Thứ Ba, 23 tháng 8, 2011

Thăm đất nước trẻ nhất thế giới

TTO - Với 270km bờ biển ven bờ biển Adriatic, Montenegro, đất nước non trẻ (tách khỏi Liên bang Serbia và Montenegro ngày 3-6-2006) với nhiều thế mạnh trong phát triển du lịch đang là một điểm đến mới mẻ vùng đông nam châu Âu.
Perast, một thị trấn cổ xưa ở Montenegro có tên trong danh sách di sản nhân loại của UNESCO - Ảnh offtoeurope

Theo nhận định của Hội đồng Du lịch và lữ hành thế giới (WTTC), du lịch, một trong ba ngành kinh tế chủ chốt của Montenegro - sẽ có sự phát triển nhanh chóng khi các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng đang hối hả mọc lên như khu phức hợp Banyan Tree, Kempinski et Hilton International.
Bên cạnh đó, du khách cũng dễ dàng đến Montenegro do nhiều hãng hàng không đã mở các đường bay đến đất nước giáp với biển Adriatic về phía tây nam, có chung đường biên giới với Croatia về phía tây, Bosnia và Hercegovina về phía tây bắc, Serbia về phía đông bắc, Kosovo về phía đông và cuối cùng là Albania về phía đông nam.
Với địa hình chủ yếu là đồi núi cao và dải đồng bằng hẹp dọc theo bờ biển tựa lưng vào dãy núi đá vôi cùng bờ biển trải dài của Montenegro, nước ít dân nhất khu vực Đông Âu và là nước có gốc Slav nhỏ nhất trên thế giới, đang có hàng loạt loại hình du lịch đủ sức hấp dẫn mọi tầng lớp và mọi sở thích khác nhau của du khách.
Khám phá thiên nhiên kỳ vĩ - Ảnh: internetoglasi

Hẻm vực trên sông Tara - Ảnh: internetoglasi

Sông Tara - Ảnh: simonseeks

Các công ty du lịch địa phương khẳng định những cánh rừng thơ mộng bên những ngọn núi hùng vĩ với những con sông uốn khúc sẽ làm nền cho hoạt động đi bộ hay chạy xe đạp thăm rừng núi, hoặc trải nghiệm chuyến đi bè trên sông và thử sức trong các cuộc hành trình bằng xe bò để khám phá thiên nhiên.
Hiện giới du lịch Montenegro đang phải làm việc không ngơi tay để giải quyết lượng khách đông đảo đăng ký tham gia các hoạt động du lịch trên. Và thành phố du lịch Budva của đất nước thành viên thứ 192 của Liên Hiệp Quốc này cũng là thỏi nam châm hút khách du lịch với 17 bãi tắm trải dài trên 21km bờ biển, là thiên đường lý tưởng để phơi nắng và chơi đùa cùng biển cả.
Cảnh quan lãng mạn đầy ấn tượng của các hồ ở Montenegro và hệ động thực vật quý hiếm nơi đây cũng làm say lòng khách phương xa...
Hồ Bukumirsko - Ảnh: balkan-schaetze

Montenegro còn mang lại nhiều điều thú vị cho những nhà nghiên cứu lịch sử và khảo cổ học nghiệp dư khi sở hữu thành phố Kotor, một trong những đô thị thời Trung cổ được bảo tồn tốt nhất trên thế giới và có tên trong danh sách di sản của nhân loại thuộc UNESCO.
Và sau những chuyến tham quan cả ngày, du khách sẽ tận hưởng sự thoải mái khi thưởng thức loza, một loại rượu địa phương chưng cất từ nho với những món ăn đặc sản tuyệt hảo. Chưa hết, sự hình thành khu phức hợp Porto Montenegro cùng khu vui chơi giải trí du lịch được xây dựng bên bờ biển đang được giới giàu có các nước tìm về nghỉ ngơi ngày càng đông...
ĐAN THY (Theo Canoe)

Không có nhận xét nào: