Thứ Năm, 4 tháng 4, 2013

Dạo chơi London với 10 bảng Anh

PNO - Bạn hẹn mãi mà vẫn chưa sang đây chơi được, vậy thì hãy nhắm mắt lại để mình dẫn bạn dạo chơi London theo chương trình mình đã sắp sẵn từ lâu. Một "tour" thú vị, giá lại rất "mềm", nhé.
Đầu tiên, mình sẽ mua cho mỗi đứa một chiếc vé di chuyển, chỉ với tấm vé này, chúng ta có thể sử dụng suốt 24 bốn giờ với mọi phương tiện xe lửa, xe buýt, tàu điện và tàu điện ngầm. Tức là, chỉ cần mua vé một lần, bạn có thể lên xe buýt, xe điện bất cứ khi nào bạn thích, qua mọi cửa kiểm soát xe lửa và tàu điện ngầm ở mọi nhà ga.
Xe buýt ở London
Mình sẽ dẫn bạn đi tham quan các viện bảo tàng ở London trước nhé. Hầu hết các viện bảo tàng ở đây đều vào cửa miễn phí. Viện Bảo tàng Anh Quốc (British Museum) ra đời sớm nhất, cũng là một trong những bảo tàng lớn nhất thế giới. Ở đây, bạn được xem báu vật của mọi thời đại, mọi quốc gia như xác ướp Ai Cập, đồ cổ Trung Quốc, bàn đá Hy Lạp...
Viện Bảo tàng Anh Quốc (ảnh: internet)
Nhà Triển Lãm Quốc Gia (ảnh: internet)
Nhà Triển Lãm Quốc Gia (National Gallery) trưng bày các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng thế giới, là nơi dẫn dắt bạn vào thế giới nghệ thuật và một số hoạt động sáng tạo. Nhà triển lãm các bức ảnh chân dung (National Portray Gallery) được thành lập vào năm 1856, trưng bày chân dung của những người nổi tiếng từ thế kỷ 16 cho đến nay. Bên cạnh đó là các nhà triển lãm nghệ thuật khác như Tate Britain, Tate Modern, Nhà Bảo tàng lịch sử tự nhiên, Nhà Bảo tàng khoa học, tất cả đều mở rộng cửa cho mọi người vào thưởng thức.
Tòa nhà Gherkin (ảnh: internet)
Rời các viện bảo tàng, chúng ta sẽ đi tham quan các địa danh tiêu biểu của London. Khi xe lửa vào gần đến ga London Bridge, bạn sẽ thấy tòa nhà Gherkin màu xanh đen thấp thoáng hiện ra. Đây là một cao ốc văn phòng có kiến trúc độc đáo như hình một quả dưa leo ngâm muối, nên "chết" tên là “dưa leo ngâm muối" (the Gherkin) và trở thành một biểu tượng của London.
Cầu Tower Bridge (ảnh: internet)
Dọc bờ sông Thames, thong thả đi bộ, bạn sẽ chiêm ngưỡng Nhà Thờ Lớn St Paul’s nổi tiếng và cầu Tower Bridge. Đến khu Westminster, khu vực hành chánh, nơi có nhiều văn phòng thuộc chính phủ như Bộ Ngoại giao, tòa nhà Quốc hội, văn phòng và nhà ở của thủ tướng mà mọi người thường gọi là căn nhà số 10. Mình sẽ không chen chân vào dòng người đang đứng trước một “barrier” với rất nhiều nhân viên an ninh, cốt chỉ mong nhìn thấy tòa nhà số 10. Nhưng mình sẽ dẫn bạn ra tòa nhà quốc hội, chụp cho bạn một tấm hình có tháp Big Ben phía sau, nếu may mắn có thêm một chiếc xe buýt hai tầng chạy ngang nữa thì cảm giác thật là ... đến London nhé.
Toà nhà Quốc hội và tháp Big Ben (ảnh: internet)
Gần đó là khu quảng trường Trafalgar. Ngày nắng ấm, đông nghịt  khách du lịch đi lại, chụp ảnh, nằm ngồi quanh các bậc thang. Có khoảng 33 cây cầu bắc ngang sông Thames trong phạm vi thành phố London. Đứng trên cầu Westminster khu trung tâm, bạn sẽ thấy sông Thames chảy êm đềm dưới chân, nhìn sang bên phải là mặt trước của tòa nhà quốc hội. Mình chắc là bạn cũng xuýt xoa như mình, khi lần đầu tiên thấy kiến trúc của tòa nhà theo hướng nhìn này. Tòa nhà đẹp lộng lẫy đứng khiêm nhường trầm mặc nhìn dòng sông trôi.
Mỏi chân, tụi mình hãy vào công viên St James gần đó. Giữa thành phố với nhiều cao ốc, nhưng London lại nổi tiếng với những công viên rộng mênh mông, hoa lá cỏ cây, bãi cỏ ngút mắt và hồ nước giữa lòng thành phố. Bạn hãy ngồi trên ghế gỗ ngắm nhìn bọn vịt, ngan, ngỗng kéo đến, vài chú sóc chạy nhảy xung quanh bãi cỏ gần chỗ bạn ngồi. Cảnh đẹp và bình yên. Ngày sắp tắt nắng, mình rảo bước đến xem các hoạt động nghệ thuật đường phố.
Công viên yên bình
Giữa hai cây cầu Westminster và Hungerford là Vườn Jubilee và London Eye, nơi lúc nào cũng có một hàng dài người xếp hàng mua vé để được xem toàn cảnh London ở trên cao. Chúng ta sẽ không mất thời gian vào việc này, vì có rất nhiều thứ khác để thưởng thức mà không phải mất tiền mua vé.
Dọc bờ sông, các nghệ sĩ nghiệp dư ra sức trổ tài để lôi kéo đám đông. Góc này là một anh giả làm tượng Sạc Lô y như thật. Anh đứng yên như một bức tượng, bất thình lình giật lấy chiếc nón của một chị đang làm dáng chụp hình bên cạnh bằng chiếc gậy Sạc Lô, làm chị ta giật thót, còn mọi người không nín được cười. Gần đó một nhóm trẻ đang nhảy hip hop với những cú nhào lộn ngoạn mục. Góc bên cạnh là các anh chàng đến từ vùng Caribbean đang đánh trống ầm ĩ, một anh người bản xứ đang làm ảo thuật. Chỗ nào cũng có một đám đông vây quanh. Kết thúc một tiết mục, ai cũng bỏ vào hộp gỗ ít tiền lẻ dù không phải là điều bắt buộc.
Mình chắc là bạn đói bụng rồi. Nếu rủng rỉnh tiền trong túi, tụi mình sẽ dùng bữa trưa ở các quán ăn Anh, Pháp, Ý, Nhật, Thái, Hàn... dọc bờ sông. Nếu không, mình sẽ chuẩn bị bữa trưa cho cả hai từ nhà với nhiều món ngon không kém và cùng ăn trưa ở bãi cỏ trong công viên.
Chiều muộn, chúng ta đi tàu điện ngầm đến đường Oxford Street - con đường mua sắm với rất nhiều cửa hàng thời trang. Nếu bạn thích mua sắm thì chí ít phải mất hơn nửa ngày mới đi hết con đường này. Từ đây, mình cùng bạn đến khu China Town lúc nào cũng đông đúc, nhộn nhịp. Sau khi mua một ít thực phẩm để chuẩn bị bữa cơm tối, chúng ta lại đáp chuyến xe buýt để về nhà.
Bạn thấy không, London tuy mang tiếng là đắt đỏ, nhưng biết thu vén thì đây quả là một thành phố đáng yêu vô cùng. Ngoài tiền mua vé di chuyển, và một ít tiền lẻ để dành cho các nghệ sĩ nghiệp dư, từ sáng đến giờ, mình và bạn sử dụng chưa đến 10 bảng Anh (khoảng hơn ba trăm ngàn đồng Việt Nam). Vậy thì còn chờ gì nữa, hãy thực hiện một chuyến khám phá London nhé.
PHAN QUỲNH DAO (London, Anh)

Không có nhận xét nào: