Thứ Năm, 20 tháng 12, 2012

Các miền đất thu hút du khách nhất thế giới


Theo “Dữ liệu Hạnh phúc Thế giới” (WDH - World database of happiness), do nhà xã hội học Hà Lan Ruud Veenhoven tổng hợp, dựa trên phản hồi của 148 quốc gia, tính từ năm 1945 đến nay, ba quốc gia Costa Rica, Đan Mạch và Iceland được xếp hạng có cuộc sống hạnh phúc cao nhất thế giới. Bởi vậy, doanh thu từ du lịch của ba quốc gia này đạt hàng tỷ đô la mỗi năm.
Costa Rica
Costa Rica

Costa Rica chỉ có dân số khoảng 4,5 triệu người, đa số có dòng máu Tây Ban Nha và ngôn ngữ chính thức cũng là tiếng Tây Ban Nha. Tỷ lệ người dân biết đọc, biết viết của Costa Rica rất cao, hơn 96% - một tỷ lệ cao nhất tại vùng châu Mỹ Latinh.

Cơ đốc giáo La Mã được công nhận là tôn giáo chính thức của đất nước, nên chỉ những cuộc hôn nhân cử hành tại nhà thờ mới được chính phủ công nhận. Đối với người dân, câu châm ngôn rất phổ biến ở Costa Rica là "Pura Vida" (có nghĩa là giữ gìn "Cuộc sống thanh sạch"), đề cao tôn chỉ mọi người luôn gìn giữ một cuộc sống hiền hòa và bình an.

Với sự đầu tư cao cho phúc lợi xã hội, Costa Rica trở thành đất nước hạnh phúc nhất và có môi trường sống xanh nhất thế giới. Riêng về du lịch, Costa Rica đạt doanh số 1,7 tỷ đôla/năm, thu hút nhiều khách du lịch sinh thái nhất vùng châu Mỹ Latinh. Trước khi được tổ chức WDH xếp hạng nhất, Costa Rica cũng dẫn đầu “Chỉ số hành tinh hạnh phúc” do nước Anh thực hiện.

Đan Mạch


Đan Mạch là một quốc gia thịnh vượng, là xứ sở huyền thoại cổ kính và là một trong những vương quốc lâu đời nhất thế giới. Copenhaghen là thủ đô của Đan Mạch có chưa đến 1,5 triệu dân, và chính quyền thành phố không cho phép xây dựng nhà chọc trời. Ở trung tâm thủ đô, du khách vẫn tìm thấy không khí thôn dã, được đi bộ qua các khu phố cổ, có rất nhiều thánh đường, các hồ nước trong veo, trò chuyện với những người bán hàng rong, nhạc sĩ và vui đùa với chim bồ câu một cách thân thiện… Đan Mạch chính là quốc gia đi tiên phong trong vấn đề bảo vệ môi trường trái đất.

Người dân Đan Mạch rất ham đọc sách báo. Mỗi ngày trung bình một người dân Đan Mạch dành ra 45 phút để đọc. Khoảng trên 1,2 vạn đầu sách được xuất bản hàng năm, trên 40 tờ báo phát hành hàng ngày. Hàng năm có 11,1 triệu lượt người dân đến thăm các viện bảo tàng.

Mọi công dân Đan Mạch đều được nhận trợ giúp y tế và giáo dục. Học sinh đến trường được miễn phí từ tiểu học cho đến đại học. Chế độ hưu trí của người già được đảm bảo rất tốt. Tất cả mọi sinh hoạt phí của người dân Đan Mạch đều trả bằng tiền thuế, nhưng các loại thuế đều thấp.

Iceland


Đây là một trong những quốc gia thưa dân nhất thế giới, với mật độ dân số chưa đến 3 người/km². Tuy là một nước thưa dân nhưng Iceland lại sở hữu rất nhiều cảnh quan thiên nhiên phong phú, vì thế Iceland phát triển mạnh ngành Du lịch, đặc biệt là du lịch sinh thái.

Iceland có luật pháp hết sức nghiêm khắc để bảo vệ quyền trẻ em và phụ nữ. Những hành vi ngược đãi thân thể hay tinh thần của phụ nữ và trẻ em đều bị truy tố, thậm chí có thể bị bỏ tù. Tính đến nay, Iceland là một trong những nước bình đẳng về giới tính nhất thế giới, phụ nữ Iceland sau khi kết hôn vẫn được giữ nguyên tên họ của mình.
Theo vtr.org.vn

Không có nhận xét nào: