Tọa lạc ở hướng đông bắc của sa mạc Great Sandy, Australia, miệng núi lửa Wolfe Creek là một vùng trũng rộng lớn được tạo thành do sự va chạm của thiên thạch.
Miệng núi lửa Wolfe Creek có đường kính khoảng 880 mét và được tạo thành từ 300.000 năm trước khi một thiên thạch có trọng lượng 50.000 tấn rơi vàoTrái Đất với vận tốc 15 km/giây. Sức va chạm mạnh của thiên thạch đã để lại một chiếc hố rộng lớn trên mặt đất và sức nóng của vụ va chạm đã hóa lỏng cả thiên thạch lẫn các loại đất đá gần đó.
Khám phá miệng núi lửa Wolfe Creek ở AustraliaKhám phá miệng núi lửa Wolfe Creek ở Australia
Wolfe Creek nhìn từ trên cao.
Đây được xem là miệng núi lửa lớn thứ 2 trên thế giới sau miệng núi lửaBarringer ở Mỹ.Với hình dạng đặc trưng và được bảo quản tốt qua hàng trăm nghìn năm, Wolfe Creek rõ ràng là một trong những hố thiên thạch nổi bật nhất trên Trái Đất.
Khu vực này được những người thổ dân châu Úc biết đến từ lâu nhưng nó chỉ được nhiều người biết đến khi các nhà khoa học phát hiện trong một cuộc khảo sát trên không vào năm 1947.
Khám phá miệng núi lửa Wolfe Creek ở AustraliaKhám phá miệng núi lửa Wolfe Creek ở AustraliaKhám phá miệng núi lửa Wolfe Creek ở AustraliaKhám phá miệng núi lửa Wolfe Creek ở Australia
Thảm thực vật phát triển mạnh bên trong và xung quanh miệng núi lửa Wolfe Creek.