Thứ Bảy, 2 tháng 7, 2016

Những hang động màu xanh kỳ diệu ở Hy Lạp

Hy Lạp là vùng đất mang đến nhiều điều mới mẻ và hấp dẫn khiến du khách không thể ngừng yêu, ngừng khám phá thiên nhiên và đất trời, đặc biệt là sau những cảnh quay tuyệt đẹp xuất hiện trong bộ phim "Hậu duệ của Mặt trời".
1. Blue Caves
Những hang động màu xanh kỳ diệu ở Hy Lạp - 1
Blue Caves là hang động nổi tiếng bởi vẻ đẹp màu xanh ngọc bích tuyệt vời. Ảnh: Internet
Blue Caves là hang động nổi tiếng bởi vẻ đẹp màu xanh ngọc bích mà thiên nhiên ban tặng cho đảo Zakynthos. Đây là hòn đảo lớn thứ ba ở vùng biển Ionian và có biệt danh là hòn đảo To fioro tou Levante - Bông hoa của phương Đông. Zakynthos mang vẻ hoang sơ, lãng mạn, hấp dẫn như một bức tranh và là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hy Lạp.
Những hang động màu xanh kỳ diệu ở Hy Lạp - 2
Blue Caves được các nhà làm phim quan tâm đặc biệt. Ảnh: Internet
Địa điểm hấp dẫn du khách nhất khi đến với hòn đảo này chính là Blue Caves (hay hang động màu xanh). Do kiến tạo tự nhiên của đất trời nên hang động này được chia thành những cổng vòm nằm nối tiếp nhau xuyên qua vách núi đá quanh mũi Skinari. Thời điểm thích hợp để khám phá Blue Caves là vào buổi trưa và chiều, khi mặt trời lên cao nhất, trời trong nhất, những tia nắng vàng chiếu vào hang phản chiếu xuống mặt biển trở nên lấp lánh, hòa quyện cùng màu xanh ngọc bích của những gợn nước lăn tăn và màu trắng của vách núi đá tạo nên một khung cảnh thiên nhiên vô cùng thú vị. Để đến với hang động này, du khách chỉ có thể đi bằng tàu, thuyền nhỏ.
Nhờ vẻ đẹp diệu kì ấy mà đạo diễn người Hàn Quốc -  Lee Eung Bok - đã lựa chọn nơi đây làm một trong những địa điểm ghi lại cảnh quay vô cùng lãng mạn trong bộ phim rất nổi tiếng hiện nay: “Hậu duệ của mặt trời”.       
2. Hang Melissani
Những hang động màu xanh kỳ diệu ở Hy Lạp - 3
Hang Melissani hay còn được biết đến với tên gọi "hang động của các nàng tiên sông nước". Ảnh: Internet
Hang Melissani, hay còn được biết đến với tên gọi "hang động của các nàng tiên sông nước" mang một sức hút kì lạ khiến du khách không ngừng khám phá và ngắm nhìn.
Melissani nằm gần thị trấn Sami, cách bờ biển Mytros, phía đông của đảo Kefalonia 500 m, hang là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất của Hy Lạp. Điều làm nên sự thích thú chính là hình ảnh một chiếc hồ nằm ngay bên trong hang động và cây cối bao quanh. Nếu chỉ nhìn bên ngoài, Melissani sẽ không khác những hang động thông thường khác, chỉ đến khi bước vào khám phá bên trong, du khách mới thấy được khung cảnh thiên nhiên kì vĩ đến nhường nào.
Những hang động màu xanh kỳ diệu ở Hy Lạp - 4
Những hang động màu xanh kỳ diệu ở Hy Lạp - 5
Vào những khoảng thời gian khác nhau, du khách sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp khác nhau của nàng tiên Melissani. Ảnh: Internet
Hang có chiều dài 100m, bao gồm hai động nước xếp thành hình chữ B, bên trong còn có một hòn đảo nổi lên giữa hồ nước. Do một phần trần hang của động nhỏ hơn bị sụp xuống hồ từ trước tạo thành một giếng trời khổng lồ. Chính vì thế, khi mặt trời lên cao sẽ có những tia nắng vàng lấp lánh soi sáng xuống mặt nước trong veo, trở thành một khung cảnh đẹp như chốn thần tiên. Đặc biệt, vào những khoảng thời gian khác nhau trong ngày, du khách sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp khác nhau của nàng tiên Melissani. Vào buổi sáng và chập tối, khi tia nắng mặt trời chiếu rọi xuống đáy nước và phản quang lên tường hang hình ảnh lung linh của những gợn nước lăn tăn dưới hồ. Còn vào buổi trưa, khi nắng mặt trời chói chang và mạng mẽ nhất làm cả hang động như bừng sáng, bao trùm một sắc xanh da trời tuyệt đẹp khiến muôn ngàn vị khách đắm say.
3. Hang động ở bãi biển Papafragơs
Những hang động màu xanh kỳ diệu ở Hy Lạp - 6
Ảnh: Internet
Nếu dừng chân ở đảo Milos, du khách đừng quên ghé thăm bãi biển mang vẻ đẹp bình dị có tên Papafragas. Đảo Milos được hình thành do một vụ núi lửa phun trào từ những thế kỉ trước. Với dòng chảy của nham thạch nên nơi đây có kiến trúc thiên nhiên vô cùng độc đáo, điển hình là hang động lớn bao quanh... bãi biển Papafragas.
Du khách có thể được chứng kiến vẻ đẹp thiên nhiên sống động nhờ sự kết hợp tài tình của hang động cùng bãi biển.
Những hang động màu xanh kỳ diệu ở Hy Lạp - 7
Những hang động màu xanh kỳ diệu ở Hy Lạp - 8
Ảnh: Internet
Hang động khổng lồ được chia thành ba hang nhỏ, xung quanh là những bức vách bằng đá xù xì và nước biển lại có thể tràn vào dễ dàng tạo nên một bãi biển tách biệt độc đáo. Để tới được bãi biển, du khách men theo con đường chính từ thị trấn Apollonia và một lối mòn nhỏ dẫn đến cửa hang. Từ trên đỉnh đá nhìn xuống, du khách có thể chiêm ngưỡng bãi biển Papafragos có mực nước vừa phải, trong như pha lê và khoác lên mình những bộ cánh nhiều màu tùy thuộc thời tiết và ánh sáng mặt trời.
4. Hang Phaistos                 
Những hang động màu xanh kỳ diệu ở Hy Lạp - 9
Phaistos hiện nay đã ngừng khai thác du lịch để bảo tồn di sản. Ảnh: Internet
Phaistos là hang động được hình thành từ giữa năm 3000 và 1850 trước Công nguyên. Với không khí trong lành và tầm nhìn bao quát hướng ra biển khơi, bao quanh cửa hang là màu xanh sóng nước, cát trắng, nắng vàng... nên người cổ đại từ hàng ngàn năm trước đã từng dùng những hốc đá trong hang động này để làm nơi trú ngụ.
Là địa điểm thu hút rất nhiều khách tham quan nhưng hiện nay, nơi đây đã đóng cửa và không còn tiến hành khai thác kinh tế - du lịch để bảo tồn di sản. Đó quả thực là một điều đáng tiếc với rất nhiều du khách!
Trang Đàm

Không có nhận xét nào: