Chủ Nhật, 14 tháng 12, 2014

10 kiệt tác kiến trúc tráng lệ nhất thế giới

Đó là những cung điện, lâu đài tráng lệ, mang vẻ đẹp tuyệt mỹ, lối kiến trúc độc đáo, được xây dựng từ nhiều thế kỷ trước...

10 kiệt tác kiến trúc tráng lệ nhất thế giới
Cung điện Potala không chỉ là một trong những kỳ quan nổi tiếng của Tây Tạng mà còn của thế giới. Nằm trên đồi Marpori, cung điện Potala gồm 13 tầng và bên trong chia thành hơn 1.000 căn phòng.
Tu viện Mont Saint-Michel nằm trên một hòn đảo nhỏ ở ven biển Normandy của nước Pháp mang đậm phong cách kiến trúc Pháp thời Trung Cổ. Được xây dựng vào năm 708, tu viện Mont Saint-Michel nằm giữa biển trở thành một trong 3 điểm hành hương lớn ở châu Âu.
Lâu đài Predjamski ở Slovenia được xây dựng vào thế kỷ 12. Công trình này có lẽ là lâu đài duy nhất được xây dựng gắn liền với một hang động tạo nên cảnh quan đặc biệt.
Lâu đài Neuschwanstein có từ thế kỷ 19, nằm ở phía Tây Nam, vùng Bavaria, Đức. Công trình này nổi bật với những cửa sổ hình vòm Roman, tháp nhọn Gothic, trang trí bằng vàng và đá hoa kiểu Byzantine. Lâu đài này là sự kết hợp của nhiều phong cách kiến trúc tạo nên sự hài hòa giữa hiện thực và mộng tưởng.
Matsumoto hay còn gọi Matsumotojo là một trong những lâu đài đẹp nhất và còn gần như nguyên vẹn của Nhật Bản . Lâu đài Matsumotojo là minh chứng điển hình cho phong cách kiến trúc hirajiro khi được xây dựng ở khu vực đồng bằng thay vì trên đồi núi như những thành cổ khác tại Nhật Bản.
Cung điện Hunyad nằm ở Hunedoara, Romania, được cho là nơi giam cầm vua Vlad đệ tam của Wallachia (thường được biết đến với tên Dracula) trong suốt 7 năm sau khi bị phế truất năm 1462. Kiệt tác kiến trúc này được xây dựng theo phong cách Gothic, nhưng lại mang những nét kiến trúc của thời Phục Hưng và nghệ thuật Baroc.
Malbork là lâu đài gạch theo phong cách Gothic lớn nhất thế giới. Công trình này do quân đội thời trung cổ của Đức xây dựng. Tháng 12/1997, lâu đài Malbork được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.
Palacio da Pena - cung điện cổ nhất theo khuynh hướng lãng mạn châu Âu, được xây dựng theo phong cách kiến trúc cổ điển, nét độc đáo của kiến trúc Bavaria, Ma rốc và lối thiết kế hiện đại.
Lâu đài Löwenburg nằm trong công viên đồi Wilhelmshöhe ở phía cuối thành phố Kassel, Đức. Công trình này được xây dựng theo yêu cầu của vua Landgrave Wilhelm IX (1743 - 1821) trong suốt 8 năm (từ năm 1793 - 1801).
Prague được Sách kỷ lục Guinness công nhận là lâu đài thời cổ đại lớn nhất thế giới, với chiều dài khoảng 570m và chiều rộng trung bình là 130m. Đây là nơi giữ vương miện của nữ hoàng Séc và là nơi các hoàng đế Séc, La Mã, tổng thống Tiệp Khắc cũ, tổng thống cộng hòa Séc lên ngôi kế nhiệm.
Theo Kiến Thức

Không có nhận xét nào: