Thứ Năm, 13 tháng 10, 2011

(THVL) Nét đẹp tỉnh Chungcheong Nam

Quận Buyeo, tỉnh Chungcheong Nam là cố đô nổi tiếng của Hàn Quốc. Trên vùng đất từng là cố đô thịnh vượng này, chúng ta có thể tìm hiểu những giá trị văn hóa, lịch sử của vương triều Baekje. Không chỉ là nơi lưu giữ nhiều giá trị văn hóa lâu đời mà Buyeo còn có phong cảnh sông nước hữu tình, thơ mộng. Đến với nơi này, nhiều người sẽ có cảm giác như bước vào chuyến du ngoạn ngược dòng thời gian.
Nhằm tái hiện cuộc sống và những giá trị văn hóa của vương triều Baekje một cách đầy đủ nhất, Hàn Quốc đã mất đến 17 năm để xây dựng Công viên văn hóa Baekje với tổng chi phí là 600 tỷ won. Công viên đã phục nguyên các công trình cổ như hoàng cung, học đường, viện văn hóa… thời đó. Đặc biệt, nơi đây còn có một ngôi làng nghỉ mát.
Công viên văn hóa Baekje là một trong những công viên chủ đề lịch sử quy mô nhất Hàn Quốc. Trong đó, khu vườn tái hiện lịch sử Baekje rộng trên 300 hecta đã giới thiệu một cách sống động về cuộc sống của người dân thời xưa. Bạn có thể đi dạo một mình hay đồng hành cùng các nhân viên hướng dẫn để được nghe họ giới thiệu về những giá trị văn hóa Baekje một cách tường tận hơn.

Công viên văn hóa Baekje
Ngoài hoàng cung và một số công trình kiến trúc đồ sộ được tái hiện lộng lẫy, đẹp mắt, nơi đây còn có những tiết mục biểu diễn đánh trống, ca múa nhạc cổ vào những giờ cố định. Nội dung của các tiết mục đó thường là những câu chuyện kể về vương quốc cổ xưa.
Baekje là vương triều nằm ở vùng Tây Nam bán đảo Triều Tiên, ra đời vào năm 18 trước Công nguyên và kết thúc vào năm 660. Đây là một trong những vương triều cổ xưa, kỳ bí nhất được nhắc nhiều trong lịch sử Hàn Quốc. Baekje từng phát triển mạnh mẽ và đạt được nhiều thành tựu rực rỡ trong kiến trúc, chính trị, kỹ thuật …Vương triều Baekje tọa lạc trên một vùng đất màu mỡ, khí hậu ôn đới, có nguồn nước dồi dào nên nền nông nghiệp rất phát triển. Ngỡ rằng, sự phồn thịnh của cố đô này đã bị quên lãng nhưng khi dạo bước giữa những công trình trong công viên văn hóa Baekje, mọi người đều có chung cảm giác như đang sống trong vương triều Baekje hùng mạnh và như đang được vui hưởng những thành tựu rực rỡ cách đây hơn ngàn năm. 
Tạm biệt công viên văn hóa Baekje thanh bình, trang nhã, chúng ta sẽ đến Trung tâm suối nước nóng Dogo nằm ở thành phố Asan, tỉnh Chungcheong Nam. Là một trong những trung tâm suối nước nóng lớn và quy mô nhất Hàn Quốc, Dogo có những bồn nước suối nóng rộng lớn, sang trọng có hương thơm quyến rũ và những công dụng trị liệu khác nhau.
Trung tâm suối nước nóng Dogo còn được người Hàn Quốc gọi là thiên đường suối nước nóng Dogo. Trên thực tế, từ triều đại Silla xa xưa, nơi đây là khu suối nước nóng của giới quý tộc. Mọi người đều tin rằng, nước suối nóng nơi đây rất tốt cho sức khỏe, có tác dụng chữa trị một số căn bệnh mãn tính. Đặc biệt, nó còn có công dụng dưỡng sắc, chống lão hóa, giúp hạn chế nếp nhăn và làm đẹp da hay có thể giải độc, diệt khuẩn…
Trung tâm suối nước nóng Dogo là nơi hội đủ các loại bồn nước suối khoáng nóng đẹp về kiểu dáng, phong phú về thành phần nước. Từ kiểu bồn, chất lượng nước đến nhiệt độ nước, khung cảnh xung quanh… tất cả đều được thiết kế hoàn hảo, thích hợp với nhu cầu của người sử dụng.
Trung tâm suối nước nóng Dogo
Thành phố Jeonju thuộc tỉnh Jeolla Bắc được xem là xứ sở ẩm thực của Hàn Quốc. Mỗi năm, nơi đây đều diễn ra buổi triển lãm các món ăn lên men, trong đó, kim chi là món nổi tiếng nhất. Ngoài ra, trong buổi triển lãm còn có một loại thức uống không thể thiếu: rượu Makgeolli – một loại rượu truyền thống rất được người dân nước này ưa chuộng.
Rượu Makgeolli còn có tác dụng dưỡng da và chống lão hóa vì hàm lượng vitamin và khoáng chất trong rượu rất phong phú. Makgeolli là loại rượu trắng có nồng độ cồn thấp, chỉ khoảng từ 6 – 7 độ và có màu trắng sữa. Rượu Makgeolli được sản xuất ở thành phố Jeonju bao giờ cũng thơm ngon, hấp dẫn hơn những nơi khác.
Rượu Makgeolli
Quận Geumsan thuộc tỉnh Chungcheong Nam là vùng đất nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc với lịch sử 1.500 năm trồng và phát triển nhân sâm. Nhân sâm có hàm lượng Saponin cao, vì vậy, nó có tác dụng ngăn ngừa ung thư, chống suy nhược cơ thể, chống lão hóa, bệnh cao huyết áp, tiểu đường … Nhiều người cho rằng, sâm được trồng tại Geumsan có lượng Saponin cao nhất.
Muốn tìm hiểu kỹ hơn về lịch sử 1.500 năm trồng nhân sâm ở Geumsan, bạn có thể ghé thăm Viện bảo tàng nhân sâm Geumsan, tỉnh Chungcheong Nam. Tại đây trưng bày tất cả các loại nhân sâm nổi tiếng của Hàn Quốc.
Chợ Geumsan – khu chợ nhân sâm lớn nhất Hàn Quốc – luôn có đủ các loại nhân sâm thượng hạng. Hàng năm, có trên 80 % lượng nhân sâm ở đây đạt tiêu chuẩn chất lượng và được phân phối đến thị trường trong nước và quốc tế. Lượng nhân sâm giao dịch mỗi ngày ở khu chợ này đến hơn 150 tấn.
Quận Geumsan nổi tiếng với lịch sử trồng nhân sâm lâu đời
Khi tham quan vườn trồng nhân sâm, du khách có cơ hội trải nghiệm
cảm giác tự tay đào lấy những củ sâm quý giá

Chợ Geumsan – khu chợ nhân sâm lớn nhất Hàn Quốc

Gia Nữ

Không có nhận xét nào: