Thứ Hai, 8 tháng 8, 2011

Làng Xì trum ở Abu Dubai

TTO - Theo thông báo của ngành du lịch Abu Dubai, ngôi làng Xì trum đã chính thức mở cửa đón khách vào mùa hè 2011 trong vòng một tháng, kể từ ngày 30-6 đến 30-7.
Làng Xì trum ở Juzcar, Tây Ban Nha - Ảnh: AFP

Tại Abu Dubai, một nước trong Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), hội chứng Xì trum đã được cụ thể hóa qua một thế giới thu nhỏ dành cho những anh chàng bé tí màu da xanh, quần trắng và mũ trắng sống trong những ngôi nhà hình nấm.
Công trình xây dựng thế giới Xì trum có 12 khu vực biệt lập, trong đó có một con đường dành cho xe đạp ba bánh, một công viên giải trí và ngôi làng Xì trum.
Ngành du lịch ở Abu Dubai cho biết khu tham quan giải trí này được xây dựng nhằm phục vụ cho cuộc triển lãm mùa hè. Khách tham quan Ngôi làng Xì trum trong dịp này còn có dịp ngắm nhìn các nhân vật Xì trum nổi tiếng thế giới như Tí Già Làng, Tí Thông Thái, Tí Điệu, Tí Quậy, Tí Lí Sự, Tí Họa Sĩ... qua hai bộ phim hoạt hình được trình chiếu tại đây.
Tính đến nay, đây là ngôi làng Xì trum đầu tiên trên thế giới, không kể đến một ngôi làng Xì trum khác được xây dựng tại Juzcar, gần thành phố Malaga, Tây Ban Nha để sử dụng làm bối cảnh cho một bộ phim 3D về những anh chàng tí hon.
Vì vậy, theo các công ty du lịch Tây Ban Nha, khách tham quan nên đến ngôi làng này trước tháng 9-2011, bởi sau thời gian này làng sẽ được sơn phết lại.
Theo dự kiến, bộ phim Xì trum 3D sẽ ra mắt khán giả Tây Ban Nha và Mỹ vào ngày 29-7-2011 trước khi trình chiếu tại các nước khác vào tháng 8 và tháng 9.
ĐAN THY (Theo AFP)

Không có nhận xét nào: