Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Thành phố tuyệt vời nhất thế giới là...

...thành phố nơi có sự ấm áp chan hòa của nắng, gió và tình người.

10. Québec, Canada
Tạp chí Condé Nast Traveler đã công bố kết quả bình chọn của độc giả vào ngày hôm qua. Thành phố Québec đã vươn lên vị trí số 10 trong top 25 thành phố tuyệt vời nhất thế giới nhờ vào những nét quyến rũ mang phong cách cổ điển, những di tích lịch sử nổi tiếng và là một địa điểm mua sắm tuyệt vời.
9. Siena, Italy
 
 
Siena có vẻ thanh bình hơn Rome và Florence nhưng nơi đây chứa đựng vô số di sản lịch sử và văn hoá trên sườn đồi Tuscan. Đây là một trong 5 thành phố của Italia lọt vào bảng xếp hạng 25 thành phố tuyệt vời nhất thế giới.
 
8. Rome, Italy
 
 
Rome được ca ngợi vì những cảnh đẹp vô cùng tráng lệ, bạn có thể đến thành phố này vô số lần mà không bao giờ thấy nhàm chán.
 
7. Viena, Áo
 
 
Nổi tiếng với lịch sử, âm nhạc và hội hoạ, Vienna đã chiếm được cảm tình của độc giả mặc dù không phải ai cũng tìm được điều gì đó mới mẻ ở nơi đây - Trích lời của tạp chí Condé Nast Traveler cho vị trí số7 của thành phố này.
 
6. San Sebatian, Tây Ban Nha
 
 
Hòn ngọc của vịnh Basque - San Sebastián đứng đồng hạng ở vị trí số 5, tất cả những gì bạn phải làm ở đây là chỉ có ăn mà thôi.
 
5. Charleston, Nam Carolina
 
 
Thành phố ở miền Nam nước Mĩ cũng đứng ở vị trí số 5 đồng hạng trên bảng xếp hạng thế giới. Thế nhưng thành phố vẫn đứng thứ nhất ở Mĩ vì cát, nắng, lịch sử , văn hoá ẩm thực và những con người thân thiện nơi đây.
 
4. Salzburg, Áo
 
 
Quê nhà của Mozart sẽ đưa bạn ngược dòng thời gian.
 
3. Budapest, Hungary
 
 
Mọi thứ ở Budapest thật tráng lệ, có vẻ như đa số nhà phê bình đều đồng ý với nhận định này về thành phố tuyệt đẹp ở châu Âu.
 
2. Florence, Italy
 
 
Thành phố cổ này cũng đứng đồng hạng ở vị trí số 2 trên bảng xếp hạng...
 
1. San Miguel de Allende, Mexico
 
 
VIệc thiếu đèn đường và biển quảng cáo là cho thành phố mang một vẻ đẹp lãng mạn và uy nghiêm, thành phố còn mang lại cảm giác như ở một làng quê hẻo lánh ngay giữa đất nước Mexico.
 
Loan Châu ( Depplus.vn/ MASK) 

Không có nhận xét nào: