Thứ Hai, 14 tháng 1, 2019

Thú vị chuyến tàu lửa hành trình ngắm đồn điền trà ở Sri Lanka

Sri Lanka, tên chính thức là Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Dân chủ Sri Lanka, tiếng Việt xưa gọi là Tích Lan, là một đảo quốc với đa số dân theo Phật giáo ở Nam Á, nằm cách khoảng 33 dặm ngoài khơi bờ biển bang Tamil Nadu phía nam Ấn Độ. Nước này thường được gọi là Hòn ngọc của Ấn Độ Dương. Không những thế, nó cũng là một thiên đường du lịch ấn tượng tha hồ cho du khách trải nghiệm.

            
    1. Ghé thăm thành phố cổ Tam giác văn hóa
    Nằm ở vùng đồng bằng khô cằn tỉnh bắc trung bộ của Sri Lanka, thành phố cổ Tam giác văn hóa là nơi có những tàn tích 2.000 năm tuổi phản ánh sự tráng lệ và hùng vĩ của nền văn minh sớm nhất của đất nước này.
    Bên cạnh kiến trúc cổ ấn tượng, một trong những đặc điểm hấp dẫn nhất của khu vực này là có những con đường nước nhân tạo, cùng các loài chim thủy sinh và động vật hoang dã khác sinh sống, khiến thành phố trở thành một trong những khu vực đa dạng sinh học và màu mỡ nhất trên đảo. 
    2. Đi xe lửa 
    Chuyến tàu hành trình giữa Kandy và Ella được du khách rất yêu thích trong vài năm qua. Nhảy lên tàu ở Kandy và đi, bạn có cơ hội ngắm nhìn những cây cọ và tán lá nhiệt đới, cùng những đỉnh núi phủ sương mù, các đồn điền trà thơ mộng.
    3. Xem cá voi xanh và cá heo
    Thềm lục địa của Sri Lanka nằm cách bờ chỉ vài km tại ba điểm trên đảo: Mirissa ở phía Nam, Kalpitiya ở phía Tây và Trincomalee ở Đông Bắc. Đối với những người yêu thích khám phá đại dương có thể lặn biển hoặc đi thuyền, ca nô để ngắm san hô, cá voi, cá heo, cá nhà táng thi thoảng nhảy lên trên mặt nước.
    4. Ghé các địa điểm tâm linh ở Sri Lanka
    Tại Sri Lanka, bạn có rất nhiều cơ hội để khám phá các địa điểm tâm linh của hòn đảo, bằng cách tham gia khóa học Vipassana kéo dài 10 ngày, học thiền tại Tu viện Phật giáo, hoặc ghé thăm một trong những phòng tập yoga xuất hiện trên khắp bờ biển phía nam Sri Lanka. Hai tôn giáo chính ở đây là Phật giáo và Ấn Độ giáo và có các công trình, di tích tâm linh đặc biệt hấp dẫn.
    5. Đi bộ đường mòn ngắm đồn điền trà

    Bạn có thể ghé đến các điểm đến phổ biến trong khu vực như Ella, Hatton, Haputale và Nuwara Eliya để dạo quanh các đồn điền trà xanh rờn.
    6. Lướt sóng
    Sri Lanka có bốn điểm lướt sóng lý tưởng gồm Weligama, Hikkaduwa, Ahangama và Arugam Bay, cùng khí hậu tuyệt vời và đại dương ấm áp, tạo nên một ngày hoàn hảo để bạn nghỉ dưỡng trên mặt nước.
    7. Thưởng thức ẩm thực
    Sri Lanka là thiên đường của những món ăn ngon với các món hải sản, cà ri, tôm hùm, cá hồng, cá ngừ, mực...kết hợp với các nguyên vật liệu gừng xả, bột cà ri có sẵn tại địa phương.
            
             BÌNH MINH (Theo Matadornetwork)        
            
                 

    Không có nhận xét nào: