằm cách biên giới Hungary chỉ một hòn đá lớn, Oradea là một thành phố đa văn hóa với dân số Hungary đông đảo.
    5. Sighisoara 
    Với những tòa nhà màu pastel đáng yêu, những con đường rải sỏi quanh co và những ngọn tháp cao, Sighisoara là một thiên đường.
    Khu phố cổ có tường bao quanh thú vị, được bảo tồn rất tốt và hiện là một điểm du lịch nổi tiếng. Ngoài ra, các đường phố thời trung cổ của Sighisoara có rất nhiều cửa hàng thủ công và quán cà phê nhỏ.
    6. Timișoara 
    Với một số công viên, quảng trường và khu vườn xinh xắn nằm rải rác trong thành phố, Timisoara là một nơi tuyệt đẹp để đi bộ xung quanh. Năm 2021, đây sẽ là Thủ đô văn hóa châu Âu, vì vậy bạn nên đến thăm ngay bây giờ trước khi khu vực này đông dần trong vài năm tới.
    Ngoài ra, Timisoara có rất nhiều nhà hàng và quán bar tuyệt vời cùng một khung cảnh cuộc sống về đêm sôi động.
    7. Sibiu 
    Sibiu là một thành phố thú vị để ghé thăm; đây là quê hương của cộng đồng người Đức lớn nhất đất nước, có nghĩa là có sự pha trộn của những ảnh hưởng văn hóa khác nhau hiện diện trên đường phố, lối sống...
    Ngoài phố cổ Sibiu, ở đây còn có tòa thành cổ và quảng trường Huet, nổi bật với các tòa nhà theo kiến trúc Gothic tuyệt đẹp.
    Một số liên hoan opera, nhà hát và phim được tổ chức tại Sibiu trong suốt năm.
    Với diện tích 238.391 km², Romania giáp với Ukraina và Moldova về phía bắc và đông bắc; giáp với Hungary về phía tây bắc; giáp với Serbia về phía tây nam; giáp với Bulgaria về phía nam và giáp với Biển Đen về phía đông.

    Không có nhận xét nào: