Thứ Hai, 14 tháng 1, 2019

Chùa Bongeunsa, Seoul: Nơi yên bình bao phủ bởi các tòa nhà chọc trời sầm uất

Không chỉ nổi tiếng về nền văn hóa, ẩm thực, lịch sử và nghệ thuật phong phú, đa dạng mà thủ đô của Hàn Quốc, Seoul chắc chắn còn sở hữu rất nhiều nơi để bạn tham quan du lịch.

            
    1. Insadong
    Nếu các món quà lưu niệm là những gì bạn thích, thì Insadong là nơi dành cho bạn. Khu phố này là nơi tập trung vô số cửa hàng và cửa hàng đồ cổ, bán đồ thủ công truyền thống của Hàn Quốc.
    Các cửa hàng trà và phòng trưng bày nghệ thuật cũng có thể được tìm thấy ở đây, những con hẻm nhỏ của nó có một số nhà hàng vườn thú vị. Insadong còn có rất nhiều địa điểm thú vị khác như gian hàng Bosesak truyền thống và tháp Jongno hiện đại.
    2. Công viên Hangang
    Giáp sông Hàn chảy qua Seoul, Công viên Hangang thực sự bao gồm 13 công viên nhỏ riêng biệt và có vô số hoạt động giải trí đa dạng cho du khách thưởng thức.
    Với hồ bơi, đường dành cho xe đạp và sân bóng đá nằm cạnh sân tennis, không gian xanh rộng lớn, công viên này còn cung cấp các dịch vụ du thuyền, trượt nước.
    3. Công viên Vườn quốc gia Bukhansan
    Công viên quốc gia Bukhansan chứa những khu rừng tuyệt vời, những ngôi đền tuyệt đẹp và ba đỉnh Baekundae, Insubong và Mangnyeongdae - tất cả đều tuyệt vời để bạn đi bộ.
    Trong số nhiều điểm nổi bật ở đây đó là Pháo đài Bukhansanseong lịch sử, ấn tượng với bức tường uốn lượn của nó, nằm trên con đường rất thú vị dọc theo những ngọn đồi và sườn núi của công viên quốc gia.
    4. Công viên giải trí Lotte World
    Lotte World là công viên giải trí trong nhà lớn nhất thế giới. Không những thế, nó còn có một trung tâm mua sắm khổng lồ và cửa hàng bách hóa.
    Trẻ em sẽ choáng ngợp trước công viên này, bao gồm tàu lượn siêu tốc, khu nhà chủ đề...
    5.  Làng Bukchon Hanok
    Chứa nhiều các ngôi nhà Hanok truyền thống, làng Bukchon rất đẹp để đi bộ xung quanh và có những con hẻm nhỏ hẹp quanh co, cung cấp vô số cơ hội chụp ảnh tuyệt vời.
    Những loại nhà này được xây dựng từ thời cai trị thế kỷ 14 của triều đại Joseon và làng Bukchon Hanok hiện là một khu vực được bảo vệ, nơi bảo tồn di sản văn hóaphong phú của Hàn Quốc.
    6. Chợ Namdaemun
    Chợ lớn nhất và lâu đời nhất ở Hàn Quốc, Namdaemun là một nơi nhộn nhịp để ghé thăm. Bạn có thể mua bất cứ thứ gì, từ đồ trang sức và quần áo giá rẻ đến đồ lưu niệm, đồ điện tử truyền thống.
    Ngoài ra, chợ này cũng có nhiều nhà hàng và quầy hàng thực phẩm tuyệt vời, đây cũng là một địa điểm thú vị nếu bạn muốn nếm thử một số món ăn đường phố tuyệt vời của Seoul.
    7. Cung điện Deoksugung
    Được xây dựng trong thế kỷ 15, Cung điện Deoksugung là một công trình pha trộn giữa phong cách kiến trúc phương Tây và Hàn Quốc, với những khu vườn trông rất giống ở châu Âu.
    8. Bảo tàng nghệ thuật Leeum Samsung
    Với một số bộ sưu tập tác phẩm nghệ thuật Hàn Quốc và quốc tế tuyệt vời được trưng bày, Bảo tàng Nghệ thuật Leeum Samsung là nơi đáng để ghé thăm.
    Cả hai loại tác phẩm nghệ thuật truyền thống và hiện đại đều có mặt trong các phòng trưng bày, đặc biệt là tranh gốm tuyệt đẹp. 
    9. Chùa Bongeunsa
    Ngôi chùa Phật giáo thú vị này được thành lập vào năm 794 trên sườn núi Sudo. Bằng cách nào đó, chùa vẫn giữ được bầu không khí yên bình, thanh tịnh mặc dù có nhiều tòa nhà chọc trời mọc xung quanh.
    Là một điểm đến du lịch nổi tiếng, Bongeunsa là ngôi chùa lớn nhất, đẹp nhất ở thủ đô. Điều này có thể nhìn thấy qua các bức chạm khắc tuyệt vời về hình ảnh Đức Phật bao phủ bên trong ngôi đền và những khu vườn được cắt tỉa tuyệt đẹp xung quanh.
            
             HUỲNH DŨNG (Theo Touropia)       

    Không có nhận xét nào: