Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Sự bất ngờ mang tên châu Phi

Ở châu Phi tức là bạn sẽ du lịch “không có điều hòa”, là những lúc bạn không còn  cảm nhận được những ngón chân phồng rộp lên dưới ánh nắng mặt trời...

Đến với châu Âu, bạn đến với những trung tâm mua sắm, Bắc Mỹ là những khu vui chơi giải trí sầm uất, châu Á tìm đến những đền chùa thanh tịnh thì châu Phi đem đến cho bạn cuộc sống hòa mình vào thiên nhiên, sống cùng sư tử, báo đốm và bầu trời sao. 
Ở châu Phi tức là bạn sẽ du lịch “không có điều hòa”, là những lúc bạn không còn  cảm nhận được những ngón chân phồng rộp lên dưới ánh nắng mặt trời.
 
Rồi những lần trượt tuyết cùng Gorilla – vâng, chính xác là trượt tuyết, bạn không nghe nhầm đâu! … trên ngọn núi của Morocco, nó hứa hẹn chuyến du lịch không thể quên được trong suốt cuộc đời.
 
Nào bắt đầu khám phá dần những điều bạn không ngờ về lục địa đen này nhé
 
Châu Phi có thể rất lạnh
 
Nằm ở giữa đường xích đạo những không phải tất cả mọi nơi ở châu Phi đều bị ánh mặt trời thiêu đốt. Núi Kilimanjaro ( Tanzania) và núi Kenya đều có những dòng sông băng và về đêm, nhiệt độ tại nơi đây có thể xuống tới -10oC.
 
 
 
Ở một vài nơi như núi Atlas ở Morocco, núi Maloti ở Lesotho và Eastern Cape ở Tây Nguyên, tuyết rơi dày đến nỗi bạn có thể sắm ngay cho mình bộ dụng cụ trượt tuyết và sẵn sàng lao ra để tận hưởng “Thụy Sĩ trên đường xích đạo ”.
 
Rừng mưa và núi ? Nghe có vẻ hơi lạ nhưng cả 2 đều có ở châu Phi
 
Tuy không có những cánh rừng rộng lớn như ở Amazon của Nam Mỹ hay Mekong của Đông Nam Á, rừng mưa của châu Phi vẫn cung cấp đủ “màu xanh” cho khu vực nắng nóng này. 
 
 
 
Ở một vài nước như Congo, Senegal. Guinea hay Tanzania, những cánh rừng phủ xanh khắp một phần đất nước.
 
Các sa mạc cũng vậy, không phải lúc nào cũng cằn cỗi và đầy bão cát mà ở nhiều nơi, hoa vẫn nở và gió vẫn dịu êm. Ở sa mạc Namib – sa mạc lâu đời nhất thế giới, tụ họp đông đủ các loài động vật: sư tử, voi, tê giác, hươu cao cổ… tạo thành cuộc sống hoang dã châu Phi có  thể mê hoặc bất cứ ai lần đầu đặt chân đến nơi đây.
 
Hãy dè chừng những đôi mắt hiền lành và thân hình ục mịch
 
Hà mã ngoài cuộc sống thực vốn không hề hiền lành như vẻ ngoài của chúng cũng như trong hình tượng được xây dựng trên phim ảnh vì vậy bạn nên dè chừng bởi chúng có thể tấn công bạn bất cứ lúc nào. Đặc biệt tốc độ chạy của hà mã có thể lên tới 30km/h nhanh gấp đôi tốc độ trung bình của một người bình thường. 
 
 
 
Và nếu lúc đó bạn đang ở trên thuyền với nhiều người thì cũng hãy dè chừng, tuyệt đối không thò chân xuống nước. Đặc biệt trong mùa khô khi nguồn thức ăn hạn chế và mực nước thấp thì hà mã càng trở nên hung hãn và không ngờ hơn.
 
Tiếng Pháp là một lợi thế
 
Châu Phi nổi tiếng với sự đa dạng của các dân tộc trên thế giới, vậy tức là bạn sẽ tiếp xúc với hàng trăm ngôn ngữ với nhiều tiếng địa phương khác nhau ở mỗi nơi bạn qua.
 
 
 
Trước đây, châu Phi cũng từng là thuộc địa của Anh, Pháp và Bồ Đào Nha song tiếng Anh lại không phổ biến ở đây như bạn sẽ nghĩ mà thay vào đó là tiếng Pháp. Tiếng Pháp gần như được sử dụng phổ biến ở miền Trung, Tây châu Phi và đặc biệt hữu ích khi bạn đến Algeria, Burundi, Djibouti, Rwanda hay Tunisia.
 
Bạn cũng có thể thoải mái đến châu Phi mà không cần visa
 
 
 
Châu Phi khá thoải mái trong việc cho phép bạn đi lại không cần visa qua vùng Benin, Burkina, Faso, Niger, Togo và Cote và chi phí chỉ mất khoảng 50$ có giá trị liên tiếp 2 tháng , tiết kiệm được khá nhiều thời gian và tiền bạc.
 
Tuy vậy, xe của bạn thì lại cần giấy tờ
 
 
 
Nếu bạn lái một chiếc xe thuê ở châu Phi, bạn cũng có thể cần có Carnet – giấy cho phép giao thông giữa các quốc gia để nhập cảnh vào quốc gia nào đó trừ Morroco, Algeria và Tunisia.
 
 
L.C ( Depplus.vn/ MASK)

Không có nhận xét nào: