Thứ Năm, 17 tháng 10, 2013

Thiên nhiên hoang dã ở Hồ Naivasha

Nếu bạn là một du khách muốn khám phá thiên nhiên, một chuyến hành trình đến Naivasha hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thật độc đáo và thỏa sức khám phá về một tự nhiên hoang dã vô cùng thú vị tại Kenya…
Naivasha là một thị trấn nằm ở tỉnh Rift Valley, Kenya, Phía bắc giáp với Nairobi… Naivasha nổi bật và thu hút với vẻ đẹp trong lành từ thiên nhiên hoang dã, hoang sơ nhưng vô cùng lôi cuốn…đó là tất cả những gì mà du khách cảm nhận về Naivasha.
Những khách sạn tại Naivasha không chỉ là một không gian thư giãn tuyệt vời mà nơi đây luôn mang đến cho du khách những cảm nhận thật bình yên và xinh đẹp về một Kenya hoang dã…
Hồ Naivasha nằm cách thủ đô Nairobi của đất nước Kenya khoảng 2 giờ đồng hồ ngồi máy bay. Khu vực xung quanh hồ Naivasha được ví là vương quốc của ngành công nghiệp trồng hoa hồng. Vùng đất này nằm ở độ cao khoảng 2000 met so với mực nước biển. Thời tiết ở đây rất thích hợp cho việc trồng hoa hồng.
Khoảng 30 năm trước, vùng đất này chỉ có vài ngàn người sinh sống, nhưng nay dân số đã lên đến hơn 500.00 người. Đông đảo người dân trên khắp đất nước Kenya đã quy tụ về vùng Naivasha để kinh doanh loài hoa được yêu thích nhất trên thế giới – hoa hồng. Tuy nhiên, do sự phát triển quá nhanh của ngành công nghiệp trồng hoa mà hiện hồ nước này đang đối diện với nhiều mối nguy hiểm. Trong tương lai, nơi được xem là kỳ quan tự nhiên này có thể chỉ còn là 1 hồ nước không có sự sống.
Ngoài những cánh đồng hoa hồng rực rỡ màu sắc, quanh hồ Naivasha còn có những điều thú vị khác mà bạn không thể không khám phá. Bạn thể đi bộ qua công viên quốc gia để nhìn ngắm các loài động vật hoang dã như ngựa vằn, linh dương …. Nếu bạn may mắn, bạn thậm chí có thể phát hiện những loài chim ưng hoặc con chim kền kền giữa những vách đá balsatic của công viên.
Bạn cũng có thể đi xe đạp quanh công viên qua các vách đá và màu đỏ của hẻm núi Njorowa tốt cho các tour du lịch leo núi. Ngoài ra còn có công viên quốc gia Mount Longonot trung tâm là một ngọn núi lửa không hoạt động hùng mạnh có tên của nó từ núi Masai. Bạn có thể lên đến mép miệng núi lửa ở khoảng một giờ với khung cảnh tuyệt đẹp trong mọi hướng và bạn chắc chắn sẽ có thể cho biết lý do tại sao nó như một điểm đến phổ biến đi bộ đường dài.

Chi Na (TTVN)
.

Không có nhận xét nào: