Nhờ bộ phim đình đám của Disney mà một lượng lớn du khách đã đổ về Nauy trong mùa đông để chiêm ngưỡng những khung cảnh tuyệt đẹp tạo cảm hứng cho bộ phim này.

Pháo đài Akershus, Oslo: Pháo đài này là hình mẫu cho lâu đài của Elsa và Anna trong “Frozen”. Bạn có thể thuê hướng dẫn viên để biết thêm được những bí mật và câu chuyện thú vị của lâu đài 500 tuổi này.

Lâu đài của Elsa và Anna trong phim.  

Bảo tàng Norsk Folkemuseum, Oslo: Trang phục khiêu vũ truyền thống được trưng bày ở bảo tàng Norsk Folkemuseum, Oslo, đã gợi cảm hứng cho những bộ váy tuyệt đẹp của Anna, Elsa và người dân trong phim.

Trang phục của Anna được lấy cảm hứng từ trang phục truyền thống của các cô gái Na Uy.

Fetsund Lenser, Fetsund: Khi đi trên con đường gỗ ở Fetsund Lenser, bạn sẽ nhận thấy những kết cấu bằng gỗ màu đen. Đó là nơi trữ đá lạnh trước khi tủ lạnh ra đời. Đá sẽ được phủ một lớp nhựa cây và chuyển tới các lâu đài khắp châu Âu. Đây là nơi khai thác băng như được mô tả trong những cảnh đầu phim.

Cảnh khai thác băng đá ở đầu bộ phim.

Sognefjord, hạt Sogn og Fjordane: Vùng nước sâu thẳm, vách đá dựng đứng và các thác nước hùng vĩ khiến chuyến tham quan Na Uy trở thành một trải nghiệm tuyệt vời. Khung cảnh này cùng các thác nước thường xuyên xuất hiện trong suốt bộ phim.

Những thác nước lộng lẫy xuất hiện trong phim.

Nhà thờ St. Olaf, Balestrand là hình mẫu của nhà nguyện trong cảnh đăng quang của Elsa.

Tên nhà thờ còn được đặt cho chú người tuyết được yêu mến trong phim.

Bryggen, Bergen: Khu di sản thế giới do UNESCO công nhận này là khu buôn bán của Bergen và là nguồn cảm hứng cho thiết kế thành phố của Arendelle. Ngày nay nó vẫn nhộn nhịp với các hoạt động mua sắm, các cửa hiệu và nhà hàng.

Thánh phố trong phim Frozen.

Đường sắt leo núi Floibanen và rừng Yêu Tinh, Bergen: Nếu bạn đang ở Bergen và muốn chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố, hãy tới rừng Troll. Bạn sẽ mất 10 phút đi hết đường sắt leo núi Floibanen để lên tới đỉnh. Ngay cạnh ga là một “rừng Yêu Tinh” nổi tiếng của Na Uy.

Khu rừng đóng băng tuyệt đẹp trong phim.

Nhà thờ bậc thang Borgund, Borgund: Nhà thờ này được hoàn tất vào năm 1250 sau Công nguyên và được giữ gìn từ đó tới giờ. Nhà thờ là hình mẫu cho rất nhiềukiến trúc trong Frozen.

Røros: Những đỉnh núi và thung lũng trắng xóa của Røros là nguồn cảm hứng của những khung cảnh lộng lẫy trong “Frozen”.

Cảnh Elsa đi một mình giữa vùng núi tuyết.

Stiftsgården, Trondheim: Khu nhà hoàng gia này được hoàn tất vào năm 1778 và là một trong những công trình bằng gỗ lớn nhất vùng Scandinavia với chiều dài lên tới 58m. Đây là hình mẫu cho phần bên trong lâu đài của Anna và Elsa.

Đây là cảm hứng của nội thất cho lâu đài của Anna và Elsa.

Hãy tới Na Uy trước tháng 4 và đi về phía Bắc để xem những quầng sáng lộng lẫy trên bầu trời. Bạn sẽ có cảm tưởng như đang đứng trong khung cảnh Elsa tới những ngọn núi và xây dựng lâu đài băng của mình.

Svalbard: Đã đến Na Uy thì phải đi ngắm tuần lộc. Bạn có thể tới vùng Svalbard và biết đâu sẽ gặp được gia đình Sven.