Thứ Ba, 6 tháng 11, 2012

Thăm đèo Deception hoang dã

Khanh Vy/Viễn Đông
deceptionpass1.jpg

Cảnh đẹp ở đèo Deception Pass - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông 


Đèo Deception Pass nằm cách thành phố Seattle, về hướng đông bắc tiểu bang Washington, khoảng 1 giờ lái xe vượt qua bao khu rừng xanh thẳm, qua những thung lũng đầy hoa dại và những ruộng hoa tulip bạt ngàn vào mùa xuân. Đến những lòng hồ nước xanh biếc in bóng những con thuyền buồm mọng gió. Rồi đi dần lên độ cao qua những cây cầu cheo leo bên sườn núi. Một bên màu xanh thẳm của rừng cây, một bên là biển cả lộng gió bao la. Đèo Deception Pass nối liền hai đảo Whidbey Island và Fidalgo Island với đất liền, nối liền vịnh Skagit Bay với Strait Juan De Fuca, nằm trong hệ thống công viên của tiểu bang Washington. 
Theo xa lộ I-405 bắt vào I-5, đến ngay khoảng Exit # 230, là vào Deception Pass State Park. Đường cho xe chạy nằm cặp theo đèo, chạy thẳng từ thấp lên cao. Có những khoảng trống làm điểm dừng chân cho du khách. Họ có thể ra khỏi xe đi tản bộ, hít thở không khí trong lành và ngắm nhìn biển trời bao la. Nếu có dịp ngắm hoàng hôn ở đây thì không còn gì bằng. Một người bạn dẫn chúng tôi đến đây nói: “Từ trên độ cao của đèo  Deception Pass State Park nhìn ra hướng biển vào lúc hoàng hôn buông xuống, thấy đẹp vô cùng, khó mà diển tả bằng lời”. 
deceptionpass2.jpg

Nhiều đảo nhỏ ngoài khơi tuyệt đẹp - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông 
Xe chạy qua chiếc cầu sắt cổ kính, với lối kiến trúc gầm cầu hình vòng tròn nối liền hai đảo với nhau. Trên cầu nhìn xuống, hai bên là những đảo nhỏ như những cây nấm lô nhô trên sóng nước. Nhiều con thuyền đưa du khách lượn vòng ra các tiểu đảo trông lạ mắt. Tại đây, theo lối chân cầu, du khách có thể đi bộ xuống mé biển, nơi có bãi cát trắng chạy dài và vô số những xác cây cổ thụ trôi dạt vào bờ trông như những “ngư ông mắc cạn”. Đi dọc bãi biển, du khách sẽ tìm thấy rất nhiều những hòn sỏi do thiên nhiên bào mòn, bóng bẩy trông rất đẹp. Một vài du khách đã chọn vài hòn sỏi ưng ý nhất mang về làm kỷ niệm. Lối mòn và những bậc thang có khi bằng xi-măng có khi là cây cầu gỗ có tay cầm rong rêu phủ đầy, trông rất hoang dã. Vô số những cây cổ thụ tán to khoảng 5, 6 người ôm. Có những cây bị bộng bên trong, bên ngoài rêu xanh. Nhiều du khách thích thú chui vào bên trong thân cây để chụp hình làm kỷ niệm. 
deceptionpass3.jpg

Du khách đi thuyền ra đảo - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông 

Bờ phía tây của chiếc cầu Deception Pass Bridge là văn phòng du lịch bán vé đi thăm Deception Pass bằng tàu tốc hành, giá vé chừng 21 Mỹ kim mỗi người. Nhiều người không có thời gian nhiều thường chọn tour này để đi cho nhanh mà biết nhiều nơi. Còn những ai không có điều kiện đi tản bộ xuống biển theo các con đường mòn hiểm trở, họ có thể lái xe chạy thẳng xuống bên dưới đèo xuyên qua những con đường quanh co với rừng cây che phủ. Những đoạn cây cổ thụ với dây leo lòng thòng, to bằng cùm chân trông thật ấn tượng. Thỉnh thoảng, có những nơi hoa dại mọc đầy, du khách tha hồ mà chụp ảnh. Cũng có những nơi ẩm thấp dưới tán rừng cổ thụ. Có vô số những thảm xanh rêu đã nở hoa. 
Do có cảnh quan tuyệt vời, Deception Pass State Park luôn luôn là một trong những địa điểm không thể bỏ qua cho du khách khi đến tiểu bang Washington.   

deceptionpass4.jpg

Cảnh đẹp bên bờ cát - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông 

deceptionpass5.jpg

Nhiều cảnh núi non biển trời tuyệt vời - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông 

deceptionpass6.jpg

Dưới gầm cầu sắt cổ nối liền đảo Whidbey Island - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông 

deceptionpass7.jpg

Vô số cây cổ thụ trôi dạt vào bờ - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông 

deceptionpass8.jpg

Du khách dạo chơi ven biển - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông 

deceptionpass9.jpg

Nhiều cây cổ thụ tấp vào bờ - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông 

deceptionpass10.jpg

Du khách thích chụp ảnh bên những gốc cổ thụ hàng ngàn năm tuổi - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông 

deceptionpass11.jpg

Nhiều cây cổ thụ rêu phong - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông 

deceptionpass12.jpg

Nhiều cây cổ được đốn hạ để lại dấu tích rêu phong - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Không có nhận xét nào: