Thứ Năm, 4 tháng 4, 2013

Tham quan đền La Mã Pantheon cổ đại

PNO - Một trong những điểm đến hấp dẫn mà du khách không thể bỏ qua khi đến xử sở “Mỳ Ý Spaghetti” là ngôi đền La Mã Pantheon cổ đại, thu hút hàng trăm nghìn lượt khách đến tham quan mỗi năm.
Nổi tiếng thế giới với hoàng cung La Mã, nhà thờ cổ, các công trình kiến trúc độc đáo, tượng đài được trang trí công phu và hoa mỹ…Thành phố Rome của nước Ý là điểm du lịch mơ ước của nhiều người.
 
Mặt tiền của đền Pantheon (ảnh: toptouristsites.com)
Đền Pantheon được thiết kế và xây dựng như một phòng hình trụ, có trần nhà hình vòm bên trên. Mái vòm này được làm bằng bê tông nhưng thuở ấy chưa có cốt thép nên để giảm trọng lượng cho mái vòm, bê tông được trộn với đá nham thạch. Trên đỉnh mái vòm có một vòng tròn, đường kính 8,92m nhằm để giảm trọng lượng của mái vòm và là chỗ duy nhất đưa ánh sáng vào phía trong ngôi đền.
Bên trong đền Pantheon (ảnh: juancastaneira.multiply.com)
Ảnh: toptouristsites.com
Hai nghìn năm sau Công Nguyên, mái vòm Pantheon vẫn được xem là mái vòm bê tông chưa được củng cố và trùng tu lại lớn nhất thế giới.
Mái vòm có lỗ hổng duy nhất để đưa ánh sáng vào bên trong ngôi đền (Ảnh: toptouristsites.com)
Năm 126 sau Công nguyên, Panthenon được xem như là ngôi đền dành cho các vị thần La Mã và kể từ thế kỷ thứ 7, nó được coi là nhà thờ Thiên chúa giáo của người La Mã. Mặt tiền của Pantheon cũng giống như các ngôi đền Hy Lạp, có 8 cột trụ bằng đá hoa cương xám, sau đó là 3 hàng cột trụ đá hoa cương hồng chia tiền sảnh làm ba phần. Sở dĩ chất liệu đá hoa cương được lựa chọn cho phần lớn công trình kiến trúc cổ điển phục vụ đông đảo dân chúng ở những nơi công cộng vì độ bền của nó. Hàng triệu triệu người đã đi lại, dặm bước lên đó mà các miếng ghép hầu như vẫn nguyên vẹn cả về vị trí lẫn màu sắc.



Hoa văn tinh xảo được trang trí tinh tế trên các bức tường là một trong điểm
nổi bật nhất, thu hút sự chú ý của du khách đối với đền Pantheon (Ảnh: toptouristsites.com)


Cột đá hoa cương luôn là sự lựa chọn hoàn hảo trong các công trình kiến trúc độc đáo của Ý (Ảnh: 123rf.com)


Không gian yên tĩnh và trang nghiêm bên trong đền Pantheon
Ảnh: aviewoncities.com


Một góc thờ chính bên trong ngôi đền Pantheon, Rome, Ý (Ảnh: flickr.com)
Đền thờ Pantheon rực rỡ trong đêm (Ảnh: toptouristsites.com)
Sau chuyến tham quan đầy thú vị, du khách có thể dừng chân nghỉ ngơi và trò chuyện với bạn bè, người thân tại các quầy giải khát nằm gần khuôn viên đền thờ Pantheon. Chắc chắn, sự ân cần, chu đáo và thân thiện trong phong cách phục vụ của nhân viên nơi đây sẽ mang lại cho bạn nhiều ấn tượng đẹp về thành phố Rome lãng mạn của nước Ý.
ĐÌNH HUỆ (Theo toptouristsites.com)

Không có nhận xét nào: