Thứ Tư, 1 tháng 5, 2019

6 lý do tại sao bạn cần đến thăm thiên đường ngập nắng Kalamata, Hy Lạp

BÌNH MINH 

TGTTO
Nằm trên vùng Peloponnese ngập nắng, thành phố biển nhộn nhịp Kalamata là vùng đất của những lâu đài, di tích cổ và hoàng hôn tuyệt đẹp, rừng ô liu bạt ngàn, có nhiều thứ thú vị cho du khách đặt chân khám phá.

    1. Phố cổ Kalamata đẹp như tranh vẽ

    Nằm ở phía bắc của thành phố, Phố cổ Kalamata có đầy các nhà thờ và cửa hàng thủ công, tất cả nằm ẩn trong mê cung các con đường rải sỏi lịch sử.
    Nổi tiếng nhất là Nhà thờ Ypapantis. Đây là nơi yêu thích của người dân địa phương cũng như khách du lịch, thường xuyên tổ chức các nghi lễ tôn giáo đặc sắc, đám cưới cho nhiều cặp đôi.
    2. Thiên đường của những bảo tàng lịch sử

    Có rất nhiều bảo tàng trong khu phố cổ. Trong đó, Bảo tàng Khảo cổ học cung cấp một cái nhìn tổng quan về lịch sử của khu vực, trưng bày các cổ vật thu thập về từ các địa điểm quan trọng như thành phố cổ Messini.
    Bảo tàng Chiến tranh lưu giữ các công cụ và tài liệu phương pháp chiến đấu trong mọi thời đại của vùng đất. Và Bảo tàng Văn hóa Dân gian trưng bày các hiện vật về nghệ thuật và nghề thủ công truyền thống.
    3. Thành phố cổ Messini ngoạn mục

    Được xây dựng vào năm 371 trước Công nguyên bởi Theban General Epaminondas, thành phố cổ Messini được thiết kế để bảo vệ người dân địa phương khỏi người Sparta.
    Một bức tường 9 km được xây dựng dọc theo các rặng núi, bao quanh một thị trấn thịnh vượng, bên trong có một nhà hát vòng tròn và một khu bảo tồn Artemis Orthia.
    4. Những bãi biển cát vàng tuyệt đẹp

    Có gần 4km bãi biển cát vàng bao quanh thành phố Kalamata, trên bãi có nhiều quán bar bãi biển nhộn nhịp, nhà hàng hải sản ngon miệng. Nhiều công ty lữ hành cũng tổ chức các tour lặn biển có hướng dẫn viên. Một bãi biển đáng để ghé thăm là vịnh Voidokilia, gần Pylos.
    5. Có nhiều lâu đài ấn tượng

    Lâu đài Kalamata nằm trên một ngọn đồi nhỏ ở phía sau của khu phố cổ, là một trong những điểm thu hút khách du lịch phổ biến nhất trong thị trấn.
    Được xây dựng bởi người Pháp, nó là nơi trú ẩn cho người dân địa phương trong cuộc cách mạng chống lại người Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 1821, công trình này vẫn nguyên vẹn sau trận động đất năm 1986 kinh hoàng.
    Đó còn là một thiên đường yên tĩnh, thơ mộng ngoạn mục để bạn ngắm cảnh mặt trời lặn.
    6. Thiên đường của những cây ô liu

    Cây ô liu đã được trồng ở vùng này của Hy Lạp trong hơn 3.600 năm trước.
    Ô liu Kalamata đen là giống ô liu được biết đến nhiều nhất. Bạn có thể đến thăm các nhà máy sản xuất dầu ô liu địa phương, hoặc mua cho mình các chai dầu ô liu nguyên chất về làm quà.
    Ngoài ra, ở đây còn sản xuất các món phô mai sfela (một loại phô mai làm từ sữa cừu hoặc sữa bò), mật ong, lalagia (một loại bột chiên) và táo Poliani.

    Không có nhận xét nào: