Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

Rùng mình nếm thử 10 món ăn từ côn trùng

Những món ăn chế biến từ các loài côn trùng lông lá không dành cho thực khách yếu tim.
 
1. Dế, Lào
 
Trong tình trạng kinh tế, nông nghiệp đều đi xuống, món dế truyền thống này càng được bán nhiều và được coi là cách giải quyết tình trạng thiếu thực phẩm dinh dưỡng ở Lào.

Người dân đất nước Đông Nam Á này chiên giòn dế và cả châu chấu để bán tại các khu chợ. Một số nông trường thậm chí còn nuôi dế và châu chấu để làm món ăn vì cho rằng các côn trùng nuôi trong nông trường ngon hơn ngoài thiên nhiên hoang dã.
 
2. Sâu tre, Thái Lan
 
Những con sâu dài có phần đáng sợ này được cho là món ngon ở Thái Lan và rất nhiều quốc gia Đông Nam Á khác. Ở Thái Lan, món ăn này được gọi là rot duan, nghĩa là “tàu tốc hành” và thường được chiên cực giòn, làm đồ ăn vặt.

Các xiên sâu tre được bán tại các quầy hàng lưu động trên đường phố Thái và có giá khoảng 20 baht (14.000 đồng). 
 
3. Nhện, Campuchia
 
Nhện rán hoặc nhện nướng là món ăn vặt yêu thích của người dân Campuchia, thường được bán ở các khu chợ, nổi tiếng nhất là chợ trung tâm Phnom Penh, và cả trong các nhà hàng lớn. Nhện được cho là nguồn cung cấp chất sắt và kẽm, rất tốt cho cơ thể. 
 
4. Kiến lửa, Campuchia
 
Món ăn này thậm chí còn được bán nhiều hơn cả nhện. Kiến lửa được kết hợp với thịt bò và rau húng, đem xào, tạo nên một hương vị chua, cay lạ miệng. 
 
 
5. Sâu gạo, Hà Lan
 
Ở Hà Lan, du khách thậm chí còn phải trả nhiều tiền nếu muốn ăn samosa, tên gọi của món sâu gạo. Sâu gạo chứa lượng dinh dưỡng rất cao như protein, vitamin và khoáng chất, có thể so với cá và thịt nhưng ở Hà Lan có giá đắt gấp 3 lần thịt lợn và 5 lần gà. 
 
 
6. Bọ cạp, Bắc Kinh
 
Bọ cạp là một trong những món ăn được yêu thích nhất ở Trung Quốc và thường được bán trong những quầy lưu động tại các con phố mua sắm chính ở thủ đô Bắc Kinh. 
 
 
7. Châu chấu locust, Bắc Kinh
 
Locust cũng là một loài cùng họ với châu chấu như có mình dài hơn, thường thấy ở các nước châu Á. Món ăn này được chiên giòn, giàu protein và ăn khá giống gà chiên, được bán tại các khu chợ ở Bắc Kinh và cả Nhật Bản, Thái Lan…
 
 
8. Nhộng tằm, Hàn Quốc
 
Beondegi là món nhộng tằm ở Hàn Quốc, thường được luộc và bán trong những cốc giấy nhỏ ở các khu chợ đường phố. Người Hàn Quốc còn sử dụng bột xay từ nhộng tằm làm thuốc chữa tiêu chảy hay giảm mỡ máu. 
 
 
9. Sâu, Đài Loan
 
Lễ hội ẩm thực Đài Bắc diễn ra vào tháng 8 hàng năm ở Đài Loan là cơ hội lý tưởng để bạn thưởng thức những món ăn khác nhau từ đủ giống sâu đáng sợ nhất thế giới. Lời khuyên cho bạn là chỉ nếm thử nếu có một cái bụng tốt và thừa can đảm. 
 
 
10. Sâu bướm, Australia
 
Món ăn truyền thống của Australia này nổi tiếng trong thực đơn của những người ăn kiêng. Người Australia có thể chế biến nó bằng cách chiên cùng trứng và ăn kem với hạt dẻ hoặc… ăn sống! 
 

Xzone

Không có nhận xét nào: