Thứ Hai, 1 tháng 8, 2011

Thức với Hong Kong

Không ngoa nếu nói rằng Hong Kong là thành phố chưa bao giờ ngủ...!

Điểm đến muôn thủa của Hong Kong bây giờ và ngày trước luôn là dạo qua cảng Victoria bằng một trong các phà Star sang trọng, rẽ sóng trên đoạn đường biển ngắn ngủi, nhưng đó chính là điểm độc đáo của Hong Kong.

Hải cảng này dường như luôn mắc kẹt với cả nghìn tàu thuyền thuộc đủ mọi loại: từ những chiếc thuyền ba ván cổ lỗ cho tới những tàu chở container  hiện đại đến mức trông chúng chẳng giống một con tàu chút nào.

Đặt chân đến Hồng Kông lần đầu tiên, du khách sẽ vô cùng kinh ngạc bởi có quá nhiều trung tâm thương mại, tài chính quy mô hoành tráng. Các khu mua sắm tập trung chủ yếu tại đảo Hồng Kông và bán đảo Cửu Long. Những cửa hiệu cao tầng sang trọng xen lẫn với các khu phố bán đồ rẻ và không hiệu.

2.1

Có thể tìm thấy những nhãn hiệu nổi tiếng nhất của thế giới ở khu Causeway Bay. Nếu muốn mua hàng thời trang ‘độc’(mỗi mẫu quần hay áo chỉ có đôi ba chiếc) khu Jardine’s Bazaar và Jardine’s Crescent trên quảng trường Thời Đại sẽ làm bạn hài lòng, ở đây rất nhiều món đồ độc đáo và đặc biệt, rất rẻ. Với tín đồ của hàng sale, khu phố Lee Garden là số 1, các cửa hàng ở đây chuyên bán đồ đã hết mốt hoặc qua mùa với giá giảm thường xuyên từ 30%-70%. Yên tâm ở Hong Kong cũng như Singapore hay Thái Lan, không có chuyện sale sau khi đã…nâng giá.

Không chỉ là “thiên đường mua sắm”, Hồng Kông có kinh nghiệm và tập trung khai thác du lịch. Cứ vài năm, hòn đảo này lại xuất hiện những khu giải trí mới được đầu tư quy mô hoành tráng để thu hút khách quốc tế.

Nổi tiếng nhất ở Hong Kong những năm 90 là công viên Đại Dương, đây là một trong những công viên lớn nhất Đông Nam Á. Phần dưới mặt đất gọi là công viên Hoàng Trúc Khang - nơi cuốn hút du khách với những trò chơi tàu lượn nước, trượt nước, ngồi đĩa bay lên xuống... Phần trên không là công viên Nam Lãng Sơn được chia làm ba khu lớn: Cung động vật biển, Cung tạo sóng, Cung đại dương. Cung động vật biển có hải cẩu, cá heo, sư tử biển, lợn biển...

4.1

Một địa chỉ không thể ghé thăm khi đến Hong Kong là công viên giải trí Disneyland. Công viên này có mô hình thu nhỏ của các kỳ quan thế giới: Kim Tự Tháp, Tượng Thần Dớt, Vườn Treo Babilon, Đền thờ Nữ thần Artemis, Lăng vua Maussollos, Ngọn hải đăng Alexandria, Tháp nghiêng Pissa, nhà hát Con Sò... Còn có mô hình thác nước Nigaraoa cao 80 mét, còn độ dài dòng chảy xuống chân là 10 mét, ào ạt tung bọt trắng xóa, âm thanh sống động... Khu vui chơi vô cùng phong phú với đường sắt quanh co trên không, ô tô siêu tốc, xe ngựa cổ đại, xe kéo phổ thông, thuyền đơn, bè cây sồi...

Đặc biệt, một Bảo tàng sáp chỉ có ở Hong Kong là Madame Tussauds. Ở Madame Tussauds, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những tượng sáp sinh động như thật, từ gia đình nữ hoàng Anh, các đời tổng thống Mỹ đến những ngôi sao ca nhạc, điện ảnh nổi tiếng thế giới...

HK2

Tuy nhiên, nếu nghĩ rằng Hong Kong chỉ có sự hiện đại, hào nhoáng và xa hoa thì đó mới chỉ là bề nổi. Thành phố này là sự tổng hợp của sự tương phản: nơi những ngôi nhà chọc trời mọc chen vai cùng những ngôi đền chùa cổ kính. Bởi thế ghé Hồng Kông, du khách đừng bỏ qua cơ hội đến thăm đền Wong Tai Sin, đền Lão giáo hàng năm đón hơn 3 triệu lượt du khách tham quan, xin xăm, cầu nguyện. Du khách có thể đón xe buýt đến đảo Lantau tham quan tượng Phật bằng đồng lớn nhất thế giới...

Dù chỉ là một thành phố nhỏ bé bên bờ biển nhưng Hong Kong có đủ sức thu hút bất cứ ai một lần đến, và chắc chắn đó không phải là lần cuối cùng.

Mách bạn:

Xuất nhập cảnh: Công dân Việt Nam cần hộ chiếu và visa để đến được Hong Kong

Thời gian: Giờ Việt Nam và Hong Kong chênh nhau 1 tiếng.

Tiền tệ: Đô la Hong Kong và đô la Mỹ là hai đồng tiền chính ở thành phố này.

Điện thoại: Hỗ trợ danh bạ điện thoại trong vùng là số 1081. Khẩn cấp gọi số 999. Điện thoại ở Hong Kong luôn có 8 chữ số. Không cần quay mã số thành phố, 852, nếu bạn đang ở trong thành phố. Các mạng lưới điện thoại di động lớn nhất ở đây là mạng GSM; các sim điện thoại tạm thời rẻ tiền được bán nhiều ở các cửa hàng hay shop điện thoại.

Thời gian lý tưởng: Các tháng hè cao điểm (giữa tháng 6 đến giữa tháng 8) thời tiết ở Hong Kong nóng và ẩm. Từ tháng 11 đến tháng 3 nhiệt độ rất dễ chịu, từ 14-250C.

Phương tiện: Sân bay quốc tế Hong Kong nối liền với hơn 150 thành phố qua 800 chuyến bay mỗi ngày.

Đi lại: Cách nhanh nhất để đến trung tâm thành phố từ sân bay là tàu Airport Express khởi hành ngay ngoài khu vực trả hành lý. Nếu thời gian bạn lưu lại Hong Kong ngắn ngày thì hãy đề nghị các nhân viên nhà ga cho mua vé đi lại dành cho khách du lịch. Nếu ở lại thành phố này lâu hơn 4 ngày thì một chiếc thẻ Octopus có thể dùng được khi đi tầu điện ngầm, xe buýt, phà và sử dụng được trong một số nhà hàng và quán cà phê.

Ngọc Linh

Không có nhận xét nào: