Thứ Năm, 13 tháng 10, 2011

(THVL) Đảo Skye, Scotland

Scotland là một quốc gia độc lập ở Tây Âu với hệ thống pháp luật, giáo dục và bản sắc văn hóa truyền thống rất độc đáo. Từ năm 1707, Scotland chính thức là thành viên của Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland cùng với Anh, Bắc Ireland và xứ Wales. Chính vì thế, người ta thường ví Scotland là “đất nước trong đất nước”.
Đảo Skye có những cảnh quan rất độc đáo
Scotland này có nhiều điểm tham quan rất hấp dẫn, trong đó phải kể đến đảo Skye – nơi được sương mù che phủ cùng những cảnh quan rất độc đáo. Đi thuyền kayak trên biển và ngắm nhìn các loài động vật hoang dã là sự trải nghiệm lý thú đối với những ai có dịp đến hòn đảo này.
Đảo Skye được hình thành cách nay 64 triệu năm nhờ hoạt động phun trào của núi lửa. Sương mù bao phủ hòn đảo quanh năm, vì vậy, nó còn được gọi là “đảo sương mù”. Skye là đảo lớn thứ 2 ở Scotland sau đảo Lewis and Harris. Thế giới tự nhiên trên đảo Skye rất hoang sơ, thể hiện vẻ đẹp đặc trưng của Scotland. Thời điểm lý tưởng nhất để đến Skye là từ tháng 5 đến tháng 9 khi thời tiết trở nên khá ổn định. Các chuyến du lịch sinh thái sẽ mang đến cho những người yêu tự nhiên thật nhiều niềm vui.
Thành phố cảng Portree được xem là trung tâm của đảo Skye. Với dân số khoảng 2000 người, Portree là thành phố lớn nhất trên đảo. Ở Portree có nhiều khách sạn, cửa hàng và các trung tâm thông tin du lịch vì thế, đây là nơi khởi hành của những chuyến hành trình tham quan khắp đảo.
Thành phố cảng Portree – trung tâm của đảo Skye
Vùng biển bao quanh đảo Skye là môi trường sống lý tưởng của nhiều loài động vật hoang dã, trong đó có hải cẩu. Đi thuyền kayak lướt nhẹ nhàng trên mặt nước là cách thích hợp nhất để ngắm nhìn hải cẩu.
Người dân đảo Skye cho rằng, hải cẩu là tổ tiên của dân đảo nên họ ra sức bảo vệ loài vật này
Xung quanh đảo Skye có khoảng 5000 con hải cẩu vì thức ăn của chúng trong vùng này rất phong phú. Dù đảo Skye chưa được công nhận là khu bảo tồn tự nhiên, nhưng hải cẩu sống ở đây rất an toàn. Truyền thuyết của vùng này cho rằng, hải cẩu là tổ tiên của dân đảo, có lẽ vì thế mà chúng không bị con người săn bắt.
Hằng năm, có khoảng 40.000 lượt du khách đến với đảo Skye và những chuyến đi bộ khám phá xung quanh là hoạt động thu hút nhiều người tham gia. Một trong những cuộc hành trình thú vị nhất là đến khu vực quanh núi Quiraing. Trên núi Quiraing, bạn sẽ được ngắm nhìn những bức tranh tự nhiên rất hoành tráng của đảo Skye. Triền núi được bao phủ bởi rất nhiều cây thạch nam. Loài cây này thích nghi tốt với điều kiện không khí lạnh ở đảo Skye. Loài cây này có hoa màu tím rất đẹp. Vào mùa thu, cả vùng đất này như nhuộm vàng với lá cây thạch nam.
Núi Quiraing
Thanh Trúc

Không có nhận xét nào: