Thứ Bảy, 2 tháng 7, 2016

Gangwon - địa điểm quay thứ 2 của 'Hậu duệ mặt trời'

Từ khi công chiếu đến nay, bộ phim "Hậu duệ mặt trời" đã khiến hàng triệu người xem phải ồ lên thích thú bởi những cảnh quay tuyệt đẹp. Theo tiết lộ của đoàn làm phim thì ngoài Hy Lạp, các khung cảnh sau này sẽ được thực hiện tại tỉnh Gangwon - Hàn Quốc. Cùng khám phá những địa danh dưới đây để hiểu tại sao Gangwon lại được lựa chọn nhé!
1. Núi Seoraksan
Gangwon - địa điểm quay thứ 2 của 'Hậu duệ mặt trời' - 1
Núi Seoraksan nằm trong công viên quốc gia Seoraksan ở tỉnh Gangwon, Hàn Quốc. Ảnh: Internet
Núi Seoraksan nằm trong công viên quốc gia Seoraksan ở tỉnh Gangwon, Hàn Quốc. Công viên này đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới và là một trong những địa điểm du lịch được du khách trong và ngoài nước vô cùng yêu mến.
Vào mỗi mùa trong năm, núi Seoraksan lại được mẹ thiên nhiên khoác lên mình những bộ cánh mang màu sắc khác nhau. Mùa xuân là bộ cánh của hoa rừng khoe sắc phủ chút khói sương mong manh trải dài theo sườn núi. Mùa hè nổi bật với sự trong trẻo của những thác nước, tán lá xanh tươi, vách đá cheo leo và tỏa mùi hương rừng đặc trưng thơm ngát. Khi những tia nắng chói chang đi qua, mùa thu tới phủ lên núi Seoraksan một màu đỏ - vàng vô cùng rực rỡ của những chiếc lá Tanphung. Và cuối cùng, vào mùa đông, núi Seoraksan thay bộ cánh trắng tinh khôi, tạo nên một khung cảnh kỳ vĩ và huyền ảo.
2. Núi Odaesan, Pyeongchang
Gangwon - địa điểm quay thứ 2 của 'Hậu duệ mặt trời' - 2
Ảnh: Internet
Mang màu sắc thiên nhiên vô cùng tao nhã nên ngọn núi Odaesan nằm ở Pyeongchang thuộc tỉnh Gangwon luôn là một trong những địa danh được du khách lựa chọn để thư giãn, nghỉ ngơi sau những giờ làm việc căng thẳng.
Núi Odaesan có cảnh quan không quá sặc sỡ mà mang đến cảm xúc nhẹ nhàng, bình dị bởi tán lá sum suê, mượt mà. Những màu sắc này bao phủ toàn bộ đồi núi bắt đầu từ trung tâm đỉnh Odaesan, Birobong... tạo nên một khung cảnh hấp dẫn và cuốn hút.
Gangwon - địa điểm quay thứ 2 của 'Hậu duệ mặt trời' - 3
Thời điểm để ngắm cảnh đẹp nhất là khoảng giữa tháng 10. Ảnh: Internet
Thời điểm để ngắm cảnh đẹp nhất là khoảng giữa tháng 10, khi đó tiết trời giao mùa sang thu nên vô cùng trong lành, tươi mát, giúp du khách ngắm nhìn rõ nét cảnh đẹp nơi núi rừng Odaesan.
3. Đảo Nami
Gangwon - địa điểm quay thứ 2 của 'Hậu duệ mặt trời' - 4
Đảo Nami là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Hàn Quốc. Ảnh: Internet
Nổi tiếng từ sau bộ phim ăn khách “Bản tình ca mùa đông”, đảo Nami đã trở thành một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Hàn Quốc. Với địa thế độc đáo là một đảo sông nhỏ hình bán nguyệt nên nhìn từ xa, Nami như một chiếc thuyền lá khổng lồ trôi bồng bềnh trên mặt sông Cheongpyung thơ mộng.
Gangwon - địa điểm quay thứ 2 của 'Hậu duệ mặt trời' - 5
Ảnh: Internet
Tuy là hòn đảo nhân tạo nhưng khí hậu nơi đây quanh năm mát mẻ và trong lành, hấp dẫn du khách bởi những cảnh đẹp lãng mạn, đặc biệt là vào mùa thu. Bởi khi tiết trời se se mát cũng chính là lúc cảnh quan nơi đây thay màu sắc mới, những tán lá cây ngân hạnh bắt đầu chuyển vàng rực rỡ khiến rừng cây quanh đảo càng thêm sức sống. Mùa đông, khung cảnh nơi đây cũng hấp dẫn không kém với những mảng tuyết trắng mênh mông.
Với phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, đảo Nami thực sự là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng cho tất cả mọi người, nhất là đối với những cặp tình nhân hay những đôi vợ chồng mới cưới.
4. Bờ biển Gyeongpo
Gangwon - địa điểm quay thứ 2 của 'Hậu duệ mặt trời' - 6
Gangwon - địa điểm quay thứ 2 của 'Hậu duệ mặt trời' - 7
Bờ biển Gyeongpo là một địa điểm đáng để du khách ghé thăm. Ảnh: Internet
Bờ biển Gyeongpo là một địa điểm đáng để du khách ghé thăm bởi sự mát mẻ và sảng khoái. Nằm cách thành phố Gangneung 6 km về phía đông tỉnh Gangwon, bãi biển Gyeongpo là một bãi tắm lớn nhất ở vùng biển phía đông Hàn Quốc. Khu vực này có độ dốc thoai thoải và mực nước không quá 1-2m nên bất kỳ du khách nào cũng có thể hòa mình vào làn nước xanh trong mát mẻ để đùa nghịch với những cơn sóng nhẹ lăn tăn. Không những vậy, bãi tắm Gyeongpo còn quyến rũ bởi chính vẻ đẹp tự nhiên vốn có của mình, những hàng cây thông trải dài tới 4km như một tấm lá chắn khổng lồ màu xanh tuyệt vời ôm trọn cả vùng bờ biển. Dưới những bóng cây râm mát, bờ cát trắng mịn màng hòa cùng với những cơn sóng biển dập dờn sẽ mang tới cho du khách khoảng thời gian tuyệt vời không thể quên.
5. Hồ Soyang
Gangwon - địa điểm quay thứ 2 của 'Hậu duệ mặt trời' - 8
Hồ Soyang được ví như “biển trong đất liền”. Ảnh: Internet
Hồ Soyang được ví như “biển trong đất liền” với sóng nước xa tít không thấy điểm cuối và cảnh núi non trùng điệp ôm trọn lòng hồ. Nơi đây được hình thành nhờ đập Soyang – đập đá lớn nhất Châu Á, là địa điểm nổi tiếng với phong cảnh tuyệt đẹp thanh bình vô cùng tinh khiết nằm ở thành phố Chuncheon, tỉnh Gangwon, Hàn Quốc.
Vào mùa đông, khi sắc trắng của tuyết bao phủ mặt hồ và những đồi núi nhấp nhô, du khách có thể thử tài câu cá trên băng và thưởng thức nhiều loại cá khác nhau như: cá hồi, cá chép, cá chình... nhưng nổi tiếng nhất lá món cá sốt me. Đến hồ Soyang, du khách sẽ đượcchiêm ngưỡng một bức tranh sơn thủy hữu tình vừa đẹp, vừa thần tiên đến kỳ lạ.
6. Chùa Naksansa và bãi tắm Naksan
Gangwon - địa điểm quay thứ 2 của 'Hậu duệ mặt trời' - 9
Ảnh: Internet
Điểm độc đáo của ngôi chùa Naksansa là vị trí tiếp giáp bên bờ biển, vừa là địa điểm du lịch tâm linh lại vừa có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, đem tới cho du khách cảm giác thanh bình và trong lành nhất.
Gangwon - địa điểm quay thứ 2 của 'Hậu duệ mặt trời' - 10
Ảnh: Internet
Chùa nằm trên một vách đá cao, mang lối kiến trúc văn hóa Hàn Quốc, không gan rộng rãi, thoáng mát với một bên nhìn ra biển khơi bao la. Nơi đây cũng nổi tiếng với cảnh bình minh vô cùng ấn tượng. Bên cạnh chùa Naksansa có bãi tắm Naksan với bãi cát sạch và biển trong xanh nên được rất nhiều người lựa chọn làm điểm du lịch cho mình cùng người thân.
7. Đền Sinheungsa
Gangwon - địa điểm quay thứ 2 của 'Hậu duệ mặt trời' - 11
Đền Sinheungsa mang vẻ đẹp thanh bình. Ảnh: Internet
Đền sinheungsa nằm giữa những dãy núi hùng vĩ của công viên quốc gia Seoraksan. Ngôi đền cổ này nằm dọc trên con đường mòn và được xây dựng khoảng năm 600, trở thành một thắng cảnh nổi tiếng của Hàn Quốc. Ngôi đền lưu giữ vô số tác phẩm nghệ thuật Phật giáo gồm tranh vẽ, tác phẩm điêu khắc và thảm trang trí. Đền cổ Sinheungsa nổi bật với tượng Đức Phật mạ đồng nặng 108 tấn, cao 14,6m, tọa trên đài sen ở ngay lối vào. Pháp nhãn của đức Phật được gắn 8 miếng đá hổ phách lớn tạo nên hình bông hoa với một miếng ngọc bích đường kính 10cm ở trung tâm làm nhụy. Sau khi tham quan đền, du khách đừng quên ngắm nhìn đền Sinheungsa từ trên cao để hưởng trọn vẹn nét đẹp kiến trúc hòa quyện với thiên nhiên mây trời tuyệt vời như thế nào.
Trang Đàm

Không có nhận xét nào: