Thứ Năm, 19 tháng 1, 2012

Ghé thăm thành phố nhiều ma nhất thế giới


Ẩn sau vẻ hào nhoáng của những thánh đường lộng lẫy, thật không ngờ rằng thành phố York, miền Bắc nước Anh lại là nơi có nhiều ma quỷ tụ họp nhất thế giới. Tổng cộng người ta đã ghi nhận 504 ma xuất hiện trong thành phố này.
Con số trên do tổ chức Nghiên cứu về ma Quốc tế (Ghost Research Foundation International) đưa ra. GRFI đã tiến hành một nghiên cứu có quy mô lớn trên những thành phố nổi tiếng trên khắp thế giới, gồm có Los Angeles, Paris, Brisbane. Và kết luận cuối cùng được đưa ra là York chính là nơi xuất hiện nhiều ma nhất.


Không chỉ vậy, York được xem là “ngôi nhà” của những con ma lâu đời nhất trong lịch sử, những hồn ma nổi tiếng từ thời Roma. Jason Karl, người đứng đầu tổ chức GRFI cho biết: “Tôi yêu mến thành phố York. Tôi đã từng ở đây trong suốt một thời gian dài, cả để nghỉ ngơi và làm việc. Và tôi phải thừa nhận tôi đã nhìn thấy một cái gì đó vụt đi trong đêm ở York, những thứ quái lạ này xuất hiện ở York nhiều hơn bất kể thành phố nào mà tôi đã từng ghé qua”.
Lật lại lịch sử, York đã trải qua nhiều cuộc xung đột và các tấn bi kịch đẫm máu, đây cũng là một trong những lý do giải thích vì sao ở York vẫn còn nhiều hồn ma lưu lạc đến vậy. Thậm chí, người dân nơi đây luôn tâm niệm rằng không một ngõ hẻm hay một quán rượu nào mà lại không có một con ma cai trị.
Các công ty du lịch nhanh chóng tận dụng danh tiếng ma quỷ của York để mở ra các tour chuyên đi săn tìm ma trong thành phố còn nhiều di tích của đế chế Roma này. Thông thường, các cuộc tìm kiếm bắt đầu ngay trong Nhà thờ lớn của York, ngôi nhà thờ theo lối kiến trúc Gothic lớn nhất của Anh quốc mà người ta đã phải mất 250 năm mới xây xong.

Đường Mad Alice Lane

Đặc biệt, York có nhiều con phố nổi tiếng nhờ những truyền thuyết về ma quỷ tại đó. Điển hình như con đường Mad Alice Lane. Con đường ghi dấu cái chết của Alice Smith, người đã sinh sống trên con đường này trong năm 1825. Bà đã bị treo cổ trong Lâu đài York vì bị buộc tội là bị điên rồi xác của bà bị lôi dọc con đường đó.

Rạp hát Hoàng gia Georgian Theatre Royal

Câu chuyện về bóng ma trong rạp hát Grey Lady Ghost chắc hẳn du khách nào cũng được nghe kể khi tới York. Một bóng ma nữ thường xuất hiện trong căn phòng gần kề cánh gà của rạp hát Hoàng gia Georgian Theatre Royal, thời Trung cổ vẫn còn thuộc Bệnh viện Thánh Leonard của các nữ tu sĩ. Một nữ tu sỹ đã chót đem lòng yêu một người đàn ông quý tộc, và họ trở thành 1 cặp đôi hạnh phúc.
Và khi chuyện tình này bại lộ, người ta đã nhốt cô trong một căn phòng kín, nay là một phần của rạp hát, rồi lấp đầy gạch như một biện pháp chôn sống vậy.

Bên cạnh đó, câu chuyện về con ma đẹp nhất xứ York cũng sẽ khiến bất kỳ ai phải rùng rợn khi tham dự hành trình tìm kiếm ma ở thành phố này. Con ma đẹp dịu dàng với mái tóc dài được cho là thường xuất hiện ở những nhà thờ nổi tiếng nhất thành phô như All Saints Church, Pavement. Và con ma thiếu nữ này thường đón các lễ tang tại cửa nhà thờ. Có lẽ đây là hồn ma “ngỗ nghịch” không muốn mình chết theo nghi thức của đạo Thiên chúa.
Trên đây chỉ là một số trông vô vàn những câu chuyện ma lạnh sống lưng ở York mà bạn cũng có thể tận mắt chứng kiến khi tham gia vào một tour du lịch tìm ma ở thành phố này.
Ken

Không có nhận xét nào: