Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Vòng quanh thế giới tới những con phố nhộn nhịp nhất

Những con phố nhộn nhịp vào bậc nhất thế giới.

1. Đại lộ Julio 9, Buenos Aires
 
 
 
Được thiết kế để trở thành đại lộ rộng nhất thế giới, Julio 9 có 9 làn đường mỗi hướng đi. Khi băng qua đường, bạn sẽ cảm giác như mình không bao giờ sang kịp phía bên kia. Nhưng đừng sợ, có những điểm sang đường dành cho khách bộ hành được thiết kế rộng một cách đặc biệt. Dọc đại lộ khổng lồ này, có rất nhiều di tích lịch sử như Obelisk của Buenos Aires và tượng Don Quixote (Argentina từng là thuộc địa của Tây Ban Nha).

2. Phố Jonker, Melaka, Malaysia
 
 
 
Phố Jonker của Melake, thành phố được UNESCO công nhận là Di sản thế giới, nổi tiếng đối với cả người dân địa phương và khách du lịch. Vào dịp cuối tuần, phố trở nên sống động với các quán ăn và cửa hiệu di động và khi màn đêm buông xuống, đèn đường ánh đỏ sẽ dẫn lối bạn. Đừng bỏ qua những nhà hàng truyền thống cùng nhiều shop đồ lưu niệm.

3. Phố Dài, Cape Town
 
 
 
Giống như tên gọi, phố Dài là con phố dài nhất của Cape Town, 3.8km. Dọc con phố là những cửa hiệu đồ cổ, hiệu sách và phòng triển lãm, nhiều toà nhà xây màu sắc mang phong cách thời Victoria, với các ban công uốn lượn bằng sắt. Và khi đêm xuống, nó rực rỡ với những quán bar, pub và câu lạc bộ, đúng chất của một thành phố đô thị của châu Phi.

4.  Đường Khao San, Bangkok
 
 
 
Khao San, từng là chợ gạo, chỉ là một trong những con phố bận rộn nhất Bangkok: khách du lịch và các lái xe tuk-tuk chào mời lên xe. Tuy nhiên, khi đêm xuống và dải đường ngắn này trở thành điểm nhấn của Bangkok về đêm: các quán bar cạnh tranh lấn át âm nhạc của nhau và các kiosk đồ ăn mọc lên dày đặc để đáp ứng dòng người đông đúc đổ về không ngừng. 

5. Chandni Chowk, Delhi
 
 
 
Nếu đấy không phải là những xe tuk-tuk hoặc xe đạp chất đầy gà, thì bạn sẽ phải chiến đấu với một dòng người đông vô tận để tới cái đích cuối cùng: nhà thời Hồi giáo Jama Masjid. Nhà thờ Hồi giáo nằm uy nghi ở cuối phía đông, để tới được đó bạn sẽ đi qua các đám đông, những cụm dài quầy hàng bán đủ mọi thứ từ thức ăn cho tới khăn sari. 

6. Phố Camden High, London
 
 
 
Đại lộ bận rộn này luôn tự hào về sự pha trộn văn hoá độc đáo của mình: các quán bar rực rỡ, cửa hiệu kỳ dị và các chợ nhỏ trong nhà dọc phố. Camden High là một nơi thú vị để ngắm nhìn người qua lại với các kiểu tóc phong cách punk và hình xăm ấn tượng. 

7. The Royal Mile, Edinburgh
 
 
 
Đại lộ rải sỏi nối liền cung điện Holyrood với lâu đài Edinburgh dài hơn 1.6km với nhiều toà nhà cổ. Bạn có thể dễ dàng bị lạc trong khi khám phá dọc đại lộ bởi nó có rất nhiều ngõ nhỏ với những quán pub và phòng triển lãm. 

8.  Phố Wall, thành phố New York 
 
 
 
Một trong những con phố quan trọng nhất nước Mỹ và là trụ sở của sàn Chứng khoán New York. Phố Wall là nơi các phép thuật tài chính của nước Mỹ diễn ra. Đây cũng là khu vực có một số kiến trúc thời Vàng son và các toà nhà biểu tượng như Sảnh Liên bang, toà tháp của Donald Trump. 

9. Istiklal, Istanbul
 
 
 
Nối liền Quảng trường Taskim với quận Galata, con phố mua sắm này luôn bận rộn cả ngày lẫn đêm trong khi các tầu điện chạy lên chạy xuống. Khi lang thang trên đại lộ rộng lớn này, bạn sẽ ngửi thấy mùi hạt rẻ rang từ các kiosk dọc đường hoặc mùi thơm quyến rũ của cà phê Thổ Nhĩ Kỳ sẽ níu chân bạn. 

10. Nyhavn, Copenhagen
 
 
 
Từng là thành phố của Hans Christian Andersen, tác giả của “Nàng công chúa và hạt đậu”, Nyhavn mang trong mình chút huyền bí của truyện cổ tích. Nyhavn có một con kênh chạy xuống trung tâm phố và hai bên đường là các ngôi nhà được xây dựng từ thế kỷ 17 và 18. 

11. Phố Royal, New Orleans
 
 
 
Đây là một trong những con phố cổ nhất tại New Orleans. Nó đẹp một cách đặc biệt và là nơi chốn hẹn hò lãng mạn. Nhiều cửa hiệu đồ cổ và phòng triển lãm nghệ thuật, đảm bảo sẽ thu hút bất cứ ai đặt chân lên con phố này. Ban công hai bên đường luôn tràn ngập hoa nở.

12. Đại lộ thứ 5, thành phố New York
 
 
 
Con phố nổi tiếng này là nơi tập trung các nhãn hiệu nổi tiếng nhất thế giới. Đi dọc Đại lộ thứ 5, bạn sẽ hiểu được phần nào cuộc sống giàu sang của thành phố này. 

13. La Rambla, Barcelona
 
 
 
Đại lộ có hàng cây xanh dọc đường cho khách bộ hành chỉ dài hơn 1km nhưng lại luôn đông đúc với nhiều khách du lịch, dân địa phương, nghệ sĩ đường phố và người bán dạo. Các nhà hàng và quán bar ngoài trời dọc hai bên đường lý tưởng cho việc thư giãn với một ly Sangria và ngắm những bức tượng người sơn màu bạc.
 
Aya ( Depplus.vn/ MASK)





Không có nhận xét nào: